Cách muối dưa cà thơm ngon, vàng giòn lại đảm bảo an toàn cho sức khỏe và tiết kiệm

Cách muối dưa cà thơm ngon, vàng giòn lại đảm bảo an toàn cho sức khỏe và tiết kiệm - ai cũng nên biết để chế biến cho cả gia đình.

Ảnh minh họa.

Cách muối cà pháo ngon

– Đun sôi 1 lít nước với 1 thìa đường, 3 thìa muối, bạn nêm có vị mặn hơn nấu canh là được, để nguội khoảng 30 độ C là vừa muối cà, nếu muốn cà nhanh chua bạn có thể cho thêm 1 thìa nước mắm nhé;

– Hủ thủy tinh rửa sạch, để khô nước, bạn cũng có thể dùng hũ sành, sứ để muối nhé. Rắc vào dưới đáy hũ một lớp muối mỏng và tỏi đập dập, xếp lớp cà lên trên, rải thêm vài lát ớt đỏ cho hũ cà thêm hấp dẫn và có vị cay nồng nhẹ, cứ làm thế cho đến hết;

– Đổ dung dịch nước đã pha muối, đường ở trên sao cho ngập mặt cà. Cho một vài thìa muối, gừng thái chỉ, ớt thái lát lên trên. Lưu ý rằng lớp muối ở trên bạn đừng quậy tan nhé, để muối tự tan nếu lượng muối mình pha ban đầu không đủ;

– Dùng đĩa nhỏ hoặc túi ni lông đựng căng nước đè lên trên để cà không bị nổi khỏi mặt nước, những quả cà bị nổi khỏi mặt nước sẽ bị thâm đen, mất đi thẩm mỹ và độ giòn ngon của nó;

– Với cách muối này chỉ cần sau 2-3 ngày là bạn có thể thưởng thức được dân dã mà hấp dẫn này rồi. Bạn chỉ nên muối cà mỗi lần 1kg, ăn hết lại muối tiếp, không nên để cà quá lâu trong hũ nước cà bị nổi váng trắng ăn rất độc hại.

Cách muối dưa cải không bị váng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đối với dưa cải, các bạn cắt bỏ phần rễ, tẽ ra từng bẹ, cho muối hạt vào ngâm rửa sạch, cắt khúc khoảng 3-5cm, xong để ráo nước.

Để có món dưa chua vàng và giòn tan khi ăn, các bạn nên phơi ít nhất ra ngoài có ánh sáng mặt trời khoảng nửa ngày đến 1 ngày.

Ánh mặt trời và gió sẽ làm dưa se lại, và gieo vào, khi muối ăn sẽ ngon hơn và không bị úng nhé.

Tiếp đến, đối với 1,5 l nước đã đun sôi để nguội, các bạn hòa đường và muối hạt vào, nêm nếm thấy vừa ăn là được. Tránh cho muối quá nhiều, mặn quá dưa sẽ không ngon, chua chua nhạt nhạt để sau khi ăn ta còn có thể chấm cùng nước mắm ớt hoặc nước sốt của các mặn khác.

Nếu muốn ăn được nhanh (người ta hay gọi là muối dưa xổi), các bạn cũng có thể cho thêm 1 thìa dấm để thúc đẩy món dưa cải chua nhanh hơn.

Lưu ý: đừng cho quá nhiều, giấm, đường và muối sẽ nhanh tạo ra chất men khiến món dưa của bạn có chất nhờn dính cũng như nhanh bi úng.

Bước 2: Muối dưa cải chua ngon

Sau khi đã hòa hỗn hợp muối, đường vào nước đun sôi, các bạn xếp dưa cải đã phơi, hành lá (hoặc thêm ớt) vào lọ.

Thêm một chú ý nữa là các bạn nên muối dưa vào lọ thủy tinh nhé, món dưa cải sẽ ngon và thơm hơn so với muối trong lọ nhựa đấy. Sau đó các bạn chuẩn bị một túi nước để chèn lên trên để nén dưa nhé. Các bạn đậy nắp lọ, xóc nhẹ cho gia vị ngấm đều vào dưa.

Xong để lọ dưa muối cải vào nơi thoáng mát, chỉ sau 1 -2 ngày nếu thấy dưa chuyển sang màu vàng, có vị thanh chua là có thể ăn được rồi.

Theo Khỏe & Đẹp

To Top