Cẩm Vân và sự cố nên duyên với Khắc Triệu tại 'Dấu ấn huyền thoại'

Tên tuổi của Cẩm Vân - Khắc Triệu gắn liền với nhau từ đời sống cho đến sự nghiệp âm nhạc. Âm nhạc chính là cầu nối nên duyên cho cặp đôi.

Nhắc đến những mối tình đẹp của làng nhạc Việt thì không thể không nhắc đến Cẩm Vân và Khắc Triệu. Dù đã trải qua 35 năm với nhiều thăng trầm trong cuộc sống đến nay cả hai vẫn song hành trên mọi hoạt động nghệ thuật.

Cẩm Vân- Khắc Triệu cùng con gái Cece Trương trong chương trình ‘Dấu ấn huyền thoại’. Ảnh: ĐIỀN QUÂN.

Nên duyên nhờ sự cố máy bay

Năm 1980, Cẩm Vân được nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý phát hiện và xuất hiện lần đầu tiên trên truyền hình với ca khúc Lên ngàn của Hoàng Việt.

Đến năm 1982, nữ ca sĩ mới chính thức ghi dấu ấn với khán giả cả nước bằng ca khúc Bài ca không quên.

Nói về ca khúc đưa tên tuổi của mình đến gần hơn với khán giả, nữ nghệ sĩ chia sẻ: “Thật ra tôi được nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn tìm đến và hỏi giọng hát của mình tông ra sao, hát từ nốt nào đến nốt nào và nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn về sáng tác riêng bài này cho tôi hát.

Tuy nhiên lời bài hát là tông nam hát cho nhạc phim ‘Bài ca không quên’ năm 1982. Lúc đó cũng có nhiều người thử nhưng cuối cùng nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn và đạo diễn phim lại chọn tôi hát bài hát này. Tôi rất hạnh phúc bởi vì khi mình hát không nghĩ ca khúc lại thành công đến vậy”.

Sau khi khẳng định tên tuổi với ca khúc Bài ca không quên, năm 1985 Cẩm Vân đoạt Huy chương vàng đơn Liên hoan ca nhạc chuyên nghiệp TP.HCM với ca khúc Huyền thoại mẹ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Có thể nói, Cẩm Vân xứng đáng với danh hiệu “giọng ca vàng” bởi tham gia bất kỳ Liên hoan nào từ trong nước đến quốc tế cô cũng mang về cho mình những Huy chương vàng quý giá. Đồng thời, cũng là nghệ sĩ hiếm hoi được giới trẻ yêu thích trong thời kỳ nhạc trẻ vô cùng hưng thịnh.

Nữ nghệ sĩ cùng ông xã thể hiện lại loạt những ca khúc gắn liền với tên tuổi của mình. Ảnh: ĐIỀN QUÂN.

Còn với Khắc Triệu, anh là tay trống kiệt xuất với kiểu đánh sôi động, đầy máu lửa. Mang trong mình năng lượng dồi dào nên mỗi lần Khắc Triệu chơi trống, khó có khán giả nào có thể rời mắt được anh.

Tại Dấu ấn huyền thoại, Cẩm Vân bật mí về mối nhân duyên của mình và chồng: “Lúc tôi và Khắc Triệu quen nhau là tôi nhớ năm 1986, trong một dịp đi lưu diễn bên Liên Xô cũ. Tôi nghĩ đây là một kỉ niệm rất là vui, lúc đó cả hai đã có ý với nhau rồi ở bên Nga, nhưng nói với nhau là thôi không được thì cố gắng tách ra. Nhưng mà trời xui đất khiến sao á khi mà trên đường từ Nga về Bombay thì máy bay hư phải đáp ở Bombay. Đáng lẽ bay về Việt Nam luôn rồi nhưng phải đổi máy bay, sửa máy bay qua ngày hôm sau mới được về.

Lúc trẻ, tôi giống con trai, lúc nào cũng mặc chiếc quần jeans, áo thun và mang giày ngầu lắm. Mọi người trong đoàn hay trêu tôi giống con trai quá và bảo tôi sang phòng Khắc Triệu ở. Vì thiếu phòng nên cứ hai người một phòng. Chắc do duyên nợ, tự nhiên thừa ra đúng mình tôi nên tôi phải ở ghép cùng phòng Khắc Triệu”.

Nhớ lại tai nạn kinh hoàng đối với hai con gái

Cẩm Vân và Khắc Triệu quen nhau từ năm 1986 và chính thức nên duyên vào năm 1991. Cả hai có hai cô con gái là Triệu Mẫn và Vân Khánh.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống âm nhạc, cả hai đều thừa hưởng những khả năng về âm nhạc, nhạc cụ từ bố mẹ. Nhưng chỉ có Vân Khánh theo đuổi con đường âm nhạc với nghệ danh Cece Trương.

Theo đó, sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế tại ERC Institute, Cece nhận thấy đam mê của mình với âm nhạc nên đã chuyển hướng sang nghệ thuật.

Hiện tại, giọng ca sinh năm 1995 đang là một trong những ca sĩ trẻ được yêu mến tại các phòng trà và các chương trình âm nhạc ở cả trong nước lẫn hải ngoại.

Nghệ sĩ Khắc Triệu -Cẩm Vân và con gái trình diễn trên sân khấu ‘Dấu ấn huyền thoại’. Ảnh: ĐIỀN QUÂN.

Tại Dấu ấn huyền thoại, Cece Trương cũng tham gia cùng bố mẹ ôn lại chuyện xưa. Trong chương trình Cẩm Vân kể lại cảm xúc khi hay tin hai con gái bị tai nạn 5 năm về trước.

Ca sĩ Cẩm Vân nhớ lại: “Cách đây hơn năm năm trước, cả hai cô con gái bất ngờ gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Mỹ. Chiếc xe bị hất tung lên không trung và lộn nhiều vòng khiến Cece Trương bị đa chấn thương nghiêm trọng ở phần đầu, cổ, bị dập phổi và gãy đốt sống làm liệt cả tứ chi. Con gái lớn Susu cũng bị chấn thương nhưng nhẹ hơn.

Lúc đó, tôi đang ở Hà Nội, vừa biểu diễn xong show ca nhạc thì người bạn ở Mỹ báo tin hai con gái tôi vừa bị tai nạn giao thông. Khi nhận tin, tôi đã ở trên máy bay về TP.HCM nên mọi liên lạc với bên ngoài sau đó phải tạm ngưng. Tôi khóc suốt chuyến bay. Đến nơi, tôi mới biết ông xã Khắc Triệu đã biết vụ việc nhưng giấu tôi vì không muốn tôi lo. Vợ chồng tôi lập tức mua vé máy bay và lo thủ tục sang Mỹ. Nhớ lại sự việc đó tôi vẫn thấy hoảng sợ”.

Màn kết hợp bùng nổ của Cẩm Vân - Khắc Triệu tại 'Dấu ấn huyền thoại'. Nguồn: Youtube Color man.

Trong chương trình Dấu ấn huyền thoại, Cẩm Vân cũng đã thể hiền những ca khúc gắn với tên tuổi của mình như: Bài ca không quên, Hà Nội mùa này vắng những cơn mưa, Ngôi sao cô đơn… với phần đệm trống của nghệ sĩ Khắc Triệu. Ngoài ra, khán giả được thưởng thức giọng ca của Cece Trương – cô con gái út tài năng của vợ chồng nghệ sĩ.

NGUYỄN HÀ

To Top