Cần chuẩn bị những gì khi đi cách ly tập trung?

Bạn đọc hỏi: Chị tôi nằm trong diện đi cách ly tập trung do có tiếp xúc với F0. Vậy khi đi cách ly tập trung, chị tôi cần chuẩn bị những gì?

Về vấn đề này báo Tin tức thông tin như sau:

Khi là đối tượng cần thực hiện cách ly y tế tập trung cần chuẩn bị tinh thần thoải mái và tuân thủ các quy định trong khu cách ly để tránh lây nhiễm chéo. Suy nghĩ lạc quan việc cách ly là cần thiết cho sức khỏe của bản thân, gia đình, và cộng đồng.

Tại khu cách ly, người được cách ly sẽ được cung cấp các bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, thuốc thông thường và vật dụng cần thiết.

Các vật dụng cần thiết khi đi cách ly cần có bao gồm: Quần áo và các vật dụng cá nhân khác. Trẻ em 5-15 tuổi, người già, phụ nữ mang thai, người mắc bệnh mạn tính cần mang theo thuốc điều trị, sữa, kính lão, các thực phẩm theo chế độ dinh dưỡng riêng.

Nếu có bất cứ yêu cầu gì, hãy báo cho ban quản lý khu cách ly để được hỗ trợ.

Bên cạnh đó, người đi cách ly có thể mang theo tai nghe, điện thoại, máy tính cá nhân có tải sẵn các video ca nhạc, phim, clip hướng dẫn tập thể dục... để giải trí trong thời gian cách ly. Trẻ em có thể mang theo sách, truyện tranh, đồ chơi...

Việc cách ly tập trung giúp ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, nếu từ chối, trốn tránh cách ly hoặc từ chối cưỡng chế cách ly y tế, có thể bị phạt tiền đến 20 triệu đồng và chi trả các chi phí khắc phục hậu quả. Trường hợp làm lây lan COVID-19 ra cộng đồng có thể bị phạt tù. Do đó, mỗi người dân cần nâng cao ý thức và thực hiện cách ly y tế tập trung khi là đối tượng phải cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

XM/Báo Tin tức

To Top