'Cảnh sát đến nhà Harry báo tin Hoàng thân Philip qua đời'

Theo TMZ, sau nhiều cuộc gọi bất thành vào lúc 3h sáng để thông báo về cái chết của Hoàng thân Philip cho nhà Sussex, đại sứ quán đã nhờ cảnh sát đến tận dinh thự của họ để truyền tin.

Dinh thự của nhà Sussex tại Montecito, Santa Barbara, California, Mỹ. Ảnh: Sotheby.

Hôm 28/5, truyền thông Mỹ rầm rộ đưa tin chính cảnh sát đã đến thăm dinh thự trị giá gần 15 triệu USD ở Montecito của Hoàng tử Harry vào lúc nửa đêm để yêu cầu anh gọi về Vương quốc Anh sau khi ông nội là Công tước xứ Edinburgh qua đời.

Các quan chức Đại sứ quán được cho là đã nhờ Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Santa Barbara cử một sĩ quan đến nhà của hoàng tử nước Anh sau khi họ không thể đánh thức anh qua nhiều cuộc điện thoại vào lúc 3h sáng ngày 9/4.

Theo TMZ, cảnh sát sau đó đã đến tận nhà của Harry và nói chuyện với một người rồi người này vào trong truyền lại cho Harry rằng anh cần khẩn cấp gọi điện cho Đại sứ quán. Và đó chính là cách hoàng tử 36 tuổi biết về cái chết của ông nội.

Harry cùng các thành viên hoàng gia hộ tống linh cữu Hoàng thân Philip trong đám tang được tổ chức hôm 17/4 tại lâu đài Windsor. Ảnh: PA.

Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho rằng Đại sứ quán Mỹ ở London cũng như Đại sứ quán Anh ở Washington - sẽ không đưa ra yêu cầu như vậy với cảnh sát.

Nhưng nếu tin rò rỉ ra từ TMZ là đúng thì chuyện này khiến người ta đặt câu hỏi về mức độ liên lạc giữa Harry với các thành viên cao cấp của hoàng gia sau Megxit. Hiện vẫn chưa có thông báo chính thức nào từ phía Điện Buckingham hay Đại sứ quán về chuyện này.

Truyền thông Anh đang liên hệ với Điện Buckingham, Đại sứ quán Mỹ tại London và Đại sứ quán Anh tại Washington DC, Văn phòng Cảnh sát trưởng Santa Barbara, phát ngôn viên của nhà Sussex và Văn phòng Đối ngoại của Khối thịnh vượng chung, để chờ họ đưa ra bình luận.

Hoàng thân Philip trò chuyện với Harry trong đám cưới của Lady Gabriella Windsor tại lâu đài Windsor vào năm 2019. Ảnh: PA.

Trước đó, sự ra đi của Công tước xứ Edinburgh được Điện Buckingham công bố chính thức lúc 12h trưa ngày 9/4 theo giờ Vương quốc Anh, tức 4h sáng theo giờ California.

Trong bài diễn văn gửi lời tri ân sâu sắc dành cho ông nội vào tháng trước, Harry đã gọi Hoàng thân Philip là "bậc thầy về thịt nướng, huyền thoại về các trò đùa". Trong các sự kiện chính thức, cả Harry và William đều thích đứng cạnh ông nội và thường bật cười trước những điều ông nói.

Hai hoàng tử cũng trải qua nhiều mùa hè suốt thời thơ ấu với ông bà nội và được thưởng thức những bữa tiệc nướng do Hoàng thân Philip nấu tại lâu đài Balmoral hay đi săn bắn, câu cá cùng ông tại khu đất Aberdeenshire.

Tuy nhiên, người ta không biết chồng của Nữ hoàng đã làm gì khi vụ hỗn loạn Megxit diễn ra vào năm ngoái, cũng không biết liệu ông có rõ về cuộc phỏng vấn với Oprah của nhà Sussex, trong đó tố cáo một thành viên hoàng gia phân biệt chủng tộc, hay không.

Sau tất cả, Harry vẫn quay về Anh để dự đám tang ông và được nhìn thấy nói chuyện với vợ chồng Công tước xứ Cambridge bất chấp rạn nứt bấy lâu nay.

Theo Ngôi sao

To Top