Cát-xê dự sự kiện của 16 nghệ sĩ Trung Quốc

Tham dự sự kiện Instyle Best Beauty Buys, các ngôi sao Trung Quốc được đối tác chi trả toàn bộ phụ phí từ trang điểm, làm tóc đến ăn uống và phương tiện đi lại.

Ngày 1/6, Sina đăng tải bảng thống kê phụ phí dự sự kiện cao ngất ngưởng của 16 nghệ sĩ Hoa ngữ tại sự kiện Instyle Best Beauty Buys. Con số cao nhất một ngôi sao được trả cho tổng chi phí trang điểm, làm tóc, ăn uống và phương tiện đi lại lên đến 45.000 USD.

Trong đó, chỉ tính riêng phí làm tóc và trang điểm, số tiền phải chi cho nghệ sĩ dao động từ 1.300-6.500 USD. Trương Thiên Ái và Trương Bá Chi là nữ diễn viên được trả phí làm đẹp cao nhất 6.500 USD cho 3 tiếng xuất hiện trước công chúng.

Trương Thiên Ái (trái) và Trương Bá Chi là hai nữ nghệ sĩ được trả phụ phí cao nhất sự kiện Instyle Best Beauty Buys. Ảnh: Weibo.

Theo Sohu, với nghệ sĩ hạng A, tại các sự kiện, họ thường đưa theo 4-6 nhân viên hậu trường, mỗi người sẽ nhận 130 USD, được phục vụ ăn uống trong một ngày. Ngoài ra, các nghệ sĩ thường yêu cầu địa điểm sự kiện cách sân bay không quá 3 tiếng đi, ở khách sạn 5 sao, xe đưa đón tiện nghi, phần ăn uống của họ không được dưới mức 260 USD.

Do được đối tác đài thọ chi phí vòng ngoài, tiền cát-xê nghệ sĩ thu về sau khi trừ thuế, lên đến con số hàng trăm nghìn USD.

Sau khi Trịnh Sảng bị lên án nhận thù lao lên tới 323.500 USD mỗi ngày để đóng vai chính trong phim Thiến nữ u hồn, chênh lệch thu nhập giữa ngôi sao và người bình thường trở thành vấn đề nhạy cảm, bị lên án.

Gần đây, Tô Mang - cựu tổng biên tập tạp chí Harper's Bazaar Trung Quốc - bị chỉ trích với phát ngôn 101 USD/ngày là không đủ ăn. Tại buổi hòa nhạc ở Trùng Khánh, Vương Phi được hỗ trợ tiền ăn 313 USD, trong khi cấp dưới của cô chỉ nhận 31 USD.

Di Hy

To Top