Câu lạc bộ thượng lưu - Nơi giới tinh hoa trải nghiệm những đặc quyền cùng nhau

Nhiều câu lạc bộ thượng lưu trên toàn thế giới lần lượt ra đời, đáp ứng mong mỏi của những con người cùng 'tần số' giàu có với nhau.

Ở Ấn Độ, khách sạn Taj Mahal là điểm hẹn danh giá của Chambers Club trong 2 thập niên 80 và 90, với những tài phiệt Anand Mahindra, Rahul Bajaj, Shobhana Bhartia và đương nhiên không thể thiếu người giàu nhất Ấn Độ - Mukesh Ambani của gia tộc Ambani quyền quý. Hai thập kỷ sau, độ bí ẩn và xa hoa ẩn giấu đằng sau Chambers Club lại tái hiện ở The Belvedere hay The Oberoi. Giới tinh hoa đang tìm kiếm các không gian đặc cách nơi họ không chỉ giao tiếp với những cá nhân có cùng “tần số” mà còn trong sự riêng tư xa hoa bậc nhất.

Câu lạc bộ thượng lưu - nơi giới tinh hoa trải nghiệm những đặc quyền cùng nhau

Làn sóng người giàu ở Ấn Độ không đóng gói ở Chambers Club hay The Belvedere với giới luật sư và đại công nghiệp, mà còn thu hút sự gia nhập của giới công nghệ, thể thao, nghệ sĩ, CEO và CXO, diễn ra tại những chuỗi khách sạn toàn cầu như Four Seasons, Mariott, hay St. Regis. “Lớp giàu trẻ hòa nhập vào thế giới kinh doanh tìm kiếm tham gia vào các câu lạc bộ xa hoa, xem đây như văn phòng thứ hai để giao du và cùng chia sẻ vào dịp cuối tuần”, Adarsh Jatia, MD, đại diện quản lý Four Seasons Ấn Độ cho biết.

Trên thế giới, các câu lạc bộ riêng tư này từ lâu gắn với các cái tên ai-cũng-biết như Soho House Club, Annabel’s, The Clubhouse, vượt hẳn quy mô và tầm cỡ của các câu lạc bộ tại Ấn. Với Luân Đôn - một “thành phố alpha” đích thực của giới thượng lưu, việc sải bước và hòa cùng nhịp đập của các thành viên câu lạc bộ xa hoa luôn là mơ ước của những người sở hữu khối tài sản kếch xù. Các câu lạc bộ này mang đến cho những thành viên các đặc quyền mà đôi khi, một mình họ cũng không thể nào tận hưởng trọn vẹn được: những buổi tiệc xa hoa với phong vị ẩm thực đẳng cấp cùng chất men có khi được ướp trong các thùng gỗ sồi hơn 100 năm, các màn biểu diễn đỉnh cao được đóng mác “exclusive”, hội ngộ giới nghệ sĩ nổi tiếng, những ngôi sao hạng A...

Chính vì lẽ đó, các câu lạc bộ thượng lưu trên toàn thế giới lần lượt ra đời, đáp ứng mong mỏi của những con người cùng “tần số” giàu có với nhau.

Sải bước cùng nhau tại các sự kiện đẳng cấp được “may đo” riêng

Như một tất yếu, phong cách hưởng thụ du nhập vào Việt Nam, tiếp cận trực tiếp với tầng lớp tinh hoa, thượng lưu thừa đam mê và giàu cả mong muốn trải nghiệm. Sự gia nhập và ngày càng trở nên phổ biến của họ - giới thượng lưu Việt - vào các câu lạc bộ đặc quyền này không chỉ là cách để làm “dày” thêm trải nghiệm, mà còn là lựa chọn tương xứng với khát vọng của “tầng lớp khát vọng”.

Giới thượng lưu kết nối và chia sẻ với nhau qua niềm đam mê dành cho những thương hiệu có di sản hàng trăm năm.

Trong các sự kiện này, không thể không kể tới những nếp sinh hoạt thời thượng, đẳng cấp của câu lạc bộ thượng lưu, vốn gắn liền với thương hiệu thức uống danh tiếng từ Kilmarnock, Scotland. Mới đây, chuỗi sự kiện kỷ niệm 200 năm tạo lập thương hiệu được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM thỏa mãn nhu cầu ẩm thực tinh túy và tinh thần của giới doanh nhân và người nổi tiếng tại Việt Nam.

Một cuộc đua của giới tinh hoa Việt hội tụ tất cả những dịch vụ đẳng cấp mang đến trải nghiệm cá nhân hóa cao hướng đến phục vụ những đối tượng nhất định.

Diễn ra trong khuôn viên lộng lẫy của JW Mariott (Hà Nội) và Gem Center (TP.HCM), chuỗi dạ tiệc THE JOURNEY OF RARITY là một sự kết hợp tài hoa giữa thượng vị và thượng ẩm qua 4 dòng thức uống quý giá được tinh tế chuẩn bị cho thượng khách. Bên cạnh chuyến hành trình ngược về lịch sử thăng trầm nhưng không kém phần đậm đà, quyến rũ của nhãn hiệu, thực khách còn được dịp thưởng thức bộ sưu tập đặc biệt từ thương hiệu trứ danh.

Sự đặc sắc của trải nghiệm một-không-hai còn tới những trình diễn lộng lẫy của công nghệ ánh sáng, thời trang và nhất là âm nhạc, phản ánh những giá trị tầng chóp của kim tự tháp thành công trong nước vào thời điểm hiện tại.

Chắc chắn sắp tới, những sinh hoạt này sẽ nở rộ và tiếp tục sải bước tới những thành công mới, và lẽ đương nhiên, các không gian sự kiện mà họ chìm đắm chỉ càng muôn phần đặc sắc hơn. Lịch sử và hành trình làm nên tên tuổi của một thương hiệu cũng chính là lịch sử và hành trình của khát vọng, luôn biết cách thăng hoa và nhuận sắc, mở rộng không ngừng không gian mà trí tưởng tượng đưa tới. Bởi, theo nhà văn Henry James từng viết, “giàu là khi có thể đáp ứng được những gì trí tưởng tượng đòi hỏi”.

Thiên Lộc

To Top