Chăm lo đời sống cho thanh niên công nhân và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 80 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và 65 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Đoàn thanh niên tỉnh Bình Dương đã tặng quà, học bổng cho thanh niên công nhân, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 17/5, Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức hành trình chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các khu trọ nhằm tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, hỗ trợ, đồng hành cùng con, em thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương đã trao học bổng cùng quà tặng cho hàng trăm em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn là con em thanh niên công nhân đang sinh sống tại các khu trọ.

Tỉnh đoàn Bình Dương tặng quà cho con em thanh niên công nhân trên địa bàn

Trong khi đó, chị Phạm Nguyễn Phương Thà – Bí thư Thành đoàn TP Thuận An cho biết, đơn vị đã tổ chức Hành trình “Tiếp sức thanh niên công nhân và lao động trẻ” thành phố Thuận An năm 2021.

Theo đó, Thành đoàn TP Thuận An phối hợp cùng Đoàn cơ sở xã, phường tổ chức thăm hỏi, chia sẻ và trao tặng 85 phần quà đến Thanh niên công nhân và Lao động trẻ trên địa bàn mỗi phần quà trị giá 350.000 đồng.

Chị Phạm Nguyễn Phương Thà – Bí thư Thành đoàn TP Thuận An trao học bỗng cho con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Ngoài ra, trao tặng các suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học tốt mỗi suất học bổng trị giá 300.000 đồng và quà tặng. Đồng thời, Thành đoàn TP Thuận An cũng trao tặng “Căn phòng mơ ước” trị giá 14.400.000 đồng cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện gắn 6 bảng tin thanh niên để Thanh niên công nhân cập nhật được đủ đầy các thông tin việc làm và những thông tin hữu ích cho thanh niên công nhân tại các khu nhà trọ. Qua đó, đến thăm hỏi và tặng quà, thư tri ân các chủ nhà trọ trên địa bàn đã tạo điều kiện và giúp đỡ thanh niên công nhân thời gian qua.

Tặng quà cho thanh niên công nhân và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, Hội đồng đội thành phố Thủ Dầu Một cũng tôn vinh và tri ân 14 Chủ tịch Hội đồng Đội phường và 38 giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trên địa bàn thành phố vì đã thành tích xuất sắc, cống hiến góp phần cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi thành phố Thủ Dầu Một ngày càng phát triển.

Trao tặng căn phòng mơ ước cho thanh niên công nhân

Thời gian qua, Hội đồng Đội thành phố Thủ Dầu Một đã phát động thi đua và thực hiện nhiều công trình, phần việc chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, tiêu biểu như: Khánh thành 38 công trình măng non Ngôi nhà Kế hoạch nhỏ; Trao 4 khu vui chơi cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư; Trao 20 phần học bổng “Chắp cánh ước mơ thiếu nhi Thủ Dầu Một” mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng; Trao 7 tủ sách măng non và 200 phần quà Tết cho các em học sinh tại các lớp học tình thương trong toàn thành phố với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng.

Thanh đoàn TP Thủ Dầu Một khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động đội

Hương Chi

To Top