Chân dung Nam Phương hoàng hậu tái hiện qua ngôn ngữ thời trang

Hình ảnh hoàng hậu Nam Phương với khí chất thanh tao, lịch duyệt được tái hiện qua ngôn ngữ thời trang của NTK Cường Đàm.

NTK Cường Đàm đã đánh dấu hành trình thời trang của mình với bộ sưu tập FUSION lấy cảm hứng Á Đông và Tây Phương, nét đẹp giao thoa từ giá trị quá khứ và hiện tại được truyền tải song hành cùng tinh thần lịch duyệt của hoàng hậu Nam Phương, mang lại hơi thở đương đại cho từng thiết kế.

Xuyên suốt bộ sưu tập là những hình ảnh đương đại được phát triển từ nhiều chất liệu dân như: yếm đào, tà áo tứ thân, quạt giấy dó. Cảm hứng Phục Việt đồng thời cũng trở thành sợi chỉ đỏ trải dài.

Mỗi bộ cánh đều được ưu ái mang cho mình một tên riêng. ROSEWOOD lấy cảm hứng từ mẫu đầm lụa trắng của hoàng hậu Nam Phương, biến tấu với nếp đồ ngẫu hứng trên phom dáng tối giản. Hay, TIMBER kết hợp giữa cảm hứng menswear táo bạo cùng hình ảnh hoàng hậu lịch duyệt trong chiếc váy tay bồng.

Dải yếm đào được lồng ghép khéo léo với những cách tân đương đại, khơi gợi lại mảnh ký ức xưa về những cô gái Bắc Bộ với bờ vai thon và tấm lưng ong gợi cảm. Đồng thời cũng là dụng ý của nhà thiết kế khi muốn tôn lên những nét duyên ngầm của người phụ nữ xưa.

NTK Cường Đàm đưa cả hình tượng những chiếc nón lá, quạt lá cọ, quạt giấy, quả cau lên trang phục.

Chuyển động của những chiếc quạt giấy tạo đường nét nhịp điệu từ tay áo đến nếp ly cúp ngực, cộng hưởng cùng tay raglan bồng cong với những nếp xếp trẻ trung.

Nổi bật trên chiếc blazer SAPELE là chi tiết khuy cài được phát triển từ hình tượng quả cau – trở thành điểm nhấn độc đáo cho thiết kế này.

Di sản văn hóa phi vật thể như chiếu Nam Sơn đều được lồng ghép khéo léo lên những bộ cánh thời thượng. Chất liệu Crinkle Crepe Wool lấy cảm hứng từ bề mặt chiếu cói cùng với những đường cắt căng tròn tựa chiếc quạt lá cọ.

Quá trình nghiên cứu về Việt phục cùng những biến tấu đã mang đến cho thiết kế một diện mạo giao thoa giữa truyền thống và hiện đại. Từ đó đề cao tinh thần tự do, phóng khoáng, và sự đột phá trong sáng tạo.

Bộ sưu tập FUSION còn là tuyên ngôn về người phụ nữ hiện đại, độc lập qua góc nhìn của NTK Cường Đàm.

H.V

To Top