Chân dung văn hóa

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long viết gì trong lễ khai bút đầu năm?

Ngày 18/2 (mùng 9 tháng Giêng), tại Khu lưu niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt, Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Long tổ chức Lễ khai bút đầu Xuân Giáp Thìn 2024. Lãnh đạo tỉnh, các sở ngành tham dự và viết thư pháp tại Lễ khai bút.

'Lì xì online' và ý nghĩa truyền thống

Trong những ngày Tết vừa qua, nhiều bạn trẻ, nhiều bậc phụ huynh… đã chọn cách thức lì xì online, cho rằng mới lạ và tiện ích. Tuy nhiên, việc làm này liệu có mất đi ý nghĩa tốt đẹp của việc lì xì?

Chùa Hương ngày khai hội: Lái đò xếp hàng chờ khách

Sáng 15/2 (tức mùng 6 tháng Giêng), Lễ hội chùa Hương Xuân Giáp Thìn 2024 khai mạc đúng dịp người dân trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết nên thưa vắng du khách.

Các điểm vui chơi tại TP Thanh Hóa thu hút Nhân dân dịp đầu xuân

Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhiều điểm vui chơi, giải trí trên địa bàn thành phố Thanh Hóa thu hút đông đảo người dân đến tham quan, trải nghiệm, tạo nên không khí sôi động, vui tươi trong những ngày đầu xuân mới.

Tự hào về một nhân cách lớn

Giữa ồn ã, sôi động của phố phường Hà Nội, 'Không gian văn hóa Phạm Văn Đồng' vẫn là nơi mà nhiều người muốn tìm đến. Một không gian chỉ có tư liệu, sách báo, tranh ảnh, đồ lưu niệm... nhưng đủ để người xem hiểu hơn về tầm vóc của một người con Quảng Ngãi - một nhân cách lớn, hy sinh cả đời mình vì nước, vì dân.

Người dân Hà Nội đổ về Văn Miếu xin chữ đầu năm

Trong 2 ngày đầu năm Giáp Thìn 2024 (mùng 1 và mùng 2), Văn Miếu-Quốc Tử Giám đã đón lượng khách đông đảo về tham dự Hội chữ Xuân 2024.

Vĩnh Linh: Các khu dân cư sôi nổi tổ chức chào cờ đầu năm mới

Hàng năm, người dân ở huyện Vĩnh Linh lại hân hoan chào đón tết cổ truyền của dân tộc bắt đầu bằng nghi lễ chào cờ vào ngày đầu tiên của năm mới Âm lịch. Sáng nay 10/2, nhằm ngày mồng 1 tháng Giêng xuân Giáp Thìn - 2024, nghi lễ này tiếp tục được các khu dân cư tổ chức sôi nổi, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia.

Người dân đổ về check-in, đường hoa Nguyễn Huệ chật cứng

Khí trời mát mẻ trong ngày đầu tiên nghỉ Tết Nguyên đán đã khiến người dân TP HCM nô nức đổ về du xuân và lưu lại những khoảnh khắc kỷ niệm tại đường hoa Nguyễn Huệ.

Nhiều điểm du xuân hấp dẫn giữa lòng thành phố

Các hoạt động văn hóa đặc sắc được tổ chức tại nhiều điểm di tích lịch sử, du lịch tâm linh nổi tiếng đã tạo nên những điểm du xuân hấp dẫn giữa lòng 'Thành phố bên bờ sông Mã'.

Lương An với đất và người Quảng Trị

Tính ham chơi, những ngày vừa nắng ấm sau mưa, đón chờ xuân đến, có người bạn rủ đi thăm chiến khu Ba Lòng, tôi chợt nhớ đến mấy câu thơ của Lương An: 'Đò em lên xuống Ba Lòng/ Chở người cán bộ qua vùng chiến khu (...) Ai về bến Trắm thì lên Về cho sơm sớm, mưa đêm khó chèo' (Cô lái đò).

'Khơi nguồn Đạo học' kể chuyện khoa cử Việt Nam thời quân chủ

Câu chuyện về 5 danh nhân đã nỗ lực đưa giáo dục trở thành nền tảng cốt lõi của quốc gia Đại Việt: vua Lý Thánh Tông, vua Lý Nhân Tông, vua Lê Thánh Tông, thầy giáo Chu Văn An và người có tầm ảnh hưởng như Nguyên phi Ỷ Lan đang được giới thiệu trong trưng bày 'Khơi nguồn Đạo học' tại Hậu đường nhà Thái học, Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Dưới mắt tôi, trong mắt ai...

Nhà văn Trương Chính (tên khai sinh Bùi Trương Chính), viết với các bút danh khác Nhất Văn, Nhất Chi Mai, tuổi Bính Thìn (1916 - 2004).

Công nghiệp văn hóa đưa Việt Nam ra thế giới

Những sản phẩm công nghiệp văn hóa hết sức sáng tạo và quy mô ra đời, không chỉ gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch tại các điểm đến, mà còn góp phần đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Hội báo Xuân Cà Mau: Nét đẹp truyền thống của giới báo chí

Tối 3/2, tại Thư viện tỉnh, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Cà Mau phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo và Hội Văn học - Nghệ thuật tổ chức Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024. Đến dự có Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau Hồ Trung Việt; Phó chủ tịch HĐND tỉnh Dương Huỳnh Khải.

Một chính sách quan trọng liên quan đến tiền sẽ có hiệu lực vào tháng 2 tới đây, cần phải biết

Chính phủ ban hành Nghị định 87/2023 quy định về phòng, chống tiền giả và bảo vệ tiền Việt Nam, trong đó quy định điều kiện, tiêu chuẩn sao, chụp tiền Việt Nam.

Đà Nẵng khai mạc nhiều hoạt động tại các bãi biển du lịch chào xuân Giáp Thìn

Chiều 26-1, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng khai mạc hàng loạt chương trình, hoạt động hấp dẫn trên các bãi biển và khu điểm du lịch của thành phố.

Taylor Swift phẫn nộ vì bị phát tán ảnh khỏa thân do AI tạo ra

Ngày 25.1 (giờ địa phương), Page Six đưa tin nữ ca sĩ Mỹ Taylor Swiff phẫn nộ trước những hình ảnh giả mạo được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát tán trên mạng xã hội. Cô đang xem xét khởi kiện người đứng sau loạt ảnh giả này.

To Top