Chân dung văn hóa

Một chính sách quan trọng liên quan đến tiền sẽ có hiệu lực vào tháng 2 tới đây, cần phải biết

Chính phủ ban hành Nghị định 87/2023 quy định về phòng, chống tiền giả và bảo vệ tiền Việt Nam, trong đó quy định điều kiện, tiêu chuẩn sao, chụp tiền Việt Nam.

Đà Nẵng khai mạc nhiều hoạt động tại các bãi biển du lịch chào xuân Giáp Thìn

Chiều 26-1, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng khai mạc hàng loạt chương trình, hoạt động hấp dẫn trên các bãi biển và khu điểm du lịch của thành phố.

Taylor Swift phẫn nộ vì bị phát tán ảnh khỏa thân do AI tạo ra

Ngày 25.1 (giờ địa phương), Page Six đưa tin nữ ca sĩ Mỹ Taylor Swiff phẫn nộ trước những hình ảnh giả mạo được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát tán trên mạng xã hội. Cô đang xem xét khởi kiện người đứng sau loạt ảnh giả này.

Họa sĩ người Thái Nguyên vẽ tranh tặng Tổng thống Joe Biden

Trong căn nhà riêng gọn gàng, được bài trí đẹp, các màu sắc hài hòa, ở phường Gia Sàng, họa sĩ Nguyễn Văn Thao kể cho chúng tôi về cơ duyên bức vẽ của mình được Bộ Ngoại giao lựa chọn làm quà tặng Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.

Đà Nẵng: Nhiều sự kiện ẩm thực cho du khách trải nghiệm hương vị Tết Việt

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhiều sự kiện ẩm thực sẽ diễn ra tại bãi biển Đà Nẵng, bờ Đông cầu Sông Hàn và các khu du lịch nổi tiếng để người dân cùng du khách trải nghiệm hương vị Tết Việt đậm nét phong tục cổ truyền.

Trao tặng Khu Di tích Kim Liên bộ tranh chân dung màu những người thân trong gia đình Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chiều 23/1, tại Khu Di tích Kim Liên, Nam Đàn, Công ty cổ phần Dệt may Hoàng Thị Loan đã trao tặng Khu Di tích Kim Liên bộ tranh chân dung màu những người thân trong gia đình Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thanh Hóa tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi đón xuân Giáp Thìn

Nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn, tại thành phố Thanh Hóa sẽ diễn ra nhiều hoạt động mừng Đảng mừng Xuân. Đáng chú ý là hoạt động bắn pháo hoa chào mừng năm mới vào thời khắc gian thừa, giới thiệu sản phẩm OCOP, triển khai các điểm bán hoa, cây cảnh và các hoạt động văn hóa thể thao sôi nổi...

Du khách 'nhà người ta' - Đi thỏa sức, mang vàng về nhà

Nhiều nhiếp ảnh gia và du khách không tiếc tiền đầu tư cho các chuyến phototrip để theo đuổi đam mê 'săn' những khoảnh khắc đắt giá.

Góp nhặt từ những chuyến đi

Những ngày giữa tháng 1/2024, Nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Ðào Minh Xuyên lại bận rộn lên đường đến Ðồn Biên phòng Xín Cái - Mèo Vạc - Hà Giang, điểm cực Bắc Tổ quốc, cách Hà Nội 600 km... để chụp về không khí chuẩn bị đón Tết của các chiến sĩ và đồng bào vùng cao.

Trái tim còn đập thì còn viết về Bác

Trước đây, tôi từng có bài viết về một cán bộ kháng chiến người Quảng Nam suốt nhiều năm nhặt những cọng tóc rụng của mình tết thành búi tóc gửi Bác Hồ để thể hiện sự trung thành, lòng thương nhớ và kính yêu Người.

Chiêm ngưỡng 12 'chân dung xác ướp' Ai Cập cổ đại tuyệt đẹp có từ 2 thiên niên kỷ trước

Những 'chân dung xác ướp' cổ xưa này mang đến cái nhìn về cuộc sống và văn hóa Ai Cập cổ đại cách đây hơn 2 thiên niên kỷ.

Gen Z thực hiện dự án 'Gương mặt Việt Nam' vun đắp lòng yêu nước

Dự án Gương mặt Việt Nam chính thức công bố phát sóng chương trình giao lưu truyền cảm hứng mùa đầu tiên với chủ đề Viết tiếp những điều dung dị. Thực hiện dự án là đội ngũ biên tập viên trẻ Đài Truyền hình TPHCM (HTV).

Cảm nhận phong cảnh miền núi qua triển lãm tranh 'Sắc màu'

Triển lãm 'Sắc màu' của gia đình họa sĩ Dương Ngọc Thăng, Nguyễn Thị Quỳnh và con trai Dương Ngọc Tuệ khai mạc chiều 3-1, tại Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong những triển lãm mỹ thuật khởi đầu năm mới 2024.

Đồng Nai có 2 sinh viên đoạt giải thưởng Sao Tháng Giêng và 1 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt tiêu biểu

Ban chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam vừa ban hành quyết định trao tặng giải thưởng Sao Tháng Giêng năm 2023 và trao tặng danh hiệu Sinh viên 5 tốt, tập thể Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương năm học 2022-2023.

Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh ngày đầu năm mới

Thăm Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh vào ngày đầu tiên của năm mới, những người có mặt đều cảm thấy bồi hồi. Đây cũng là dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Đại tướng (1/1/1914-1/1/2024).

Triển lãm hội họa của gia đình họa sĩ Dương Ngọc Thăng - Nguyễn Thị Quỳnh

Khởi đầu năm mới 2024, gia đình họa sĩ Dương Ngọc Thăng, Nguyễn Thị Quỳnh và con trai Dương Ngọc Tuệ sẽ có cuộc ra mắt người yêu nghệ thuật các tác phẩm hội họa. Triển lãm 'Sắc màu' sẽ diễn ra từ ngày 3/1 tới 7/1/2024 tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội.

Lê Đàn- người dùng chữ vẽ tranh

Hơn 20 năm qua, ông Lê Đàn (70 tuổi) đã vẽ hàng trăm bức tranh về các chủ đề: chân dung, phong cảnh, 12 con giáp... trên nhiều chất liệu khác nhau. Điều đáng nói, ông dùng các chữ cái trong tên bài hát, tên nhân vật và tên năm âm lịch để tạo hình, tạo dáng cho từng tác phẩm.

To Top