Chàng trai 'Nông nghiệp' với niềm đam mê âm nhạc cháy bỏng

Nguyễn Hoàng Long (SN 2000) đến từ mảnh đất thân thương Yên Lập, Phú Thọ, hiện đang là sinh viên năm thứ 3 ngành Kinh tế nông nghiệp, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam với đam mê về âm nhạc, sở hữu một chất giọng rất đặc biệt. Long hiện đang là nhân tố văn nghệ hoạt động tích cực của Khoa và Học viện.

Đam mê âm nhạc bằng trái tim

Theo chia sẻ của Long, ngay từ nhỏ Long đã có một sở thích nghe nhiều dòng nhạc và có thể học hát theo rất nhanh, có thể nói đối với Long thì âm nhạc đã ngấm vào máu của mình. Khi còn là học sinh Long vẫn tiếp tục với sở trường ca hát, Long đã tham gia nhiều cuộc thi về âm nhạc tại địa phương và đạt được nhiều giải thưởng đáng khích lệ. Không chỉ dừng lại ở đó, từ một cậu học sinh với ước mơ thi vào Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam để theo đuổi con đường của mình, nhưng Long đã “bẻ lái”, cậu đã tìm hiểu và chọn ngành Kinh tế nông nghiệp của Khoa Kinh tế và PTNT, Học viện Nông nghiệp Việt Nam làm nơi để phát triển bản thân nhiều hơn nữa.

Ngay từ năm nhất, chàng sinh viên Nguyễn Hoàng Long đã theo đuổi đam mê của mình, Long nhanh chóng trở thành thành viên tích cực trong Đội văn nghệ Đoàn Thanh niên Học viện và hiện Long đang giữ vai trò là Trưởng ban Văn nghệ Liên Chi Đoàn Khoa Kinh tế và PTNT, đồng thời là Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Guitar năng động của Học viện. Nhiệt tình và đam mê âm nhạc, lại được trời phú cho chất giọng hay, Long luôn là nhân tố nổi bật trên các sân khấu văn nghệ của Khoa, của Học viện.

Với những giải thưởng đạt được bằng đam mê ca hát của mình, Long luôn tạo động lực để bản thân trau dồi thêm nhiều kiến thức nữa. Đam mê âm nhạc là thế nhưng chàng trai của chúng ta luôn biết phân bổ thời gian không để việc ca hát ảnh hưởng tới việc học tập. Long chia sẻ: “Tôi đến với âm nhạc chính là do cái duyên trời định, tôi luôn dành tình cảm cho âm nhạc và như một người bạn đồng hành cùng tôi trong cuộc sống. Đối với tôi, âm nhạc là đam mê không thể từ bỏ, chính âm nhạc đã giúp tôi luôn tự tin hơn".

Là một chàng trai có chất giọng đặc biệt có thể hát nhiều thể loại nhạc, Long được các bạn sinh viên trong Khoa, trong Học viện biết đến qua những ca khúc như: Hà Nội niềm tin và hy vọng, Cơn mưa băng giá, Men say,… Người nghe luôn bị lôi cuốn bởi chất giọng trầm ấm của Long và mỗi khi lên sân khấu Long lại mang đến nhiều phong cách khác nhau, tạo nhiều bất ngờ cho mọi người.

Trách nhiệm với chính đam mê của mình

Như đã giới thiệu, Long hiện đang giữ vai trò là Trưởng ban Văn nghệ, Đội trưởng Đội văn nghệ chuyên trách Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, đồng thời là Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Guitar Học viện với hơn 70 thành viên. Với vai trò và trọng trách quan trọng như vậy Long đã luôn xuất sắc hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, luôn tiếp lửa đam mê cho các thành viên và duy trì hoạt động của Câu lạc bộ rất tốt. Long cho biết: “Ban đầu, tôi cũng chỉ là thành viên bình thường, nhưng bằng đam mê và sự nỗ lực tôi đã được thầy, cô, các anh chị khóa trước tin tưởng giao nhiệm vụ quan trọng như này, để không phụ lòng mọi người, tôi cùng các thành viên luôn cố gắng đưa phong trào văn nghệ phát triển không ngừng. Ngoài ra, tôi luôn giúp đỡ, cùng học hỏi và truyền đạt những kinh nghiệm của mình giúp các bạn cùng đam mê với mình có thể tự tin hơn trên sân khấu”.

Dưới sự dẫn dắt của chàng trai tài hoa, các thành viên trong CLB Guitar, Ban Văn nghệ, Đội văn nghệ Khoa thường xuyên tham gia các chương trình văn nghệ của Khoa và Học viện, đặc biệt là các chương trình văn nghệ quần chúng trên địa bàn huyện Gia Lâm. Bạn Đinh Trọng Lịch, thành viên CLB Guitar, chia sẻ: “Có sở trường và kinh nghiệm ca hát, Long giúp các bạn mới tham gia biết cách hát làm sao cho hay hơn. Với vai trò là Phó chủ nhiệm, Long cũng thường xuyên đôn đốc, động viên và gắn kết các thành viên trong CLB”.

Hoàng Tuấn Thành

To Top