Chiêm ngưỡng con đường bích họa mới giữa phố biển Đà Nẵng

Con đường bích họa với nhiều bức tranh sinh động nằm len lỏi giữa làng chài Mân Thái (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) mới được khai trương sáng ngày 29/8. Từ nay, người dân và du khách tới Đà Nẵng sẽ có thêm một điểm tham quan, trải nghiệm thú vị trên cung đường biển lên bán đảo Sơn Trà.

Ngày 29/8, đường tranh bích họa Mân Thái (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) chính thức khai trương sau hơn 5 tháng triển khai. (Ảnh: Toquoc)

Đường tranh bích họa được thực hiện tại các kiệt, hẻm liền kề khu vực Lăng Ông, thuộc tổ 12 phường Mân Thái với chiều dài gần 400 m, diện tích hơn 1.200m2.

Người dân khu vực Tân An, tổ 12, phường Mân Thái bày tỏ với Bí thư Quận ủy Sơn Trà _Trần Thắng Lợi niềm vui về sự hình thành đường tranh bích họa Mân Thái. (Ảnh: Toquoc)

Tình cảm của các thế hệ trong gia đình ngư dân ở làng biển Đà Nẵng được khắc họa trong bức tranh. (Ảnh: Toquoc)

Đây là bức tranh được nhiều người đánh giá sẽ hút du khách check-in bởi dòng chữ "Da Nang" trên mũ của người ngư dân trên bức tranh. (Ảnh: Hoàng Sơn/ Thanhnien)

Với khoảng 30 bức tranh lớn nhỏ được vẽ lên tường nhà người dân, đường tranh bích họa Mân Thái thể hiện những nội dung liên quan đến đời sống của cư dân ở một làng biển truyền thống.

Đó là cảnh các ngư dân cùng kéo lưới, đánh bắt hải sản; cảnh những người thợ làm thuyền, trẻ em, người già, phụ nữ trông ngóng những người đàn ông trở về… Những bức bích họa cũng mô tả môi trường sống ở đại dương với các loài hải sản như: đàn cá nục nhỏ, bạch tuộc, cá ông, cá chuồn bay…

Cảnh ngư dân đánh bắt hải sản trên biển giúp nhiều người hiểu thêm về đời sống làng biển. (Ảnh: Hoàng Sơn/ Thanhnien)

Để đến đường tranh bích họa, người dân và du khách có thể tìm kiếm trên công cụ Google Map với từ khóa: "Lăng thờ ngư ông phường Mân Thái". Bởi đường tranh này nằm sát ngay khu vực lăng Ngư Ông – một địa chỉ tín ngưỡng của cư dân miền biển nơi đây.

Đến khu vực này, ngoài việc được thỏa thích check-in với những bức tranh, du khách còn có thể chụp ảnh với tác phẩm tượng cá ông được đặt ngay trước lăng.

Tượng cá ông trước lăng Ngư Ông cạnh đường tranh bích họa cũng là một tác phẩm nghệ thuật đặc sắc góp phần thu hút du khách. (Ảnh: Hoàng Sơn/ Thanhnien)

Ông Hoàng Sơn Trà, Chủ tịch UBND Q.Sơn Trà, cho biết đường tranh bích họa nhằm quảng bá và phát huy những giá trị văn hóa vùng biển gắn với xây dựng nếp sống văn hóa văn minh đô thị, đồng thời xác nhận một điểm đến du lịch trên địa bàn quận.

Đường bích họa được xây dựng nhằm quảng bá và phát huy những giá trị văn hóa vùng biển gắn với xây dựng nếp sống văn hóa văn minh đô thị. (Ảnh: Hanoimoi)

Sau khi đường bích họa được khai trương, đông đảo người dân và du khác đã tìm đến “check-in” bên những bức tường sinh động. (Ảnh: Hanoimoi)

Thông qua những hình vẽ, đầy tính sáng tạo, cộng hưởng những hình ảnh chân dung con người có thật tại địa phương, qua bàn tay khéo léo của các họa sĩ Đà Nẵng, đường tranh bích họa Mân Thái hứa hẹn thu hút du khách đến check-in, tham quan và trải nghiệm.

Mai Phương

(Tổng hợp)

To Top