Chờ đợi gì tại sự kiện phần mềm lớn nhất năm của Apple?

Theo một nguồn tin uy tín, Apple sẽ công bố những thay đổi lớn đối với Safari, Health, Maps và iMessage tại Hội nghị nhà phát triển toàn cầu WWDC 2021 diễn ra vào tuần tới.

Trong một bài viết ngắn trên Twitter, nhà báo Joanna Stern của Wall Street Journal nói rằng Safari, Health, Maps và iMessage sắp đón nhận “những cập nhật lớn”, thông tin chi tiết sẽ được công bố tại WWDC 2021.

Chưa rõ Apple mang đến điều gì, nhưng hiện tại “bộ tứ” này tỏ ra yếu thế so với đối thủ.

Apple sẽ giới thiệu những thay đổi quan trọng trên Safari, Health, Maps và iMessage tại WWDC 2021. Ảnh: The Apple Post.

Theo TomsGuide, bản cập nhật của ứng dụng Health đáng chú ý hơn cả. Chúng có thể cung cấp manh mối về những điểm mới trong Apple Watch 7.

Đã có thông tin cho rằng Apple sắp thêm vào Health tính năng theo dõi lượng đường trong máu hoặc thói quen sử dụng thực phẩm hàng ngày của người dùng - tương tự ứng dụng MyFitnessPal.

iMessage vẫn có nhiều ưu thế, đặc biệt là khi WhatsApp bị tẩy chay vì thay đổi chính sách quyền riêng tư. Tuy nhiên, hãng vẫn cần cải thiện hơn về những tính năng khác, chẳng hạn như đồng bộ hóa với iCloud, tối ưu tìm kiếm tin nhắn cũ.

Ngoài ra, hashtag WWDC 2021 trên Twitter có sự xuất hiện của iMessage. Vì vậy, có thể mong chờ Apple thêm vào nền tảng giao tiếp này tính năng đặc biệt nào đó.

Trong những năm gần đây, Apple đã thực hiện một loạt thay đổi trên trình duyệt Safari để ngăn chặn việc theo dõi người dùng cho mục đích không chính đáng. Hãng cũng bổ sung tính năng Sign in with Apple, hỗ trợ đăng nhập một lần duy nhất vào cùng trang web.

Hashtag WWDC 2021 trên Twitter có biểu tượng iMessage. Ảnh chụp màn hình.

Gã khổng lồ xứ Cuptertino có thể tiếp tục thêm vào những công cụ bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, tạo ra khoảng cách rõ ràng giữa Safari và Chrome - trình duyệt phổ biến nhất trên thế giới nhưng đồng thời thu thập rất nhiều thông tin cá nhân.

Cuối cùng, còn rất nhiều việc phải làm để giúp Apple Maps đuổi kịp dịch vụ do Google cung cấp. Chưa rõ Apple sẽ giới thiệu thêm tính năng mới hay chỉ cải thiện ứng dụng hiện tại.

Không loại trừ khả năng Táo khuyết tập trung vào vấn đề tính riêng tư của dữ liệu người dùng trong bố cảnh Google thu thập rất nhiều dữ liệu vị trí trên Android.

WWDC 2021 sẽ chính thức khai mạc vào 10 giờ sáng ngày 7/6 (giờ Thái Bình Dương), tức khoảng 0h ngày 8/6 theo giờ Việt Nam. Đây là sự kiện thường niên của Apple dành cho các nhà phát triển. Thông thường, sân khấu WWDC là nơi giới thiệu tính năng mới trong hệ điều hành, những cải tiến quan trọng về phần mềm và dịch vụ của hãng.

Năm nay, dự kiến Apple sẽ công bố các tính năng mới của iOS 15, iPadOS 15, macOS 12, watchOS 8, tvOS 15 và một vài sản phẩm mới khác.

Apple sẽ thay đổi cách iPhone, iPad kết nối Internet? Apple đang thuê hàng chục kỹ sư chuyên về thiết kế Ăng-ten và vệ tinh, nhằm lên kế hoạch phát triển phương pháp truyền Internet vệ tinh trực tiếp đến iPhone, iPad, hay Mac.

Nguyễn Hiếu

Theo TomsGuide

To Top