Chờ đón chương trình xiếc 'Khu rừng hạnh phúc - Vũ điệu rừng xanh' tại TP Thanh Hóa

Chào mừng Quốc khánh 2-9 và năm học mới 2022 – 2023, từ ngày 31-8, chương trình xiếc thú nhạc kịch thiếu nhi 'Khu rừng hạnh phúc - Vũ điệu rừng xanh' sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lam Sơn (TP Thanh Hóa) phục vụ các khán giả nhí.

Chương trình bao gồm các tiết mục xiếc thú, nhạc kịch hấp dẫn dành cho thiếu nhi.

“Vũ điệu rừng xanh” là chương trình xiếc đã tạo ra làn sóng trên mạng xã hội qua một số đợt công diễn tại các tỉnh, thành phố thời gian qua. Từ ngày 31-8 đến 4-9 tới đây, chương trình sẽ chính thức có mặt phục vụ khán giả Thanh Hóa với các suất diễn dài liên tục 90 phút, bắt đầu vào các khung giờ: 9h30, 16h30 và 20h mỗi ngày.

Đây là chương trình hấp dẫn, vui nhộn với các màn biểu diễn xiếc thú và nhạc kịch quy tụ gần 40 nghệ sỹ trẻ đầy tài năng, từng đoạt nhiều giải thưởng lớn tại các kỳ liên hoan xiếc Quốc tế.

Quy tụ gần 40 nghệ sỹ trẻ tài năng.

Đại diện Ban Tổ chức cho biết, với tiêu chí hướng tới cộng đồng, chương trình mong muốn đưa các em nhỏ hòa vào thế giới thần tiên thân thiện trong khu rừng hạnh phúc, mang lại tiếng cười và những giờ phút giải trí bổ ích, lan tỏa những thông điệp giản dị, tích cực dành cho thiếu nhi.

Từ 30-8 đến hết 4-9, Trường TCNT Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam tổ chức tuyển sinh trực tiếp tại Nhà hát Lam Sơn.

Được biết, tại Nhà hát Lam Sơn, từ 30-8 đến hết 4-9, Trường Trung cấp nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) sẽ tiến hành công tác tuyển sinh diễn viên xiếc chuyên nghiệp, chính quy 5 năm, niên khóa 2022 - 2027.

Thông tin tuyển sinh Trường TCNT Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam

Chuyên ngành: Diễn viên xiếc chuyên nghiệp, chính quy 5 năm, niên khóa 2022 - 2027.

Độ tuổi tuyển sinh: Nữ từ 11 đến 15 tuổi; nam từ 11 đến 18 tuổi.

Khi trúng tuyển, học sinh sẽ được đào tạo song song hai chương trình; khi tốt nghiệp ra trường có 2 bằng tốt nghiệp là bằng THPT văn hóa và bằng diễn viên xiếc.

Ngoài ra, học sinh còn được học các môn: múa Ba lê, múa dân gian, múa đương đại, âm nhạc, hóa trang, kỹ thuật biểu diễn…; được miễn, giảm học phí và hưởng nhiều quyền lợi khác theo ưu đãi của ngành, nghề đào tạo đặc thù.

Các hình thức tuyển sinh:

- Tuyển sinh trực tiếp: tại Nhà hát Lam Sơn (TP Thanh Hóa).

- Tuyển sinh trực tuyến qua số điện thoại: 0914743883.

BĐT

To Top