Cô gái cao 1,5 m phối đồ ấn tượng với bodysuit

Phùng Ái Nguyên thể hiện nét cá tính khi diện trang phục độc đáo. Cô đầu tư nhiều thời gian và công sức để có được những món đồ phù hợp với phong cách riêng.

Phùng Ái Nguyên (sinh năm 1997) là người mẫu, sinh sống và làm việc tại TP.HCM.

Chia sẻ với Zing, cô cho biết mình đang trong quá trình thử thách bản thân khi lựa chọn đa dạng phong cách. Bên cạnh loạt trang phục mua được, Ái Nguyên tự sáng tạo thêm những bộ đồ độc đáo.

Khởi đầu nhiều khó khăn

Nguyên bắt đầu tìm hiểu về thời trang từ năm 2018.

"Mọi người biết đến tôi thông qua phong cách Techwear (xu hướng thời trang lấy cảm hứng từ công nghệ). Tôi là một trong số ít các cô gái theo đuổi phong cách này trên thế giới", cô nói.

Ái Nguyên không ngại thử thách bản thân với những phong cách độc đáo.

Thời điểm bắt đầu, cô không tránh khỏi những áp lực vì các tiêu chuẩn mặc đồ của cộng đồng khá khắt khe. Bên cạnh đó, mỗi phong cách đều yêu cầu người mặc phải có hiểu biết, không ngừng trau dồi kiến thức để phối đồ đúng nhất.

Một trong những điều ảnh hưởng trực tiếp đến gu thời trang của Nguyên là thời tiết. Ở Việt Nam, khí hậu nóng ẩm không phù hợp với nhiều phong cách.

Vóc dáng 1,5 m từng khiến cô gặp khó khăn trong quá trình chọn mua đồ.

"Những style tôi theo đuổi có điểm chung là khá giống nhân vật truyện tranh, mang hơi hướm futuristic", Ái Nguyên nói.

Grailed nhận định Avant Garde là phong cách thời trang các nhà thiết kế cùng fashionista hay theo đuổi. Nó không chạy theo xu hướng. Họ có tư duy độc đáo và bị ảnh hưởng bởi nghệ thuật. Trong khi đó, Punk là xu hướng thời trang bị ảnh hưởng nhiều bởi văn hóa nổi loạn, cá tính. Mặt khác, Cyber punk mang hơi hướm khoa học viễn tưởng cao.

Để có được phong cách riêng, cô gái 24 tuổi gặp khó khăn trong quá trình tìm ra các món đồ phù hợp với bản thân. Bởi vậy, cô có xu hướng tự may đồ, làm phụ kiện.

Vài món đồ Ái Nguyên muốn mua thường có giá khá đắt đỏ và hiếm hàng.

Vóc dáng nhỏ nhắn với chiều cao 1,5 m ảnh hưởng nhiều đến gu thời trang của cô gái 24 tuổi. Các thiết kế cô tìm đến có size vừa với người cao 1,7 m. Bởi vậy, nhiều lần cô bị các bộ đồ "nuốt gọn" và cảm thấy không thoải mái.

Khắc phục yếu tố thân hình nhỏ nhắn, Ái Nguyên thường tìm đến những thiết kế bó sát, phom dáng vừa vặn. Kiểu dáng cùng chất liệu tập trung đến yêu cầu tôn vóc dáng. Điều này giúp cô gái 24 tuổi sáng tạo ra những công thức phối đồ sành điệu xen lẫn gợi cảm với bodysuit.

Vượt qua rào cản để tìm phong cách riêng

Trên trang cá nhân, Phùng Ái Nguyên thường xuyên chia sẻ các bộ đồ phối cùng bodysuit. Công thức phối đồ của cô gái 24 tuổi tập trung vào các gam tối hoặc màu sắc trung tính. Trong khi đó, cô khéo léo chọn quần và áo khoác phối cùng để tăng tính hấp dẫn cho trang phục.

Với cô, mẫu bodysuit đẹp cần có đủ các yếu tố như giúp tôn dáng, che được khuyết điểm của người mặc và đảm bảo độ an toàn khi vận động. Bên cạnh đó, những thiết kế bó sát có đường may, cut-out tinh tế hoặc mới lạ sẽ thu hút sự chú ý của cô. Ngoài ra, cô gái 24 tuổi có nhiều áo khoác trong tủ đồ.

"Tôi có rất nhiều loại áo khoác. Thậm chí, nhiều món tôi chỉ mua về sưu tầm mà không mặc đến", Ái Nguyên nói.

Ái Nguyên có xu hướng tự làm đồ để có được những thiết kế phù hợp với bản thân nhất.

Trong các công thức phối đồ của cô, giày là thứ cơ bản nhất. Nó ảnh hưởng đến toàn bộ trang phục.

Món đồ đắt nhất Ái Nguyên từng mua cho bản thân có giá 70 triệu đồng. Trong khi đó, thiết kế rẻ nhất khoảng 2 triệu đồng.

Trang phục hàng ngày của Ái Nguyên thường có tông đen. Bên cạnh đó, cô cũng làm mới bản thân khi diện những bộ đồ nhiều màu sắc hoặc theo concept độc lạ.

Đối với những người đam mê phong cách Techwear, Ái Nguyên nghĩ việc chọn chất liệu là quan trọng. Cô khuyên các bạn trẻ nên tìm ra chất vải phù hợp với khí hậu và tập trung vào những món đồ bản thân cảm nhận được độ linh hoạt khi mặc.

Cao Thảo

Ảnh: NVCC

To Top