'Cô Vy' đi qua, nhạc Việt rộn ràng trở lại

Sau thời gian ngắn chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, đời sống nhạc Việt bắt đầu nhộn nhịp trở lại với những chương trình âm nhạc hứa hẹn đầy màu sắc, giàu cảm xúc.

Đầu năm nay, mặc dù đã có kế hoạch và sẵn sàng biểu diễn song “Cô Vy” trở lại bất ngờ, nhiều show ca nhạc đã phải hủy. Thời điểm ấy các nghệ sĩ không quá buồn mà trái lại họ vẫn giữ tinh thần lạc quan. Nhiều người chia sẻ các thông tin về phòng chống dịch, kêu gọi cộng đồng phải đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn thường xuyên, tránh tụ tập nơi đông người để cùng chung tay ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Nhạc sĩ Trần Tiến và cháu gái - ca sĩ Hà Trần sẽ thể hiện ca khúc mới trong liveshow Chuyện tình vào cuối tháng 3/2021 tại Hà Nội.

Trở lại trạng thái bình thường mới khi dịch COVID-19 được kiểm soát, đời sống âm nhạc sắp tới sẽ trở lại với nhiều chương trình biểu diễn đặc sắc, giàu cảm xúc. Cuối tháng 3/2021 tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc kỷ niệm 20 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với chủ đề Xin mặt trời ngủ yên với những giọng ca hàng đầu hiện nay như NSƯT Thanh Lam, Tùng Dương, Phạm Thu Hà, Hà Lê, Thủy Tiên,... Không chỉ được lắng nghe giai điệu quen thuộc từ những ca khúc bất hủ của Trịnh Công Sơn, khán giả còn có cơ hội khám phá thêm về cố nhạc sĩ tài hoa mà bình dị qua những tư liệu quý, những câu chuyện, chi tiết nho nhỏ được gia đình chia sẻ. Đặc biệt, Xin mặt trời ngủ yên sẽ có sự góp mặt của NSƯT Trần Lực - người thủ vai cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong bộ phim điện ảnh Em và Trịnh do Phan Gia Nhật Linh làm đạo diễn sắp ra mắt khán giả.

Cũng tại “thánh đường nghệ thuật” Nhà hát Lớn Hà Nội vào 27-28/3, liveshow Chuyện tình là câu chuyện tình yêu và những người phụ nữ của hai nhạc sĩ tài danh Trần Tiến và Thanh Tùng. Đêm nhạc với những câu chuyện được kể bằng âm nhạc theo format đậm phong cách sang trọng, trữ tình và lãng mạn có sự tham gia của nhạc sĩ Trần Tiến, ca sĩ Bằng Kiều, Hồng Nhung, Trần Thu Hà và Quang Dũng.

Theo tiết lộ của ban tổ chức, ngoài những tác phẩm âm nhạc nổi tiếng của nhạc sĩ Thanh Tùng và Trần Tiến như: Sắc màu, Giấc mơ Chapi, Chuyện tình của biển, Câu chuyện nhỏ của tôi, Lối cũ ta về, Mưa ngâu... thì liveshow này còn có những bài hát mới được nhạc sĩ Trần Tiến viết trong thời gian gần đây khi đang dưỡng bệnh. Bài hát mới mang tên Không gục ngã do Hà Trần và nhạc sĩ Trần Tiến cùng thể hiện. Nhạc sĩ Trần Tiến “bật mí”, Không gục ngã tràn ngập sự lạc quan, có thể sốc tinh thần không chỉ của ông mà cả loài người thức dậy khỏi những khó khăn, mệt mỏi của cuộc đời, trong đó có cả đại dịch COVID-19.

Diva Thanh Lam cũng sẽ thực hiện liveshow Hẹn yêu tại Hà Nội vào 21/3 sau lần tạm hoãn vào 7/3. Nhạc sĩ Lưu Hà An, Giám đốc âm nhạc của Hẹn yêu tiết lộ, tại chương trình này khán giả sẽ được nghe Thanh Lam hát trong tâm thế của người phụ nữ đang yêu, đang cảm nhận hạnh phúc ở quãng thời gian đẹp nhất. Một trong những tiết mục của chương trình này là bài Để gió cuốn đi của Trịnh Công Sơn, được Thanh Lam và nhóm nhạc Da LAB làm mới, có thêm phần rap hứa hẹn sẽ tạo nên những mới lạ cho ca khúc nổi tiếng do nhạc sĩ họ Trịnh sáng tác.

Một trong những đêm nhạc được khán giả chờ đợi là Người tình của ca sĩ Lệ Quyên vào 10/4 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Đêm nhạc này trước đó cũng phải tạm hoãn vào đầu tháng 3 do dịch COVID-19. Trong đêm nhạc này, khán giả sẽ được nghe những câu chuyện được kể bằng âm nhạc bởi những “người tình” trên sân khấu của Lệ Quyên gồm Nguyễn Hưng, Quang Lê, Bằng Kiều, Tuấn Hưng, Lân Nhã..., cùng một concept mới chưa từng có tại Việt Nam.

Như vậy, sau thời gian ngắn gián đoạn bởi dịch COVID-19, đời sống nhạc Việt đã tái khởi động với những chương trình đầy màu sắc. Đây là tín hiệu lạc quan để đời sống âm nhạc sôi động trở lại, góp thêm không gian giải trí bổ ích cho khán giả sau những ngày bị đứt quãng bởi “Cô Vy”.

Mộc Lan

To Top