Con cái ngôi sao có sẵn bệ đỡ để nổi tiếng

Thừa hưởng tài năng, cùng với bệ đỡ vững chắc từ gia đình, con cái của các ngôi sao nổi tiếng được tạo điều kiện thuận lợi để theo chân nghề nghiệp giống với cha mẹ mình.

Đầu năm ngoái, Simone Johnson - con gái của tài tử Dwayne "The Rock" Johnson - thông báo sẽ tiếp nối sự nghiệp đô vật của cha mình. Simone hiện tham gia khóa huấn luyện tại Trung tâm WWE (World Wrestling Entertainment) ở bang Florida, Mỹ. Sinh ra trong gia đình có ông và bố đều là những tên tuổi có tiếng trong bộ môn này, con gái đầu của The Rock sớm theo đuổi và thể hiện sự yêu thích với đô vật. Tài tử nổi tiếng của Hollywood cũng thể hiện niềm tự hào khi có con gái kế nghiệp.

Đằng sau sự nghiệp thăng hạng nhanh chóng trong ngành thời trang của hai chị em Gigi Hadid, Bella Hadid có góp phần không nhỏ đến từ người mẹ Yolanda Hadid - một cựu người mẫu và ngôi sao truyền hình. Ngoài thừa hưởng kỹ năng người mẫu từ mẹ, Gigi và Bella cũng sớm có cơ hội kết hợp với các thương hiệu tên tuổi khác một phần nhờ vào gia thế. Vào năm 2019, 3 mẹ con nhà Hadid cùng đi catwalk trong show diễn Off-White thuộc Paris Fashion Week.

Một cái tên khác cũng được chú ý nhiều khi kế nghiệp công việc người mẫu là Kaia Gerber - con gái cựu siêu mẫu Cindy Crawford. Năm 10 tuổi, Kaia Gerber lần đầu tiên trình diễn ở show Versace bên cạnh dàn mẫu nhí. Trong 5 năm đổ lại đây, Kaia để lại nhiều dấu ấn trong làng thời trang khi liên tục góp mặt trong các show diễn thuộc những nhà mốt cao cấp, danh giá nhất và đảm nhận vị trí vedette. Năm 2018, chân dài người Mỹ chiến thắng giải "Người mẫu của năm" tại Fashion Awards.

North West, con gái đầu lòng của cặp Kanye West và Kim Kardashians, sớm gia nhập làng giải trí khi mới 5 tuổi. Tại show trình diễn thời trang Yeezy vào tháng 3 năm ngoái, North West bất ngờ xuất hiện trên sân khấu cùng cha và thể hiện khả năng hát rap. Trên sân khấu, Kanye West, vốn là một rapper nổi tiếng, lộ rõ vẻ tự hào trước màn trình diễn của con gái. Ngoài ra, cô bé cũng được mẹ Kim cho tham gia chụp ảnh tạp chí thời trang.

Emme Maribel Muniz (sinh năm 2008) là con gái của Jennifer Lopez và nam ca sĩ Marc Anthony. Ở tuổi 13, cô bé sớm được cộng đồng âm nhạc chú ý sau các clip khoe giọng hát. Khán giả nhận xét Emme thừa hưởng giọng hát từ cả cha và mẹ, thể hiện khá tốt các nốt cao hay những đoạn luyến láy khó. Hồi năm ngoái, Emme càng gây tiếng vang hơn khi xuất hiện trên sân khấu Super Bowl 2020 cùng mẹ. Jennifer Lopez cho biết con gái "biết hát trước khi biết nói". Khi còn là trẻ sơ sinh, cô thường bắt gặp con nằm ngân nga các điệu nhạc dù chưa thể hát thành lời.

Matilda Ramsay (19 tuổi) là người con gái được truyền thông quan tâm trong gia đình đầu bếp nổi tiếng Goldon Ramsay. Trong 5 người con của Ramsay, Matilda cũng có tình yêu với bếp núc, nấu nướng giống bố. Cô gái nổi tiếng khi sở hữu một chương trình nấu ăn của riêng mình mang tên "Matilda và Ramsay Bunch" đã phát sóng tới mùa thứ 5. Cô cũng là khách mời đặc biệt trong chương trình MasterChef Junior cùng nhiều chương trình trò chuyện đêm khuya cùng bố.

Nữ diễn viên nổi tiếng từ loạt phim 50 sắc thái Dakota Johnson có bà và mẹ cùng theo nghiệp diễn xuất. Dakota đóng phim lần đầu khi mới 10 tuổi cùng với mẹ trong Crazy in Alabama. Có truyền thống gia đình nên từ khi còn bé, Johnson đã là vũ công nhí triển vọng. Cô bắt đầu làm người mẫu ở tuổi 12 sau một buổi chụp ảnh với các người mẫu nhí khác trên Teen Vogue. Khi còn nhỏ, cô cũng thường xuyên theo bố mẹ đến phim trường và có đam mê với điện ảnh từ đó, nhưng bố mẹ nhất quyết không cho cô bước chân vào thế giới này trước tuổi trưởng thành.

Billie Lourd là con gái của Carrie Fisher và là cháu gái của Debbie Reynolds, hai tên tuổi thành danh ở Hollywood. Lần đầu hai mẹ con nữ diễn viên cùng tham gia trong một bộ phim cũng là lần cuối cùng Carrie Fisher xuất hiện trên màn ảnh. Carrie Fisher qua đời không lâu sau khi Star Wars: The Last Jedi đóng máy. Trong phim, bà tiếp tục hóa thân thành Leia - vai diễn nổi tiếng nhất sự nghiệp, còn Billie Lourd vào vai một chiến sĩ của lực lượng Kháng chiến ngoài dải ngân hà.

Mia Threapleton, ái nữ nhà minh tinh Titanic Kate Winslet, đang chập chững bước vào ngành điện ảnh. Hồi đầu tháng 4, Kate tiết lộ con gái 20 tuổi vừa đi quay phim cho dự án mới nhất. "Con bé đến Czech để chuẩn bị cho một bộ phim truyền hình. Đó là một điều tuyệt vời mà tôi biết rằng nó sẽ đến", Kate nói về việc con gái quyết định theo chân mẹ làm diễn viên. Năm ngoái, Threapleton xuất hiện trong bộ phim kinh dị Shadows.

Hiền Thy

Ảnh: Getty, Insider, Hollywood Reporter

To Top