Cử tri gửi trọn niềm tin

Cử tri TP Thủ Đức, quận 11 (TP HCM) cho hay họ gửi trọn niềm tin vào các ứng cử viên sau khi nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động

Ngày 11-5, UBND - Ủy ban MTTQ TP Thủ Đức (TP HCM) tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri TP Thủ Đức với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại đơn vị bầu cử số1.

Các ứng cử viên gồm: ông Phan Nguyễn Như Khuê - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM; ông Vũ Hải Quân - Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia TP HCM; ông Nguyễn Thanh Sang - Phó Viện trưởng VKSND TP HCM; ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, Chủ tịch Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng TP HCM.

Những cam kết gần dân, lắng nghe dân

Trước cử tri, các ứng cử viên đều cam kết tiếp tục gắn bó, liên hệ chặt chẽ, lắng nghe ý kiến của cử tri theo nhiều hình thức, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn... để phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội và các cơ quan, tổ chức hữu quan.

Ứng cử viên Phan Nguyễn Như Khuê khẳng định thực hiện nghiêm túc trách nhiệm tiếp công dân theo quy định của pháp luật; kịp thời chuyển đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết; theo dõi đôn đốc, giám sát việc giải quyết, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân. Tham gia có hiệu quả trong công tác xây dựng pháp luật và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Quan tâm các chính sách an sinh xã hội, bảo hiểm y tế, viện phí, học phí để người nghèo, người diện chính sách, người cao tuổi, phụ nữ, trẻ em, người tàn tật… được chăm sóc tốt hơn. Đặc biệt, chú trọng xây dựng TP HCM ngày càng phát triển, giải quyết chất lượng cuộc sống của cử tri ngày càng tốt hơn.

Ứng cử viên Phan Nguyễn Như Khuê thăm hỏi cử tri TP Thủ Đức, TP HCM

Còn ứng cử viên Nguyễn Anh Tuấn cho hay sẽ quan tâm kiến nghị, đề xuất các chính sách đặc thù đột phá về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo trở thành động lực, nguồn lực trực tiếp của quá trình phát triển. Thúc đẩy khởi nghiệp, đặc biệt là khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hình thành quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và kết nối nguồn vốn để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp...

Sau khi nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động, cử tri đánh giá 5 ứng cử viên đều là những người ưu tú, có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm công tác và rất tâm huyết, xứng đáng để cử tri gửi trọn niềm tin. Cử tri Ngô Đức Hạnh mong muốn các ứng cử viên quyết liệt chống tiêu cực trong xây dựng, đất đai; quan tâm đến nhà ở cho người nghèo. Cử tri Nguyễn Thị Mai Lan mong muốn các ứng cử viên quan tâm đến chất lượng các công trình xây dựng; quy hoạch đô thị của TP HCM, trong đó có TP Thủ Đức…

Thay mặt các ứng viên, ứng cử viên Phan Nguyễn Như Khuê tiếp thu các ý kiến của cử tri, đồng thời cảm ơn cử tri đã tin tưởng gửi những tâm tư, tình cảm của mình đến các ứng cử viên. Ông Phan Nguyễn Như Khuê cho hay dù trúng cử hay không thì những ý kiến của cử tri là chất liệu giúp các ứng cử viên bổ sung vào chương trình hành động, để các ứng cử viên thấy trách nhiệm của mình khi là người "công bộc" của dân, qua đó đánh giá lại bản thân.

Chung tay, chung sức để đi lên

Cùng ngày, UBND - Ủy ban MTTQ quận 11 đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND TP HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 12 tại quận 11. Các ứng cử viên gồm ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thành ủy kiêm Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy; ông Đặng Hiếu - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan Đảng, Đoàn thể quận 11; ông Trương Quốc Lâm - Bí thư Quận ủy quận 11; ông Trần Quang Thắng - Viện trưởng Viện Kinh tế và Quản lý TP HCM; bà Châu Tuyết Vân - Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, Ủy viên Hội Liên hiệp Thanh niên TP HCM.

Trình bày chương trình hành động, ứng cử viên Nguyễn Hồ Hải cho biết nếu được cử tri tín nhiệm, ông sẽ cùng lãnh đạo TP nghiên cứu, triển khai nhiều giải pháp để phát triển TP, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, do dân, vì dân. Riêng với quận 11, ông Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh sẽ nghiên cứu góp phần đề ra những chủ trương, chính sách thuận lợi giúp quận 11 phát triển nhanh, mạnh, bền vững, trong đó đặt vấn đề trọng tâm như khuyến khích đầu tư các khu thương mại, dịch vụ có hiệu quả cao và các loại hình dịch vụ đô thị, văn hóa, y tế, giáo dục, thể dục thể thao; đẩy mạnh đầu tư chỉnh trang đô thị, rà soát quy hoạch kéo dài, không khả thi, đặc biệt là quy hoạch các khu chức năng kiến nghị cấp có thẩm quyền điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế.

Còn ứng cử viên Trần Quang Thắng cho biết nếu trúng cử đại biểu HĐND TP sẽ tích cực kiến nghị các giải pháp cho tắc nghẽn giao thông, chuyển đổi số, cải thiện cơ sở hạ tầng, phát triển trường học, bệnh viện, nâng cấp thiết chế văn hóa, chuyển đổi công nghệ xử lý rác, phát triển nông nghiệp công nghệ cao và bền vững… Các ứng cử viên còn lại cho biết sẽ kiến nghị nhiều chính sách chăm lo cho thanh niên, đoàn viên, người yếu thế, phát triển phong trào thể dục thể thao, tạo sân chơi để từ 30% người dân tích cực rèn luyện sức khỏe trên địa bàn TP, nâng cao chất lượng sống của người dân.

Gửi gắm kỳ vọng đến các ứng cử viên, cử tri Nguyễn Thị Huyền Trang mong muốn các ứng cử viên chung tay, chung sức với địa phương quan tâm hơn đến hoạt động khởi nghiệp, trang bị kiến thức, hỗ trợ vốn để thanh niên có cơ hội khởi nghiệp, làm giàu chính đáng.

Cử tri Nguyễn Thanh Nhàn gửi gắm ứng cử viên nếu trúng cử cần quan tâm đặc biệt đến chương trình chỉnh trang đô thị, phát triển hệ thống hạ tầng giao thông, nâng cao chất lượng sống cho người dân. Cử tri Nguyễn Văn Bằng, phường 1, quận 11 thì mong muốn các ứng cử viên phải tăng trách nhiệm và xây dựng quy chế giám sát phòng chống tham nhũng của từng ĐB HĐND TP và phải báo cáo cử tri mỗi lần tiếp xúc, không phải cứ nhận đơn rồi chuyển.

Phản hồi những gửi gắm của cử tri, ứng cử viên Nguyễn Hồ Hải cho biết tiếp thu nghiêm túc những kiến nghị của cử tri. Về công tác phòng chống tham nhũng, giám sát cán bộ, ông Nguyễn Hồ Hải cho biết đây là việc làm thường xuyên, được lãnh đạo Thành ủy TP HCM và các cấp đặc biệt chú trọng.

Chăm lo tốt nhất cho người lao động

Tại chương trình tiếp xúc giữa cử tri của quận Tân Phú với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 5 (quận Tân Bình và Tân Phú), cử tri đã đặt ra rất nhiều vấn đề xoay quanh các chính sách dành cho người lao động, mong các ứng cử viên sau khi đắc cử sẽ quan tâm, đưa những vấn đề này đến Quốc hội.

Ứng cử viên Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch LĐLĐ TP HCM, nói những vấn đề cử tri đặt ra cũng chính là những vấn đề trăn trở, tâm huyết của bà. Chính vì vậy, trong chương trình hành động của mình, bà Thúy nhấn mạnh là cán bộ Công đoàn, bà hiểu những khó khăn mà người lao động phải đối mặt nên bà luôn cố gắng hết sức để nâng cao chất lượng sống của người lao động. "Tôi sẽ nỗ lực tham mưu và đề xuất giải pháp xây dựng nhà cho người có thu nhập thấp; kiến nghị chính quyền đầu tư mạnh mẽ hơn các tụ điểm sinh hoạt văn hóa, thể dục thể thao, công viên và mảng xanh, khu vui chơi cho trẻ em cũng như kiến nghị các cơ quan quản lý nhà nước có các chính sách bảo vệ người lao động và những người yếu thế trên các lĩnh vực" - bà Diệu Thúy nói.

Tương tự bà Diệu Thúy, tại hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với các ứng cử viên đại biểu HĐND TP HCM nhiệm kỳ 2021-2026 đơn vị bầu cử số 30 (huyện Hóc Môn), ứng cử viên Nguyễn Thị Nga, Trưởng Ban Tuyên giáo LĐLĐ TP HCM, cho hay nếu đắc cử, bà sẽ luôn lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, người lao động. Qua đó, tham gia ý kiến để HĐND TP kịp thời có những chủ trương đúng đắn, nhất là những chủ trương liên quan trực tiếp đến đời sống, việc làm, các vấn đề an sinh xã hội của nhân dân, người lao động; tích cực tham gia các hoạt động giám sát cơ quan quản lý nhà nước về việc thực thi chủ trương, chính sách pháp luật, đặc biệt là trong việc thực hiện pháp luật lao động, BHXH nhằm bảo vệ có hiệu quả quyền và lợi ích của người lao động. Bên cạnh đó, trước tình hình đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp khiến người lao động gặp không ít khó khăn, bà Nga cam kết sẽ đề xuất HĐND TP có các giải pháp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, đồng thời hỗ trợ người lao động được đào tạo nghề, chuyển đổi nghề nghiệp để tìm việc làm mới, ổn định cuộc sống...

T.Nga - M.Chi

TRƯỜNG HOÀNG - THU HỒNG

To Top