Cuộc sống, sự nghiệp lúc chưa gặp đại gia Đức Huy của Lệ Quyên ra sao?

Phải đến khi gặp đại gia Đức Huy, con đường sự nghiệp của Lệ Quyên mới thật sự thăng hoa.

Với hành trình hơn 20 năm xây dựng sự nghiệp, Lệ Quyên hiện tại đang là một trong số những giọng ca hàng đầu của làng giải trí và được phong danh là "nữ hoàng phòng trà".

Để có được như vị trí của ngày hôm nay, cô đã trải qua không ít thăng trầm với nghề và có quãng thời gian đầy khó khăn, vất vả. Lệ Quyên sinh năm 1981 trong một gia đình có bố là văn công mẹ là nghệ sĩ hát chèo tại Hà Nội.

Lệ Quyên từng đi hát lót, làm MC, diễn viên trước khi trở thành ca sĩ thành danh.

Ngay từ nhỏ, cô đã được tiếp xúc với nghệ thuật và dần bộc lộ năng khiếu. Đang có một cuộc sống yên ấm, bố mẹ của cô gặp phải biến cố lớn khiến cho gia đình lâm vào cảnh kinh tế kiệt quệ.

Và khi học hết lớp 6, Lệ Quyên phải theo mẹ lên Thái Nguyên khi người thân cố gắng tìm cách thoát khỏi sự đen đủi trong công việc làm ăn.

Phải xa rời bố và các anh chị đến một vùng đất mới, nữ ca sĩ vẫn không quên kí ức có những ngày chỉ sống một mình trong căn nhà nhỏ, vắng vẻ lúc mẹ phải đi làm xa.

Ước mơ làm ca sĩ vẫn nung nấu trong cô suốt bao nhiêu năm, năm 1999, Lệ Quyên thi đỗ vào 2 trường là Nhạc viện Hà Nội và Đại học văn hóa Hà Nội.

Khi lựa chọn Đại học văn hóa Hà Nội để rèn luyện, cô sớm trở thành sinh viên được thầy cô, bạn bè chú ý bởi có giọng hát tiềm năng và sự tự tin khi tham gia các cuộc thi ca hát nhỏ lẻ.

Ngoài thời gian đi học, Lệ Quyên cũng chủ động nhận đi hát lót với mức cát-xê chỉ khoảng 50 - 60 nghìn đồng để kiếm thêm thu nhập.

"Khách thích thì mình hát nhiều, còn khách không thích thì hát ít. Nhiều đêm hát đau rã cả họng nhưng vẫn thấy sướng và hạnh phúc lắm vì lúc đó mình chưa nổi tiếng, được đi hát đã là vui" - cô bật mí.

Sau khi ra trường, Lệ Quyên bắt đầu tìm kiếm cơ hội cho bản thân khi nhận lời tham gia biểu diễn cho nhiều chương trình khác nhau. Năm 2000, cô may mắn được chọn tham gia hát bài hát của nhà tài trợ Sea Games 22.

Nhưng do không có ekip lăng xê và hỗ trợ, nên một thời gian hoạt động của Lệ Quyên khá ngắt quãng.

Năm 2004 đánh dấu một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của giọng ca 8x. Tuy nhiên cô không chỉ tiếp cận với công chúng qua cương vị ca sĩ mà nhiều vai trò khác nhau.

Cụ thể, vào dịp đầu năm, đạo diễn Đỗ Thanh Hải mời Lệ Quyên dẫn chương trình "Gala Cười" cùng MC Thảo Vân. Nhưng trong lần thử sức này, cô không dẫn nhiều bằng hát thậm chí còn trổ tài lẻ hát chèo ngay trong buổi ghi hình.

Từ cơ hội này, Lệ Quyên còn nhận lời dẫn dắt cho một chương trình của Tạp chí MTV nhưng cương vị đó cũng không duy trì được lâu.

Cũng trong năm 2004, cô góp mặt trong bộ phim truyền hình dài 8 tập của VTV mang tên "Bản lĩnh người đẹp" khi đảm nhận vai ca sĩ Minh Thúy.

Ngay sau đó, Lệ Quyên được một đạo diễn ngỏ lời đảm nhận vai chính trong dự án phim dài 28 tập nhưng cô từ chối vì muốn tập trung cho ca hát.

Lúc đã có công ty quản lý đứng ra hỗ trợ, Lệ Quyên được tư vấn với 2 lựa chọn là thi "Sao Mai Điểm Hẹn" hoặc tập trung thực hiện sản phẩm đầu tay.

BTC cuộc thi ca hát đình đám một thời của Đài truyền hình Việt Nam ngỏ lời sẽ cho cô vào thẳng vòng trực tiếp không cần qua vòng loại nhưng cô cân nhắc khá nhiều.

Cuối cùng, Lệ Quyên từ chối thi "Sao Mai Điểm Hẹn" và tung album "Giấc mơ có thật" vào giữa năm. Với sự đầu tư kĩ lưỡng và chỉn chu, sản phẩm gây "sốt" và giúp cô sở hữu loạt hình đình đám như: Thôi đừng chiêm bao, Giấc mơ có thật, Hãy trả lời em…

Đến giai đoạn đã trở thành một giọng ca tiềm năng ở thủ đô Hà Nội, Lệ Quyên quyết định Nam tiến để đẩy mạnh sự nghiệp.

Khi vào TP.HCM, cô hẹn hò và được sự trợ giúp đắc lực của doanh nhân Đức Huy - ông chủ phòng trà đình đám và có mối quan hệ sâu rộng trong giới doanh nhân, giải trí. Năm 2011, Lệ Quyên và nam đại gia khét tiếng, lớn hơn 6 tuổi kết hôn.

Sau khi sinh con đầu lòng, ông xã định hướng cho cô thử sức với dòng nhạc trữ tình, bolero đồng thời đầu tư thực hiện loạt liveshow hoành tráng. Từ đó tên tuổi của Lệ Quyên lên như diều gặp gió.

Hiện tại bên cạnh các hoạt động nghệ thuật, nữ ca sĩ còn đang thu hút sự quan tâm khi có cuộc tình ngọt ngào với tình trẻ kém 12 tuổi Lâm Bảo Châu.

Theo Na Na/Gia đình & Xã hội

To Top