Cuốn sách 'Chang hoang dã – Gấu' được giao dịch bản quyền cao kỷ lục

Nhà xuất bản Kim Đồng đã thực hiện xong giao dịch bản quyền cuốn Chang hoang dã – Gấu cho Nhà xuất bản Pan Macmillan (Anh) với số tiền kỷ lục.

Sau 1 năm xuất bản tại Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng đã thực hiện xong giao dịch bản quyền cuốn Chang hoang dã – Gấu cho Nhà xuất bản Pan Macmillan (Anh). Dù không tiết lộ số tiền nhưng đơn vị xuất bản này khẳng định đó là giao dịch bản quyền đặc biệt với số tiền kỷ lục.

Cuốn sách của Nhà xuất bản Kim Đồng được giao dịch bản quyền cao kỷ lục.

Chang hoang dã - Gấu là cuốn artbook đầu tiên trong sê-ri tranh truyện Chang hoang dã của nhà bảo tồn động vật hoang dã Trang Nguyễn, được Nhà xuất bản Kim Đồng chính thức phát hành trong tháng 3/2020.

Cuốn sách kể về hành trình của Chang - cô gái nhỏ bé nhưng có ước mơ cháy bỏng và khao khát bảo vệ sự sinh tồn cho những loài động vật hoang dã đang bị đẩy vào bờ vực tuyệt chủng do những tác động xấu của con người.

Từ cuộc gặp Sorya, một cô gấu chó được Trung tâm cứu hộ Gấu giải cứu thành công khỏi tay những kẻ buôn bán động vật hoang dã, Chang đã đặt ra quyết tâm đưa Sorya trở về với Mẹ thiên nhiên.

Ngay từ khi cuốn sách còn ở dạng bản thảo tác giả Trang Nguyễn đã trăn trở với ý định làm sao sách được giới thiệu rộng rãi trên thế giới. Tâm huyết đó của tác giả đã được Phòng bản quyền của Nhà xuất bản Kim Đồng tiếp nối trách nhiệm.

Nhà xuất bản Pan Macmillan là đối tác thân thiết của Kim Đồng. Quá trình đàm phán bản quyền Chang hoang dã - Gấu khá thuận lợi. Đây không phải là lần đầu tiên Nhà xuất bản Kim Đồng bán bản quyền tác phẩm ra nước ngoài nhưng là giao dịch có giá trị cao nhất và có ý nghĩa nhất.

Các nhà xuất bản nước ngoài quan tâm đến sách Việt Nam ở 3 nhóm đề tài chính: Các tác phẩm văn học nổi tiếng; sách về truyền thông lịch sử, văn hóa đân tộc, phong tục tập quán và sách về các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên, chống xâm hại và bóc lột trẻ em, bình đẳng giới...

Việc Chang hoang dã – Gấu được mua bản quyền xuất bản tại nước ngoài là một tín hiệu vui đầy hứa hẹn.

Tình Lê

To Top