Đa dạng các hoạt động tuyên truyền bầu cử

Còn 2 tháng nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cùng với các cơ quan, đơn vị, địa phương, ngành VH-TT&DL đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền sôi nổi hướng về sự kiện trọng đại của đất nước.

Chú trọng địa bàn miền núi

Từ đầu tháng 3 đến nay, Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật (VHNT) Quảng Ngãi đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền tại địa bàn miền núi trong tỉnh, nhằm nâng cao nhận thức của người dân địa phương về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp sắp tới.

Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh phối hợp với huyện Ba Tơ đẩy mạnh tuyên truyền công tác bầu cử trong nhân dân.

Giám đốc Trung tâm VHNT tỉnh Hà Nhất Nam cho biết: Đơn vị tuyên truyền tập trung vào các địa bàn vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. Tại các huyện miền núi, Trung tâm tổ chức 10 đêm biểu diễn chương trình nghệ thuật và tuyên truyền lưu động. Hiện Trung tâm VHNT tỉnh đã hoàn thành biên tập tài liệu, thu thanh, in sao đĩa CD tuyên truyền về cuộc bầu cử, để phát hành tại các địa phương.

Tại huyện Ba Tơ, trong những ngày qua, Đội Tuyên truyền lưu động của Trung tâm VHNT tỉnh đã về các xã vùng sâu, vùng xa để tuyên truyền cho người dân. “Bên cạnh tuyên truyền lưu động, chúng tôi kết hợp biểu diễn văn nghệ, tiểu phẩm, chiếu phim... nhằm góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần và nhận thức của đồng bào dân tộc thiểu số về công tác bầu cử”, Đội trưởng Đội Tuyên truyền lưu động Đinh Xuân Lâm cho hay.

Hình thức đa dạng

Tại huyện Trà Bồng, công tác tuyên truyền cũng được địa phương triển khai đa dạng với nhiều hoạt động. Giám đốc Trung tâm TT-VH&TT huyện Trà Bồng Nguyễn Thanh Hải cho biết: Trung tâm đã xây dựng các chương trình phát thanh bằng tiếng phổ thông và tiếng Cor để phát qua hệ thống loa truyền thanh được lắp đặt ở các xã, nhằm truyền tải các nội dung về cuộc bầu cử được nhanh chóng. Bên cạnh đó, huyện đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức như tuyên truyền miệng, hình ảnh trực quan, khẩu hiệu, trên xe thông tin lưu động, tổ chức chiếu phim tại các xã, thị trấn... Nội dung tuyên truyền chủ yếu về ý nghĩa của cuộc bầu cử, quyền và nghĩa vụ công dân, tiêu chuẩn lựa chọn ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp...

Với nhiệm vụ được giao, Sở VH-TT&DL đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền về cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các phòng VH-TT triển khai thực hiện. Trung tâm VHNT tỉnh sẽ tổ chức triển lãm khoảng 30 tranh cổ động khổ lớn tuyên truyền về bầu cử tại khu vực Quảng trường đường Phạm Văn Đồng (TP.Quảng Ngãi). Bên cạnh đó, ngành văn hóa sẽ tổ chức liên hoan văn nghệ quần chúng để đẩy mạnh tuyên truyền cuộc bầu cử vào tháng 4 tới tại TX.Đức Phổ và huyện Sơn Hà. Các địa phương tham gia sẽ tập trung tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc của từng địa phương. Sở VH-TT& DL sẽ chọn các tiết mục đặc sắc nhất để công diễn lồng ghép với công tác tuyên truyền bầu cử.

Ngoài ra, ngành VH-TT&DL cũng đẩy mạnh nhiều hoạt động thể thao lớn trong dịp này như Giải Boxing tranh đai vô địch thế giới WBO năm 2021; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2021; Giải Vô địch Boxing tỉnh Quảng Ngãi năm 2021; giải bóng chuyền cựu chiến binh, nông dân; Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc khu vực II tại Quảng Ngãi...

Bài, ảnh: KIM NGÂN

To Top