Dân London 'chịu hết nổi', nhảy múa thâu đêm trong 'Ngày Tự do'

Ngày 19-7, người dân thủ đô London - Anh đổ xô đến các sự kiện âm nhạc không có quy tắc đầu tiên kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu năm 2020, nhảy múa xuyên đêm và hân hoan tương tác với người khác.

Anh, 1 trong những nước có số người chết vì Covid-19 cao nhất thế giới, đang đối mặt với làn sóng lây nhiễm mới nhưng Thủ tướng Boris Johnson đã gỡ bỏ hầu hết các biện pháp giới hạn vào ngày 19-7. Ngày này được người dân Anh gọi là "Ngày Tự do".

Những người thích nhảy múa trong sự kiện "00:01" được tổ chức tại hộp đêm Oval Space ở London ngày 19-7. Ảnh: Reuters

Một số người tham gia sự kiện vẫn đeo khẩu trang. Ảnh: Reuters

Các nhà dịch tễ học tỏ ra nghi ngờ về động thái này nhưng nhiều người Anh trẻ tuổi cảm thấy không thể tiếp tục chịu đựng việc phong tỏa và khao khát được tiệc tùng.

"Tôi tưởng như bản thân đã không được phép nhảy mãi mãi. Tôi muốn nhảy múa, muốn nghe nhạc sống, muốn tận hưởng cảm giác tại 1 buổi biểu diễn với nhiều người xung quanh" - cô Georgia Pike, 31 tuổi, chia sẻ.

Tuy nhiên, bên cạnh niềm đam mê vui vẻ, nhiều người cũng bày tỏ sự lo ngại về một làn sóng các ca bệnh mới với hơn 50.000 người mỗi ngày trên khắp Vương quốc Anh.

Sau khi gấp rút tiêm chủng cho người dân nhanh hơn hầu hết các nước châu Âu khác, chính phủ của ông Johnson đang đánh cược rằng nước Anh có thể mở cửa trở lại vì những người được tiêm chủng đầy đủ ít có nguy cơ mắc bệnh nặng vì Covid-19.

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Ảnh: AP

Ảnh: BBC

Ảnh: Jeff Gilbert

Ảnh: Jeff Gilbert

Ảnh: AP

Bảo Hạnh

To Top