Đánh giá Galaxy Z Flip4: Khác biệt đến từ góc chụp của Flex Cam

Galaxy Z Flip4 không chỉ cải tiến những điểm chưa hoàn thiện ở Galaxy Z Flip3 mà còn điều chỉnh thiết kế phù hợp hơn với đại đa số người dùng, đặc biệt là các tín đồ thời trang.

Z Flip4 khắc phục được điểm yếu của dòng Z Flip

Kết quả một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, pin và nhiệt độ là hai yếu tố người dùng mong muốn được nâng cấp nhất trên Galaxy Z Flip4. Đây chính là điểm yếu của Galaxy Z Flip3 khi chiếc điện thoại này có thời lượng pin chưa tối ưu và nhanh bị nóng máy trong quá trình sử dụng.

Galaxy Z Flip4 vừa mở bán sớm tại Việt Nam. (Ảnh: Trọng Đạt)

Nhận thấy những nhược điểm này, Galaxy Z Flip4 đã được nâng cấp với chip xử lý Snapdragon 8+ Gen 1, tiên tiến hơn hai thế hệ so với chip của Z Flip3.

Snapdragon 8+ Gen 1 không chỉ mạnh hơn 43% trong một số bài thử nghiệm đồ họa mà còn được chế tạo trên tiến trình mới tiên tiến và tỏa nhiệt thấp hơn nhiều. Việc sử dụng con chip này đã giúp Z Flip4 gần như khắc phục được tình trạng nóng máy hay sụt giảm hiệu năng khi sử dụng thời gian dài.

Sự khác biệt này cộng với viên pin dung lượng lớn hơn đã giúp kéo dài thời gian sử dụng của Galaxy Z Flip4 lên rất nhiều so với Flip3. Thử nghiệm thực tế cho thấy, thời gian sử dụng pin của Galaxy Z Flip4 đã tăng khoảng 30% khi xem video và 15% khi duyệt web, cải thiện đáng kể so với thế hệ cũ.

Cơ chế bản lề của Z Flip4 được đánh giá cao nhờ khả năng gập mở linh hoạt. (Ảnh: Trọng Đạt)

Điểm mạnh đến từ thiết kế

Sử dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại với những đường thẳng, thế nhưng Z Flip4 vẫn không đánh mất đi bản sắc thời trang của mình thông qua đường cong ở các góc.

Cơ chế bản lề của Samsung trên Z Flip4 khá độc đáo. Phần bản lề này cho phép người dùng có thể mở máy ở gần như toàn bộ các góc độ khác nhau, không bị giới hạn như một số mẫu điện thoại gập khác trên thị trường.

Người dùng thậm chí có thể biến Z Flip4 trở thành một chiếc máy quay cầm tay nhờ khả năng gập mở độc đáo. (Ảnh: Trọng Đạt)

Một điểm nhấn đáng chú ý khác của mẫu điện thoại gập này là khả năng kháng nước theo tiêu chuẩn IPX8. Đây là những đặc điểm duy nhất chỉ xuất hiện trên các thiết bị Galaxy Z, thể hiện rõ sự khác biệt của nhà sản xuất Hàn Quốc.

Màn hình gập và những điều mang đến sự khác biệt

Sở hữu thiết kế khá đặc biệt, Z Flip4 được bổ sung thêm nhiều tính năng và chế độ riêng của điện thoại gập mà điển hình nhất là Flex Mode. Đây là loạt tính năng giúp tận dụng tối đa cơ chế bản lề linh hoạt của chiếc điện thoại này.

Nếu như những mẫu điện thoại truyền thống thường khó khăn trong việc tạo ra những bức ảnh hất từ dưới lên nhằm tạo hiệu ứng “chân dài” thì với Flex Mode trên Galaxy Z Flip4, điều này lại được thực hiện khá dễ.

Thiết kế gập mở giúp người dùng có thể đặt điện thoại xuống đất, ra tín hiệu từ xa để máy tự chụp hình. (Ảnh: Trọng Đạt)

Với Z Flip4, người dùng chỉ đơn giản là đặt máy xuống đất, lật màn hình sao cho phù hợp nhất và vẫy tay, máy sẽ tự chụp những bức ảnh "hack chiều cao" mà không cần sự trợ giúp của một người nào khác.

Cơ chế màn hình gập mở linh hoạt còn mang tới những giá trị sử dụng mới mẻ. Người dùng có thể tận dụng Flip4 để làm gương trang điểm hay video call với bạn bè mà không cần cầm máy hoặc gắn lên một đế rời.

Thiết kế thời trang chính là điểm được đánh giá cao nhất của chiếc Z Flip4. (Ảnh: Trọng Đạt)

Trước đây, các mẫu điện thoại chạy theo xu hướng thời trang thường phải chịu định kiến khi không được đánh giá cao về hiệu năng sử dụng. Tuy vậy, với sự xuất hiện của những mẫu máy màn hình gập cao cấp như Z Flip4, nhận định này đã không còn chính xác.

Không chỉ được đánh giá cao về mặt thời trang với thiết kế độc đáo, nhỏ gọn, Z Flip4 còn mang lại những trải nghiệm gập độc đáo với phong cách rất khác biệt cho chủ nhân.

Trọng Đạt

To Top