Đạo diễn phim 'Ròm' ra mắt bộ phim hành động lãng mạn mới

Đạo diễn Trần Thanh Huy chia sẻ dự án phim ngắn điện ảnh mới với hầu hết các cảnh quay được thực hiện bằng điện thoại mang tên '11:00 PM'. Lấy bối cảnh là những con hẻm chật chội, ngọn đèn từ những quán bar và màn đêm hắt hiu, yên ắng. Sự tĩnh mịch của màn đêm lúc 11 giờ bỗng như bị xe toang bởi những tiếng la thất thanh cùng những âm thanh thô bạo từ những cuộc ẩu đả tưởng chừng như rất bất thường nhưng lại có vẻ bình thường với những phận đời sống về đêm...

Trái ngược với Ròm, phim ngắn mới của đạo diễn Trần Thanh Huy có tên là 11:00 PM mang một câu chuyện khác. Thanh Huy cho biết lần này anh sẽ kể chuyện về tình yêu đan xen với yếu tố hành động. Bộ phim tập trung vào những diễn biến xảy ra bắt đầu từ 11 giờ đêm trở đi.

Đây là khoảng thời gian nghỉ ngơi sau một ngày làm việc dài với hầu hết mọi người, nhưng với một số người đây mới chỉ là bắt đầu. Đó là thời điểm những mảnh đời khó khăn và bất hạnh hoạt động về đêm nhưng cũng là lúc, chính tình yêu sẽ nảy mầm, trở thành chỗ dựa giúp con người vượt lên số phận: một trai nghèo, tốt bụng lại thầm thương một cô gái phải gánh quá nhiều món nợ gia đình. Những guồng quay của cuộc sống khiến cô phải bán mình cho kẻ xấu. Sự âm thầm bảo vệ cô gái của chàng trai đã giúp cô thoát khỏi nghịch cảnh và tình yêu của họ cũng nảy sinh từ đó. Một câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng nhưng sẽ đầy kịch tính bởi những pha truy đuổi gay cấn và đẹp mắt.

Đạo diễn Trần Thanh Huy.

Mỗi người khi xem xong phim ngắn đều có những trải nghiệm khác nhau về ý nghĩa. Đạo diễn Trần Thanh Huy khi được hỏi cũng trả lời rằng anh không cố gán một ý nghĩa duy nhất vào bộ phim, thay vào đó, anh mong muốn bộ phim sẽ là tấm gương phản chiếu nội tâm của mỗi người xem. Chính vì nội tâm của mỗi người khác nhau nên sẽ có những cách diễn giải khác nhau. Tuy nhiên, xuyên suốt bộ phim, người xem có thể thấy nhân vật do Thái Vũ thủ vai đóng vai trò xương sống cho mạch truyện, và chắc hẳn với ai đã xem phim cũng muốn nhắn nhủ cô gái thông điệp: Hãy biết trân quý những điều quan trọng nhất khi bạn còn có thể để không phải hối tiếc về sau.

Với 11:00 PM, Trần Thanh Huy lại một lần nữa cho nhân vật của mình “chạy” với những pha hành động rất thật và rất mạnh đúng với phong cách làm phim của anh từ trước đến nay. Theo như chia sẻ, các dự án điện ảnh sắp tới do anh sản xuất đều có thiên hướng hành động tràn ngập: “Nhân vật của tôi cũng sẽ luôn luôn di chuyển và không bao giờ dừng lại. Mọi người hay nói, nhân vật di chuyển thường sẽ không kể chuyện được. Nhưng với tôi thì nhân vật di chuyển được sẽ kể chuyện được, và thông qua những cú máy sẽ cho người xem đạt được cái chất thật cao nhất”, đạo diễn Trần Thanh Huy chia sẻ.

Điều đặc biệt nhất của bộ phim này chính là sự góp mặt của chiếc điện thoại Mi 11 đến từ thương hiệu Xiaomi với vai trò ghi lại những pha hành động liên tục và gây cấn. Bên cạnh đó, đối với đạo diễn phim Ròm, cái hồn của bộ phim phụ thuộc chính vào đạo diễn, còn thiết bị chỉ là phương tiện để kể chuyện. Anh còn chia sẻ thêm tính năng ưa thích của mình với "người bạn đồng hành" lần này chính là thu phóng ma thuật. Bởi tính năng này có thể giúp anh bắt được trọn vẹn những cảnh hành động gay cấn mà không cần phải dùng quá nhiều thiết bị hỗ trợ.

Tác phẩm mới này hứa hẹn sẽ đem đến nhiều cảm xúc cho người xem đi từ ngọt ngào đến đắng cay, từ hội tụ đến chia ly. Thêm vào đó là sự hứa hẹn bộ phim sẽ thổi một làn gió mới trong ngành làm phim hiện đại - thời đại làm phim chất lượng bằng điện thoại thông minh.

Bộ phim 11:00 PM được chính thức ra mắt người xem lúc 21:00 ngày 14.3.2021 trên Youtube và Fanpage.

Ròm chính là bộ phim đánh dấu tên tuổi của đạo diễn Trần Thanh Huy, mang anh đến gần hơn với khán giả Việt bởi trước khi được ra mắt, bộ phim này đã vinh dự nhận giải "Dòng chảy mới" tại Liên hoan phim quốc tế Busan 2019.

Và trong hai năm 2020 và 2021, phim liên tục giành được 2 giải “Phim điện ảnh đầu tay xuất sắc nhất” và “Phim được yêu thích nhất” tại các lễ trao giải lớn. Với nội dung xoay quanh về vấn đề cò đề, cho vay nặng lãi, sự nỗ lực vất vả sinh tồn cùng ước mơ tìm lại được gia đình của nhân vật chính là cậu bé Ròm. Ngay từ những phút đầu, khán giả đã bị choáng ngợp bởi khung cảnh “khu ổ chuột” nghèo khó, xập xệ, chật hẹp cùng những lời tâm sự về công việc “sống còn” mà Ròm đang làm.

Bên cạnh đó là những góc máy nghiêng, âm thanh dồn dập và những gam màu sống động, đặc sắc đã góp phần hoàn thiện và tạo được 1 cú hit lớn cho Ròm khi thu về 30 tỷ chỉ sau 3 ngày công chiếu.

Trà My

To Top