Đấu giá sách đặc biệt Hans Christian Andersen ủng hộ bệnh viện K

Ấn bản đặc biệt Hans Christian Andersen- Người kể chuyện cổ tích là ấn bản mà công ty sách Thái Hà ấp ủ xuất bản từ năm 2020 nhân dịp chào mừng sinh nhật Andersen, đồng thời cũng là ngày Sách thiếu nhi thế giới.

Tuy nhiên do việc sản xuất chưa đạt đến độ hoàn hảo như kỳ vọng nên cuốn sách chưa được đến tay độc giả đúng thời điểm 02/04/2020.

Sau 14 tháng ngừng phát hành với mong muốn gắn kết với độc giả cùng chung tay thực hiện những hoạt động cộng đồng, Thái Hà Books quyết định sử dụng các ấn bản này để đấu giá ủng hộ bệnh viện K chống dịch COVID-19.

Ấn bản đặc biệt Hans Christian Andersen- Người kể chuyện cổ tích

Tổng số tiền thu được sau 3 phiên đấu giá trong tháng 5/2021 là gần 32 triệu đồng. 9 ấn bản đặc biệt đã lần lượt thuộc về: độc giả Phương Minh Vũ, đọc giả Tina Nguyễn, độc giả Nguyễn Thế Bách, độc giả Bảo Ngân, độc giả Thy Nguyễn, độc giả Thy Phương. Ấn bản được mua với mức giá cao nhất là ấn bản bìa minh họa chân dung Andersen – mức giá 4,2 triệu do độc giả Tina Nguyễn ủng hộ viện K – chị cũng là người đã từng tham gia nhiều chương trình đấu giá từ thiện trước đây của Thái Hà Books.

Hoạt động đấu giá sách nhằm chung tay cùng độc giả thực hiện các chương trình thiện nguyện hoặc các chương trình văn hóa, xã hội là một trong những hoạt động dài hơi và được tổ chức thường xuyên của Thái Hà Books. Trước đó Thái Hà Books đã đấu giá 9 ấn bản sách làm bằng chất liệu trúc chỉ để ủng hộ cho quỹ Văn hóa Huế trong đó có 6 ấn bản Nghệ thuật và nghệ nhân vùng kinh thành Huế - tổng giá trị là 133,5 triệu, 3 ấn bản Hồi ức kinh thành Huế đầu thế kỷ XIX – tổng giá trị 100 triệu.

Ngoài ra, năm 2019 Thái Hà Books cũng tổ chức đấu giá 3 ấn bản trúc chỉ Tạo tác tượng Phật trị giá 28 triệu đồng cho chùa Vĩnh Nghiêm – Thái Bình, năm 2020 đấu giá ấn bản sách thêu tay cuốn Thiết lập tịnh độ trị giá 20.000.000 VND ủng hộ miền Trung.

Trong số những ấn bản đặc biệt được Thái Hà Books tổ chức đấu giá, ấn bản trúc chỉ Nghệ thuật và nghệ nhân vùng kinh thành Huế – bản minh họa hình ảnh hoa lá hoa rồng đang giữ số tiền thu được kỷ lục là 42 triệu, số tiền thu được cao nhất để ủng hộ quỹ văn hóa cố đô Huế.

P.V

To Top