ĐH Hoa Sen khẳng định mục tiêu 'ĐH chuẩn quốc tế cho người Việt'

Nỗ lực tái cơ cấu tổ chức và phát triển đội ngũ nhân sự, PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy - Hiệu trưởng ĐH Hoa Sen đã tạo ra những dấu ấn trong hoạch định chiến lược, đưa trường tiến đến mục tiêu ĐH chuẩn quốc tế cho người Việt.

Phát triển nhân sự, nâng tầm chất lượng

Ngày 12/7/2021, Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Hoa Sen (HSU) đã công bố quyết định bổ nhiệm PGS.TS. Võ Thị Ngọc Thúy chính thức trở thành Hiệu trưởng HSU sau gần 5 tháng giữ vị trí Quyền Hiệu trưởng.

Với tính cách quyết liệt, năng nổ, dám nghĩ dám làm, PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy đã thể hiện bản lĩnh trong việc nỗ lực tái cơ cấu tổ chức cho trường, để chuẩn bị cho các bước phát triển nhanh chóng và vững chắc nhằm đưa HSU lên một tầm cao mới.

PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy - Hiệu trưởng trường ĐH Hoa Sen

Với khẩu hiệu năm 2021 là “Beyond Boundaries” (Vượt qua giới hạn), nhà trường định hướng rõ mục tiêu trở thành ĐH chuẩn quốc tế cho người Việt và là điểm đến của sinh viên các nước lân cận.

Để làm được điều đó, PGS.TS. Ngọc Thúy cho biết, HSU đã có lộ trình chuẩn hóa toàn bộ tiếng Anh cho giảng viên và nhân viên trong vòng 6 tháng. Đồng thời, HSU cũng áp dụng các tiêu chí tuyển dụng đột phá: ưu tiên cá nhân tốt nghiệp nước ngoài, có kinh nghiệm giảng dạy bằng tiếng Anh và có tinh thần làm việc trong môi trường quốc tế để đưa HSU chính thức trở thành trường đại học quốc tế trong 3 năm tới.

Mới đây, HSU cũng đã được hệ thống đánh giá đại học quốc tế QS Stars (Vương quốc Anh) công nhận đạt chuẩn 4 sao. Với kết quả này, HSU là một trong những trường đại học Việt Nam tiên phong đạt chuẩn 4 sao ngay lần đầu tiên đánh giá theo chuẩn QS Stars. Trong 8 hạng mục được đánh giá, HSU xuất sắc đạt được 2 điểm 5 sao cho “Tỷ lệ có việc làm” và “Văn hóa - Nghệ thuật”. HSU đặt mục tiêu kế tiếp sẽ tham gia kiểm định 8 chương trình quốc tế và tiến tới hợp tác toàn diện với các trường đại học quốc tế danh tiếng.

Dấu ấn đặc biệt nữa của PGS.TS. Võ Thị Ngọc Thúy trong 5 tháng qua tại HSU là quyết định thành lập Trung tâm trải nghiệm việc làm cho sinh viên (SV). Trung tâm được tổ chức chuyên nghiệp, với nhiều bộ phận từ chăm sóc SV, hỗ trợ SV trong học tập, nghiên cứu, kết nối với doanh nghiệp để tìm kiếm việc làm cho SV không chỉ sau khi tốt nghiệp mà cả việc làm thêm.

Nhà trường ứng dụng CNTT trong việc chăm sóc, lắng nghe và hỗ trợ SV, dưới sự giám sát trực tiếp của hiệu trưởng, nhằm đặt quyền lợi của người học lên hàng đầu. Là một trường đề cao tính ứng dụng, HSU đã hỗ trợ SV làm đề án dưới dạng các cuộc thi về nghề nghiệp, với quy mô quốc gia, thậm chí sẽ mang tầm quốc tế. Đây là môi trường để người học rèn luyện và học tập hiệu quả khi được đầu tư lớn về chi phí.

HSU trong đợt đánh giá ngoài AUN-QA

Nỗ lực nâng cao vị thế của HSU trong khu vực và thế giới

Đại diện trường cho biết, mới đây, HSU thêm 3 chương trình đạt chuẩn đánh giá ngoài AUN-QA (Tổ chức đảm bảo chất lượng của Mạng lưới các trường đại học ASEAN) gồm chương trình Công nghệ thông tin, Thiết kế nội thất và Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống.

Theo kết quả đánh giá, cả 3 chương trình đều đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cần đạt được của 11 tiêu chuẩn theo AUN-QA, trong đó có nhiều tiêu chuẩn vượt yêu cầu, tương đương mức 5/7 của thang đánh giá như phương pháp giảng dạy và học tập, đánh giá sinh viên, chất lượng sinh viên và hoạt động hỗ trợ sinh viên; kết quả học tập mong đợi, nội dung và cấu trúc chương trình, cơ sở vật chất và hạ tầng.

Kết quả này tạo động lực để trường duy trì và cải tiến chất lượng, tiếp tục đánh giá các chương trình tiếp theo nhằm xây dựng lộ trình đào tạo theo hướng quốc tế. Như vậy, cùng với 2 chương trình đã đạt chuẩn AUN-QA năm 2019 là Ngôn ngữ Anh và Quản trị khách sạn, HSU đã có 5 chương trình đào tạo đạt chuẩn đánh giá ngoài AUN-QA.

PGS.TS. Võ Thị Ngọc Thúy khẳng định: “Là một nhà khoa học với nhiều kinh nghiệm thực tiễn và công tác quản lý ở nhiều môi trường quốc tế và trong nước, tôi chọn lọc những trải nghiệm và phát huy những kinh nghiệm tốt nhất của mình để cùng tập thể nhà trường tiếp tục nâng cao vị thế của HSU trong khu vực và trên thế giới. HSU là nơi không ngừng khơi nguồn sáng tạo, thúc đẩy tinh thần khao khát dấn thân của người dạy và người học dựa trên triết lý “giáo dục khai phóng” của nhà trường.

Tuy nhiên, phía trước vẫn còn không ít thách thức với nhiều việc phải nỗ lực để đạt được. Bản thân tôi cần gần gũi với sinh viên hơn nữa để lắng nghe và thấu hiểu; mục tiêu là giúp các em có được niềm vui thật sự khi đến trường. Mọi thứ sẽ cần thêm thời gian nhưng tôi sẽ tiếp tục với tình yêu và sự sâu sát cao nhất của mình”.

Bùi Huy

To Top