ĐH Khoa học Xã hội và Nhăn văn TP.HCM đào tạo thạc sĩ Báo chí

Thí sinh phải thi tuyển 3 môn nếu muốn học thạc sĩ Báo chí tại ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Ngày 21/2, TS Phạm Tấn Hạ, Phó hiệu trưởng ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho biết nhận thấy nhu cầu từ thị trường lao động và được sự chỉ đạo của ĐH Quốc gia TP.HCM, trường quyết định đào tạo thạc sĩ ngành Báo chí học.

Khoa Báo chí - Truyền thông được giao đào tạo bậc thạc sĩ ngành Báo chí học, thời gian đào tạo chính thức 2 năm.

Ứng viên muốn tham dự khóa đào tạo thạc sĩ Báo chí học phải trải qua hình thức thi tuyển với các môn cơ bản (Cơ sở lý luận báo chí và truyền thông), môn cơ sở (Tác phẩm và thể loại báo chí) và Ngoại ngữ (theo quy định chung).

ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM). Ảnh: Website nhà trường.

"Nhà trường cũng quyết định mở rộng đối tượng có thể theo học thạc sĩ Báo chí học. Ngoài những người tốt nghiệp đại học ngành Báo chí (đúng chuyên ngành), người tốt nghiệp chuyên ngành như Văn học, Ngôn ngữ học, Quản lý thông tin... cũng có thể tham gia thi tuyển", TS Hạ thông tin.

Nếu tốt nghiệp đại học với chuyên ngành khác Báo chí, thí sinh phải học bổ sung một số kiến thức chuyên ngành.

Hiện, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển. Dự kiến, từ tháng 3 đến tháng 5, trường tổ chức thi tuyển. Trong năm đầu tiên đào tạo, trường dự kiến tuyển từ 15-25 chỉ tiêu với mức học phí 23 triệu đồng/năm.

Việc tổ chức tuyển sinh, tổ chức đào tạo, đánh giá kết quả học tập và cấp bằng tốt nghiệp được thực hiện theo quy định hiện hành của ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Minh Nhật

To Top