Điểm mặt chỉ tên những bộ phim được coi là dở nhất năm 2020 của nền điện ảnh

365 Days và Dolittle xuất sắc dẫn đầu danh sách đề cử Mâm xôi Vàng với 6 đề cử mỗi phim. Đây là hai bộ phim được đánh giá là tệ hại từ đầu đến đuôi, từ kịch bản, diễn xuất, đạo diễn,..

Do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, năm 2020 là một năm đáng buồn của nền điện ảnh thế giới. Tuy nhiên Mâm Xôi Vàng 2021 vẫn tìm ra được những bộ phim và diễn viên tệ nhất để đưa vào danh sách đề cử.

Mâm xôi Vàng - Giải thưởng giành cho những bộ phim dở tệ của nền điện ảnh

Mâm xôi vàng là giải thưởng điện ảnh do John Wilson lập ra vào năm 1980. Ngược lại với Oscar là giải thưởng nhằm tôn vinh những tác phẩm điện ảnh hoặc những vai diễn xuất sắc nhất năm. Mâm xôi vàng được trao cho những dự án có chất lượng tệ nhất trong năm của Hollywood. Trong BXH đề cử năm nay, 365 Days và Dolittle xuất sắc dẫn đầu danh sách đề cử Mâm xôi Vàng với 6 đề cử mỗi phim.

Thảm họa điện ảnh 2020 gọi tên 365 Days

Phim ngôn tình mới của Ba Lan 365 Days chính là đỉnh điểm thảm họa năm 2020 khi mang đến cho người xem một cốt truyện tiêu cực và sai trái quá độ. Câu chuyện của 365 Days bị giới phê bình lên án " Dở toàn tập, tranh cãi về mặt chính trị, lâu lâu lại buồn cười", mà ngay cả khán giả cũng phẫn nộ khi phủ đầy toàn những cảnh nóng trần trụi không khác gì phim người lớn, cốt truyện thì phi logic và truyền tải thông điệp sai lệch.

Quá nhiều cảnh nóng, cốt truyện phi logic là những gì người xem đánh giá về 365 Days

Đặc biệt, phim còn "lãng mạn hóa" hội chứng Stockholm vốn bị bác bỏ bởi chuyên gia vì sự nguy hiểm của nó (đây là hội chứng tâm lý khi mà nạn nhân nảy sinh tình cảm với kẻ đã bắt cóc và hãm hại mình). Quá nhiều những điểm không tốt từ việc lạm dụng cảnh nóng và cốt truyện hời hợt đã mang về cho phim một "điểm 0 tròn vo" từ Rotten Tomatoes.

Một ứng cử viên sáng giá khác gọi tên Dolittle. Ngoài đề cử Phim tệ nhất còn có các đề cử khác như Nam diễn viên chính tệ nhất (dành cho tài tử Robert Downey, Jr.), Đạo diễn tệ nhất, Kịch bản phim tệ nhất, Phần phim làm lại tệ nhất và Cặp đôi màn ảnh tệ nhất.

Đối thủ không chịu lép vế với 365 Days là Dolittle với 6 đề cử

Tuy nhiên nhiều người yêu phim lại tỏ ra khó hiểu khi bảng đề cử thiếu mất một cái tên “quen thuộc” – Mulan - bộ phim hoạt hình kinh điển một thời của hãng. Với sự tham gia đóng chính của Lưu Diệc Phi, bộ phim đã nhận về cơn mưa lời chê từ khán giả vì những cảnh võ thuật "cho có", tuyến vai phụ mờ nhạt và đỉnh cao nhất là diễn xuất “đơ toàn tập” của nữ chính.

Mulan - Một phim điện ảnh bị chê thậm tệ bất ngờ khi không có mặt trong bất cứ đề cử nào

Lễ trao giải Mâm xôi vàng chính thức trao giải vào ngày 24/4.

Vân Anh Hoàng

To Top