Điện ảnh

Hải đăng Mũi Điện - công trình kiến trúc độc đáo

Hải đăng Đại Lãnh còn có tên là hải đăng Mũi Điện, là di tích thắng cảnh cấp quốc gia, cách TP Tuy Hòa 35km về phía Nam theo đại lộ Hùng Vương, thuộc thôn Phước Tân, xã Hòa Tâm, TX Đông Hòa.

Đạo diễn Mai Thu Huyền: Muốn mang 'Đóa hoa mong manh' đi khắp thế giới

Sau khi bộ phim điện ảnh âm nhạc 'Đóa hoa mong manh' được công chiếu ở Mỹ, mang về 9 giải thưởng quốc tế, nhà sản xuất Mai Thu Huyền mong bộ phim tiếp tục được phát hành ở nhiều quốc gia, nhằm khẳng định vị thế nền điện ảnh nước nhà.

Cuối tuần thư giãn với rạp chiếu phim

Sau một tuần làm việc và học tập vất vả, đi xem phim ngoài rạp cũng là cách để những người trẻ có thêm kiến thức về điện ảnh và tiếp thêm năng lượng cho một tuần làm việc mới.

Bế mạc Liên hoan phim quốc tế TP.HCM: Song Lang là phim Việt duy nhất đạt giải

Phim Song Lang của đạo diễn Leon Lê nói về nghệ thuật cải lương là phim Việt Nam duy nhất được xướng tên tại lễ bế mạc và trao giải Liên hoan phim quốc tế TP.HCM lần 1.

Lý Hải tái hiện loạt hit đình đám, phong độ thế nào sau chục năm không ca hát?

Lý Hải liệu có giữ được phong độ sau nhiều năm không cầm mic?

Đạo diễn George Lucas nhận Cành cọ Vàng danh dự tại LHP Cannes 2024

Theo thông tin được công bố trên tạp chí Variety, màn trao giải Cành cọ Vàng danh dự cho George Lucas sẽ diễn ra trong lễ bế mạc của Liên hoan phim Cannes lần thứ 77 vào ngày 25/5 tới.

THACO góp phần tôn vinh điện ảnh Việt, lan tỏa văn hóa tại HIFF 2024

Với mong muốn tôn vinh những giá trị văn hóa nghệ thuật, THACO là nhà tài trợ chiến lược cho Liên hoan Phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (HIFF 2024).

NSND Thanh Thúy, Kathy Uyên… trao giải điện ảnh!

NSND Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP HCM, đạo diễn và diễn viên Kathy Uyên, đạo diễn Charlie Nguyễn, đạo diễn Võ Thanh Hòa…, tề tựu trao giải hai hạng mục 'Chợ dự án' và 'Vườn ươm kịch bản' cho những dự án và kịch bản xuất sắc từ các tác phẩm tranh tài.

Biên kịch phim 'Mai' đạo diễn phim ngắn cho bệnh viện FV

Biên kịch Nguyễn Thanh Bình của bộ phim bom tấn Việt – 'Mai' – bắt tay với bệnh viện FV thực hiện phim ngắn 'Không hẹn gặp lại'. Đây là bộ phim đầu tay trong vai trò đạo diễn của Nguyễn Thanh Bình. Bộ phim có sự tham gia của diễn viên Ái Như.

Quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam qua điện ảnh tới các nhà sản xuất phim Hollywood

Một trong những điểm mới của chương trình xúc tiến du lịch năm 2024 là quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam qua điện ảnh tới các nhà sản xuất phim Hollywood.

Sắp vào hè, người thuê trọ lo lắng vì hóa đơn tiền điện tăng

Sắp bước vào mùa nắng nóng cao điểm, người dân thuê trọ tại Hà Nội phải sử dụng quạt, điều hòa nhiều hơn, việc chi trả hóa đơn tiền điện theo đấy tăng cao hơn, gánh nặng chi phí sinh hoạt nhiều lên.

Liên hoan phim Quốc tế TP Hồ Chí Minh: Cơ hội để điện ảnh Việt vươn tầm thế giới

Liên hoan phim Quốc tế TP Hồ Chí Minh không chỉ là sự kiện được nhiều nhà làm phim, diễn viên mong chờ, mà còn giúp công nghiệp điện ảnh trong nước tiệm cận hơn với cách làm phim của nền văn hóa khác.

Những tiềm năng chưa khai phá từ ngành công nghiệp hoạt hình

Tại Việt Nam, phim hoạt hình đem lại 10-15% doanh thu của ngành điện ảnh. Năm 2023, có khoảng 20 bộ phim hoạt hình được chiếu, đạt tổng doanh thu hơn 570 tỷ đồng, tương đương 23 triệu USD.

Du lịch và 'cánh cửa' điện ảnh

Là một quốc gia sở hữu những cảnh quan thiên nhiên độc đáo, ấn tượng và bản sắc văn hóa phong phú đa dạng, Việt Nam có tiềm năng dồi dào để thúc đẩy sự phát triển của du lịch thông qua lĩnh vực điện ảnh. Tuy nhiên, sự kết hợp giữa điện ảnh và du lịch ở nước ta hiện nay vẫn khá dè dặt và còn không ít những hạn chế, bất cập.

Nữ chính 'Cô gái xấu xí': Mỹ nhân Sài thành nức tiếng, tuổi xế chiều kín tiếng sau biến cố tai nạn và bệnh tật

Ngọc Hiệp là nữ chính Huyền Diệu trong 'Cô gái xấu xí' và chị đã chấp nhận làm xấu hình ảnh trong phim này. Sau nhiều năm phim phát sóng hiện tại cuộc sống của chị ra sao?

Nam diễn viên lộ ảnh cưới, được vợ chồng Mạc Văn Khoa kề cạnh

Hình ảnh mới đây của nam diễn viên cùng vợ chồng Mạc Văn Khoa khiến nhiều khán giả không khỏi bất ngờ.

Việt Nam quảng bá du lịch thông qua điện ảnh tại Mỹ

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết sẽ tổ chức chương trình xúc tiến du lịch thông qua điện ảnh tại Mỹ, trong đó mời 200 nhà làm phim ở Hollywood đến tham dự và hợp tác.

Hàng loạt phim kinh dị đổ bộ rạp chiếu tháng 4 này

Một tin vui với người hâm mộ thể loại phim kinh dị đó là tháng 4 này họ có thể thoải mái thưởng thức hàng loạt tác phẩm điện ảnh thuộc thể loại này như: Immaculate (Tu viện máu), Điềm báo của quỷ hay Maginary (Người bạn trong tưởng tượng), Abigail... Sự đổ bộ của hàng loạt bộ phim kinh dị đến từ nhiều quốc gia hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị cho khán giả.

To Top