Điện ảnh

Phong phú hoạt động Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Từ 24-27/4, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên và các đơn vị liên quan tổ chức Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Kaity Nguyễn ở tuổi 25

Kaity Nguyễn là một trong những nữ diễn viên tiềm năng nhất của điện ảnh Việt. Cô không chỉ có thành tích phòng vé ấn tượng mà diễn xuất cũng được đánh giá cao.

Thành quả hỗ trợ thế hệ tương lai của Charlie Nguyễn

Tác phẩm 'The Cash-Way' do đạo diễn và biên kịch Lê Nguyễn Tường Vân thực hiện đã ra mắt trên kênh YouTube Hãng phim Chánh Phương, thu hút được chú ý của khán giả.

Jacqueline Thu Thảo Nguyễn nhận bằng khen từ Liên hoan phim quốc tế

Lần đầu tiên có một bộ phim được thực hiện và đầu tư hoàn toàn 100% tại Mỹ - một thành quả đáng hãnh diện của người Việt tại hải ngoại với những giải thưởng quốc tế dành cho dược sĩ kiêm nhà sản xuất phim Jacqueline Thu Thảo Nguyễn.

Mai Thu Huyền và Thanh Hương khoe sắc rạng rỡ trên thảm đỏ

Mai Thu Huyền và Thanh Hương đọ sắc tại lễ ra mắt phim điện ảnh Đóa Hoa Mong Manh.

Lý do Trấn Thành và nhiều đạo diễn vắng mặt tại LHP Quốc tế TP.HCM

Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM là sự kiện điện ảnh lớn trong năm nay. Việc Trấn Thành và nhiều đạo diễn Việt không đồng hành khiến khán giả thắc mắc.

Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác tái hợp làm điều đặc biệt sau 5 năm, thời gian địa điểm đã rõ ràng?

Thông tin vừa được lan truyền về Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác khiến netizen rần rần.

Thanh xuân 18X2: Câu chuyện tuổi trẻ lấy nước mắt của mỹ nam xứ Đài

Phim vừa có chất vui vẻ, tươi sáng của điện ảnh Đài Loan (Trung Quốc), vừa chất chứa những suy tư, chiêm nghiệm của điện ảnh Nhật Bản, tạo thành các mảng đối lập nhưng không kém phần hài hòa, 'ăn ý.'

Liên hoan phim quốc tế TPHCM lần thứ nhất: Kết nối để cùng phát triển

Trong bức tranh của điện ảnh Đông Nam Á nói chung và điện ảnh TPHCM nói riêng, một trong những điều mang tính tiên quyết để cùng thành công là tạo ra một hệ sinh thái phim bền vững, tăng cường tính kết nối từ nội địa đến quốc tế.

Du lịch đột phá

Sự sôi động thời gian qua đã cho thấy sự phục hồi rất tích cực của ngành du lịch. Tuy nhiên, để thực sự tạo đột phá, vươn lên mạnh mẽ thì du lịch nước ta cần phải thay đổi nhiều hơn nữa.

Điện ảnh Việt có nhiều tiềm năng phát triển

Đó là nhận định của nhiều diễn giả khi tham gia 'Hội nghị lãnh đạo điện ảnh Đông Nam Á: Tương lai của điện ảnh Đông Nam Á', thuộc khuôn khổ Liên hoan Phim quốc tế TP HCM lần 1-2024 (HIFF 2024), diễn ra ngày 8-4 tại TP HCM.

Tạo cơ hội đột phá cho ngành kỹ xảo ở Việt Nam

Mặc dù Việt Nam là điểm đến thu hút trong ngành VFX (Visual Effects, kỹ xảo) nhưng vẫn còn nhiều thách thức đặt ra. Đây là nội dung được ông Thierry Nguyen, đồng sáng lập Badclay Studio (đơn vị có uy tín trong các dự án 3D, kỹ xảo điện ảnh tại Việt Nam) đưa ra tại Hội thảo 'Hoạt hình và kỹ xảo: Cơ hội thị trường toàn cầu' diễn ra ngày 8/4, trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2024 (HIFF 2024).

TP. HCM có thể trở thành thương hiệu điện ảnh

Nếu so với những thành phố sáng tạo khác trên thế giới cũng chọn điện ảnh làm mũi nhọn như Cannes (Pháp), Roma (Italia), Mumbai (Ấn Độ), Pusan (Hàn Quốc)… thì TP. HCM sẽ phải trải qua một chặng đường dài.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Đảm bảo các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ mang tầm vóc quốc gia

Chiều 8/4, tại Hà Nội, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị chương trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Điện ảnh Việt Nam sẽ không duy trì được lâu nếu cứ theo cách làm phim như hiện tại

Ông Raymond Phatthanavirangoon, nhà sản xuất phim, cựu lãnh đạo SEAFIC, khuyên điện ảnh Việt cần cẩn trọng với phim hài nhảm, phim mua nước mắt khán giả.

Phim Việt không nên dừng ở những đề tài gây cười, khóc lóc

Phim thương mại Việt cần phải phát triển đề tài hơn nữa, không chỉ là những đề tài lấy đi nước mắt mà còn phải có những nội dung có thể vươn ra được thị trường quốc tế. Thông tin trên được đưa ra tại hội nghị lãnh đạo điện ảnh Đông Nam Á bàn về tương lai của điện ảnh Đông Nam Á, trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần thứ nhất.

Người vợ kém 17 tuổi của người hùng cơ bắp Ma Dong Seok

Ye Jung Hwa sở hữu gương mặt ưa nhìn và hình thể quyến rũ. Tuy nhiên, sau khi công khai mối quan hệ với Ma Dong Seok, cô dần vắng bóng trước giới truyền thông.

Clip về cuộc phiêu lưu điện ảnh của Kong lọt top 10 'Tôi yêu Việt Nam'

'Cinematic Adventure Kong' về bối cảnh từng thực hiện bom tấn Kong: Skull Island tại Việt Nam lọt chung khảo Cuộc thi clip trực tuyến 'Tôi yêu Việt Nam'.

To Top