Diễn viên Diệu Nhi: Hành trình bén duyên với nghệ thuật

Hình ảnh Diệu Nhi gắn liền với những vai diễn hài hước, mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả. Những vai diễn của cô mang đặc trưng và có sức hút rất riêng

Trong showbiz Việt, Diệu Nhi đã nổi lên như một bông hoa lạ với sức hút mãnh liệt mà không phải ai cũng làm được. Tuy không sở hữu ngoại hình long lanh nhưng với sự chăm chỉ, tích cực đã giúp cô chinh phục khán giả. Từ năm 2015 nữ diễn viên tham gia nhiều tiểu phẩm hài và phim như Chuyện tình Bangkok, Mỹ nam đại chiến, Chiến dịch chống ế, …

Diệu Nhi đang là cái tên nổi bật của điện ảnh Việt Nam hiện nay.

Sự nghiệp và nỗ lực

Diệu Nhi bắt đầu vào làng giải trí khoảng năm 2012, cô ra mắt khán giả với vai Thanh trong bộ phim truyền hình Ầu ơ ví dầu. Được biết, Diệu Nhi là cựu sinh viên của trường Cao đẳng Sân khấu, đây cũng là cái nôi ươm mầm và phát triển tài năng một cách hoàn thiện nhất. Nhìn thấy được tiềm năng nên ngay từ khi học năm nhất, thầy chủ nhiệm đã hướng cô đi theo lối diễn hài, sau đó Diệu Nhi được giới thiệu về Sân khấu kịch 5B và bắt đầu với vở kịch Trò chơi của quỷ.

Diệu Nhi đã “lọt vào mắt xanh" của đạo diễn Cao Tấn Lộc và Ngọc Hùng.

Bước ngoặt trong sự nghiệp

Vào năm 2014, Diệu Nhi tham gia vào sitcom Chiến dịch chống ế do YANTV sản xuất, vào vai Linh Đan, một người phụ nữ khá “cứng nhắc" cùng hành trình thoát ế đầy “gian nan" với các bạn. Với thành công của phần 1, Diệu Nhi tiếp tục tham gia vào Chiến dịch chống ế 2 - 3 và sau đó là Những cô nàng rắc rối.

Diệu Nhi trong phim chiến dịch chống ế

Từ một người vô danh, Diệu Nhi đã thu về danh hiệu “Nữ hoàng sitcom" cho riêng mình vì khả năng diễn xuất hài hước.

Kết quả của sự cố gắng được đền đáp.

Sau thời gian dài hoạt động chăm chỉ, Diệu Nhi có được giải thưởng Giải Mai Vàng cho hạng mục nữ diễn viên sân khấu vào năm 2017. Năm 2018 được xem là một năm đầy “bùng nổ" của Diệu Nhi khi cô xuất hiện hàng loạt trong các bộ phim chiếu mạng của Trấn Thành, Thu Trang,... Sau đó, nữ diễn viên cũng tổ chức liveshow đầu tiên mang tên Yêu với sự tham gia của dàn khách mời "khủng" như Đông Nhi, Cát Tường, Tiến Luật... và đã nhận nhiều phản hồi tích cực từ công chúng.

Đông Nhi góp mặt trong liveshow của Diệu Nhi.

Ngoài ra, Diệu Nhi còn phủ sóng trên các show truyền hình: Người ấy là ai (mùa 2 tập 4), Trời sinh một cặp, Giọng ải giọng ai, Người bí ẩn,... Và gần đây nhất là chương trình Sao nhập ngũ đã giúp Diệu Nhi có thêm một lượng lớn người hâm mộ bởi cá tính “mặn mà" duyên dáng của mình.

Diệu Nhi đầy duyên dáng trong Sao nhập ngũ 2021.

Bẫy ngọt ngào là bản điện ảnh của sitcom ăn khách Chiến dịch chống ế, lấy mốc thời gian khi các nhân vật chính đã ở độ tuổi trưởng thành. Linh Đan trong phiên bản mới này không chỉ hài hước, mà đòi hỏi nhiều cảm xúc và nội tâm phức tạp có phần gai góc hơn. Bẫy ngọt ngào quy tụ dàn diễn viên đầy hứa hẹn: Minh Hằng, Quốc Trường, Bảo Anh và Thuận Nguyễn.

Khán giả rất mong chờ Diệu Nhi trong phim điện ảnh Bẫy ngọt ngào lần này.

Với hành trình nghệ thuật đầy thành công, nhiều người vẫn mong chờ nhiều sự “bùng nổ" hơn nữa từ Diệu Nhi. Sau hàng loạt các vai diễn ấn tượng, năm 2021, Diệu Nhi đã khiến người hâm mộ không khỏi mong chờ khi thử thách bản thân trong dự án Bẫy ngọt ngào./.

To Top