Diễn viên gạo cội Harrison Ford bị thương khi quay 'Indiana Jones 5'

'Ngay cả Indiana Jones cũng có thể bị bầm tím'. Ngôi sao kỳ cựu Harrison Ford vừa bị một chấn thương vai trong quá trình quay bộ phim 'Indiana Jones 5', khiến ông phải ngừng đóng phim trong một thời gian để điều trị.

Nam diễn viên gạo cội vào nhân vật mang tính biểu tượng của mình. Ảnh: New York Post

Hãng phim Walt Disney cho biết trong một thông cáo: “Khi thực hiện một cảnh quay đánh nhau, Harrison Ford đã bất ngờ bị một chấn thương liên quan đến vai”.

Theo thông tin mới nhất, Harrison Ford phải phẫu thuật vai và phải nghỉ ít nhất ba tháng. Công việc quay phim cũng vì thế mà bị đình trệ, và sớm nhất phải tháng 9 mới trở lại guồng quay.

Thông tin cụ thể về tính chất chấn thương của Harrison Ford không được tiết lộ, và đây cũng là lần hiếm hoi nam diễn viên kỳ cựu của dòng phim phiêu lưu hành động bị thương trong khi đang làm phim.

Trước đây, ông từng một lần bị chấn thương lưng khá nghiêm trọng trong phần phim “Indiana Jones and The Temple of Doom” (Indiana Jones và Ngôi đền Bóng tối), và một chấn thương khác ở chân trong khi đang quay phim “Star Wars: The Force Awakens” (Star Wars: Thần lực thức tỉnh).

Bộ phim “Indiana Jones 5” khởi quay vào đầu tháng này tại Anh. Các chi tiết cụ thể về phần tiếp theo của loạt phim hành động đình đám này chưa được tiết lộ. Harrison Ford năm nay đã 78 tuổi, và vẫn tái hiện hình ảnh mang tính biểu tượng của mình là một nhà khảo cổ học đội mũ phớt, ăn mặc lôi thôi. Phim còn có sự tham gia của Phoebe Waller-Bridge và Mads Mikkelsen.

Harrison Ford trên trường quay phim "Indiana Jones". Ảnh: New York Post

“Indiana Jones 5” đã bị trì hoãn nhiều lần và hiện tại có lịch dự kiến sẽ ra mắt khán giả ngoài rạp vào ngày 29-7-2022.

Như vậy, sau gần 15 năm kể từ khi tập cuối cùng “Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull” (Indiana Jones và Vương quốc sọ thủy tinh) ra mắt năm 2008, và hơn bốn thập kỷ kể từ tập phim đầu tiên “Raiders of the Lost Ark” (Chiếc rương thánh tích) năm 1981, phim mới chính thức có phần tiếp theo. Loạt phim đình đám này từng khiến nhiều thế hệ khán giả say mê bởi có đủ các yếu tố hồi hộp, phiêu lưu, mạo hiểm, xen lẫn với sự hài hước từ các câu chuyện và các nhân vật trong phim.

Bốn tập phim đầu tiên đều ra đời dưới tay của “phù thủy” điện ảnh Steven Spielberg, ban đầu dự kiến cũng sẽ là đạo diễn phần 5 này. Tuy nhiên, sau đó ông đã chuyển công việc này cho James Mangold, người từng thực hiện các phim “Ford v Ferrari” và “Logan” trong năm 2020. Mặc dù vậy, người ta vẫn mong đợi ông vẫn đảm nhiệm vai trò sản xuất, trong khi cộng sự thân thiết của ông trong cả bốn phần phim trước, George Lucas, người tạo ra nhân vật Indiana Jones cùng với Steven Spielberg, lại hoàn toàn vắng bóng ở tập phim này.

NGUYÊN LINH (Variety, New York Post)

To Top