Điều tra theo thông tin bạn đọc: Xã An Thượng (Hoài Đức, Hà Nội) xử lý vi phạm trật tự xây dựng vùng đất bãi

Theo ông Trần Văn Khánh, Chủ tịch UBND xã An Thượng (Hoài Đức, Hà Nội), lực lượng chức năng đã xử lý vi phạm trật tự xây dựng trên đất nông nghiệp vùng đất bãi ven sông Đáy, tại thôn Lại Dụ.

Báo Tin tức nhận được phản ánh của người dân thôn Lại Dụ về vi phạm trật tự xây dựng tại vùng đất bãi ven sông Đáy. Theo phản ánh của người dân, từ tháng 2/2021 đến nay, sai phạm xây dựng trên đất bãi khu vực này diễn ra phức tạp. Đơn cử như hộ ông Tr. xây dựng cơi nới tại vườn nhãn và phần đất giáp sông với 1.000 m2 nhà xưởng; nhà ông S. với 200 m2. Đặc biệt nhà ông H. quây tôn đào móng, san nền để dựng cột làm nhà xưởng…

Tại buổi làm việc với phóng viên báo Tin tức, ông Trần Văn Khánh, Chủ tịch UBND xã An Thượng cho biết: Trong số các trường hợp được phản ánh vi phạm trật tự xây dựng trên đất bãi chỉ có trường hợp ông Kiều Việt Hà là đúng sự thật.

Cụ thể, ngày 15/6, sau khi nắm tình hình có việc xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại khu Nải bãi trên, thôn Lại Dụ, xã An Thượng, huyện Hoài Đức, tổ công tác đã lập biên bản công trình vi phạm. Vi phạm cụ thể là: đào móng quanh thửa đất dài 48 m+ 15,9 m, vách tôn dài 18 m, cao 5 m trên thửa đất rộng 1.083 m2.

Quây tôn để xây dựng trái phép. Ảnh: Người dân cung cấp.

Đến ngày 16/6, lực lượng chức năng của xã An Thượng đã làm việc với ông Kiều Việt Hà là chủ thửa đất và lập biên bản vi phạm trật tự xây dựng và tiến hành tháo dỡ, trả lại về nguyên trạng.

Theo quan sát của phóng viên báo Tin tức, khu vực đất bãi có khoảng 30 nhà xưởng với đủ loại hình sản xuất từ cơ khí, làm bánh kẹo, gia công… Giá thuê nhà xưởng tại đây được rao 30.000 đồng/m2.

Liên quan đến vi phạm trật tự xây dựng tại khu đất bãi, theo ông Trần Văn Khánh, đây là những tồn tại từ trước năm 2016. Từ đó đến nay, những xưởng nào tồn tại trước năm 2016, xã vẫn giữ nguyên hiện trạng, còn những phát sinh vi phạm trật tự, xã xử lý triệt để.

“Trước đây xã đã từng có đề nghị huyện, thành phố cho thành lập Cụm công nghiệp địa phương nhưng không được phê duyệt do đây là vùng đất bãi ven sông Đáy liên quan đến hành lang an toàn đê điều và lưới điện”, ông Khánh cho biết.

Khu vực đất bãi ven sông Đáy, thôn Lại Dụ, xã An Thượng, huyện Hoài Đức với hàng chục nhà xưởng như một cụm công nghiệp nhưng chưa được cấp phép tồn tại trước năm 2016.

“Sắp tới khu vực này có quy hoạch và lập dự án đường vành đai 4 nên xã xác định vấn đề trật tự xây dựng khu vực này sẽ có biến động, phức tạp, nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm”, ông Khánh khẳng định.

XC-TN/Báo Tin tức

To Top