Doãn Hải My: 'Tình yêu chân thành sẽ không sợ dư luận, thị phi'

Doãn Hải My quan niệm, tình yêu chân thành sẽ không sợ dư luận hay thị phi. Người đẹp cho biết không sợ bị gắn mác 'bình hoa di động', luôn trân trọng từng cơ hội đến với bản thân để cố gắng.

Trở thành người phụ nữ độc lập, tự chủ với tâm hồn hướng thiện

- Nhìn lại 2020, Hải My trân trọng điều gì nhất? Có điều gì còn dang dở mà bạn muốn làm trong 2021?

Mọi việc trong năm 2020 của tôi, tôi đều trân trọng. Bởi mỗi điều đã trải qua đều cho tôi trải nghiệm, cơ hội để trưởng thành, rèn luyện bản thân và học hỏi thêm nhiều điều. Sự kiện đáng nhớ nhất trong năm vừa rồi có lẽ là Hoa hậu Việt Nam, nơi tôi được tỏa sáng và khẳng định bản thân ở tuổi 19, được thực hiện ước mơ của mình và chung tay lan tỏa những giá trị tích cực tới cộng đồng.

Khi thực hiện được một điều gì với sự cố gắng, nỗ lực của bản thân, dù kết quả có trọn vẹn hay dở dang, tôi vẫn vui vì bản thân đã lớn thêm một chút. Sang năm 2021, tôi mong bản thân, gia đình và những người thương yêu đều mạnh khỏe và hạnh phúc.

- Có nhiều cơ hội công việc sau thành tích Top 10 Hoa hậu Việt Nam 2020, My có xem đây là may mắn của mình? Bạn tích lũy được những kinh nghiệm gì?

Tất nhiên đó là một sự may mắn! Nhìn lại chặng đường 2 tháng sau cuộc thi và những gì đã làm được, tôi thấy biết ơn khi có cơ hội được làm việc với các nhãn hàng uy tín, được tham gia các sự kiện lớn và gặp, học hỏi những anh chị tài giỏi trong nghề.

Đó là những trải nghiệm quý báu và bổ ích với một cô gái trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm như tôi. Mỗi lần làm việc với một nhãn hàng, tôi học hỏi thêm được những bí kíp nghề nghiệp, thành thạo hơn trong cách tạo dáng, diễn xuất trước ống kính và hòa mình vào buổi chụp... Được đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người, tôi cũng thêm nhiều bài học bổ ích về lối sống, giúp tôi trưởng thành hơn.

- Luật là một ngành học được đánh giá “khô và khó”, điều đó có đúng với My? Có vẻ hơi trái ngược giữa ngành Luật và niềm yêu thích hoạt động nghệ thuật của bạn? Trong tương lai, bạn muốn trở thành một luật gia hay một người làm nghệ thuật nổi tiếng?

Đúng rằng ngành Luật có nhiều lý thuyết và điều khoản nhưng được học ngành mình yêu thích và đam mê, mọi thứ với tôi đều dễ dàng. Mỗi ngành học đều có đặc thù riêng nên tôi nghĩ không chỉ tôi mà tất cả các bạn sinh viên ngày nay đều biết dung hòa việc học, chơi và trải nghiệm để bổ trợ lẫn nhau trong mối quan hệ học - hành.

Chính vì biết sắp xếp hài hòa lịch học và công việc, kết hợp linh hoạt hai đam mê của bản thân nên không có trái ngược giữa ngành Luật và hoạt động nghệ thuật của tôi. Hơn nữa, cũng còn hơi sớm để nói về tương lai tôi sẽ làm việc trong ngành Luật hay lấn sân showbiz. Tôi trân trọng từng cơ hội đến với mình và sẽ cố gắng hết sức để thực hiện.

- Có ý kiến cho rằng nhiều cô gái đi thi hoa hậu để tìm đại gia, có cuộc sống sung túc. Quan điểm của bạn ra sao?

Trong cuộc sống, mỗi người khó tránh khỏi những ý kiến và nhận xét trái chiều, cũng như trong xã hội sẽ luôn có người này người nọ. Tôi thấy khi trang bị cho bản thân kiến thức, kỹ năng và một tâm hồn luôn hướng thiện, chúng ta sẽ đủ tự tin để độc lập, tự chủ và là “đại gia của chính mình” chứ không cần phải dựa dẫm vào người khác.

Nhiều người vẫn giữ suy nghĩ "chân dài đi liền với đại gia" nhưng theo tôi, quan niệm này cũng hơi cũ rồi. Không phải cứ người đẹp sẽ đi tìm đại gia, cũng như quan niệm đó phân ra tốt xấu tùy trường hợp. Mỗi người sẽ có những tiêu chuẩn khác nhau trong tình yêu, phù hợp với tính cách và mục đích của họ.

'Tình yêu chân thành sẽ không sợ dư luận, thị phi'

- Trong gia đình, ai là người thân nhất với Hải My và ảnh hưởng tới sự trưởng thành của bạn như thế nào?

Tôi may mắn có gia đình hòa thuận và đầm ấm, mọi người rất thân thiết và quan tâm nhau từ những điều nhỏ nhặt, cùng giúp đỡ nhau phát triển. Tôi thân thiết nhất với bố mẹ. Cả bố và mẹ đều có những ảnh hưởng tích cực đến tôi. Nếu bố là dạy tôi tính kỷ luật và sự quan trọng của việc nghiêm khắc với bản thân mình mẹ lại là người dạy tôi luôn nhìn vào mặt tích cực của mọi việc, giữ trong mình một trái tim ấm áp, hướng thiện.

Bố mẹ luôn lắng nghe, suy nghĩ mọi tâm sự và quan tâm tôi trong mọi hoàn cảnh, quyết định. Từ khi tôi được nhiều người biết đến, bố mẹ không chỉ lo lắng mà còn chia sẻ và dành lời khuyên cho tôi. Đó là điều khiến tôi vô cùng hạnh phúc, là chỗ dựa tinh thần của tôi trước những áp lực và thử thách của cuộc sống.

- Bố mẹ có khi nào khuyên con gái về chuyện yêu đương khi còn đang đi học? Còn chuyện học hành, bố mẹ định hướng bạn ra sao?

Bố mẹ dù nghiêm khắc nhưng vô cùng tâm lý và tin tưởng tôi. Vì vậy, họ không bao giờ cấm đoán cũng như ngăn cản chuyện yêu đương của con gái. Bố mẹ tin tôi sẽ không bao giờ để bất cứ chuyện gì làm ảnh hưởng tới con đường học thức và hình ảnh của mình. Tôi cũng luôn ý thức được điều đó, trân trọng niềm tin của bố mẹ để sống tốt.

Về chuyện học hành và công việc tương lai, bố mẹ luôn khuyên tôi học và làm những gì mình thích, khiến mình hạnh phúc và phù hợp với khả năng của bản thân, khuyến khích tôi theo đuổi ước mơ. Chẳng hạn như hồi tôi chia sẻ ý định thi hoa hậu, ban đầu bố không đồng ý. Nhưng sau những chia sẻ chân tình, thấy được sự quyết tâm và nỗ lực thay đổi của tôi, bố lại trở thành người ủng hộ tôi mạnh mẽ nhất bên cạnh mẹ.

- Hải My có thể bật mí chuyện tình cảm và hình mẫu bạn trai của mình chứ? Nghệ sĩ hiện nay thường có thói quen giấu kín cuộc sống cá nhân trước truyền thông vì phiền phức. Bạn nghĩ mình có dám mạo hiểm và muốn thử thách tình yêu trước dư luận?

Tôi nghĩ mình sẽ tìm được một người phù hợp về mọi mặt, từ tuổi tác, tư duy cho tới sự phấn đấu trong cuộc sống rồi mới tính đến một mối quan hệ nghiêm túc. Lúc này, mối quan tâm lớn nhất của tôi là gia đình và học tập nên tôi chưa nghĩ tới việc đặt ra một mẫu hình lý tưởng nào cho người bạn trai của mình.

Tôi nghĩ nếu tình yêu xuất phát từ tấm lòng chân thành sẽ không sợ dư luận hay thị phi. Chỉ có điều chuyện tình cảm là chuyện riêng tư, đã là “riêng tư” thì không chỉ những nghệ sĩ mà ai cũng sẽ muốn có một khoảng riêng của chính họ. Chúng ta nên tôn trọng điều đó.

- Nhiều người đẹp, hoa hậu của showbiz Việt hay bị gắn mác “bình hoa di động”. Hiện tại, hình ảnh của My theo đuổi công việc mẫu ảnh, bạn có sợ mình cũng bị gọi như vậy?

Tôi tin với sự giáo dục của gia đình và nhà trường, cùng với học thức và ứng xử cùng tài năng của bản thân, tôi không sợ mình sẽ bị gắn mác "bình hoa di động". Còn khi được dư luận chú ý, chắc chắn sẽ không thể tránh những bình luận tiêu cực, thậm chí là "thêu dệt" về bản thân; nhưng tôi sẽ luôn vững tâm và làm những việc tử tế, có ích cho cộng đồng và xã hội.

- Doãn Hải My của 2021 sẽ là cô gái như thế nào?

Ngoài việc học tập tại trường của một cô sinh viên năm 2 và làm mẫu ảnh, thời gian tới tôi sẽ cố gắng thu xếp lịch học để luyện thanh nhạc và rèn luyện thêm đàn piano để khi có cơ hội, tôi My sẽ thu âm một bài hát gửi tới khán giả đã luôn ủng hộ, cũng là sự tiếp nối danh hiệu Người đẹp Tài năng của mình.

Doãn Hải My của năm 2021 chắc chắn sẽ là cô gái sống hết mình với đam mê, luôn cố gắng hoàn thiện bản thân ngày một tốt hơn và tiếp tục cống hiến những điều tích cực đến cộng đồng .

Video Doãn Hải My trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020:

Đức Thắng

To Top