Đời sống, con người TP.HCM qua những trang sách

Nhiều tác phẩm hay về lịch sử, con người, văn hóa thuộc tủ sách 'TP.HCM hội nhập và phát triển' được trưng bày tại đường sách Nguyễn Văn Bình.

Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ tám, hoạt động trưng bày tủ sách "TP.HCM hội nhập và phát triển" đang diễn ra tại đường sách Nguyễn Văn Bình, TP.HCM, kéo dài tới hết ngày 22/4.

Hàng trăm đầu sách hay về lịch sử phát triển, địa chí, con người, phong tục tập quán được trưng bày cho thấy TP.HCM là mảng đề tài lớn trong ngành xuất bản sách.

Nhiều bạn trẻ tới dự các chương trình của ngày sách, tham quan và tìm hiểu thêm về những cuốn được trưng bày.

Thúy An (20 tuổi) đến triển lãm sách tham quan. “Mình thường xuyên đọc những cuốn sách liên quan TP.HCM để tìm hiểu văn hóa, đời sống hay những nét xưa cũ của thành phố. Tại triển lãm, mình tìm được cuốn sách Loanh quanh Sài Gòn rất hay của tác giả Lê Công Sơn”, Thúy An chia sẻ.

Sách trưng bày do NXB Trẻ và NXB Tổng hợp TP.HCM thực hiện. Những tác phẩm nghiên cứu về lịch sử vùng đất như: Sài Gòn - TP.HCM thế kỷ XX những vấn đề lịch sử - văn hóa, Sài Gòn xưa và nay, Đất và người Nam Bộ...

Hơi thở đương đại và muôn mặt đời sống hôm nay được phản ánh qua những cuốn sách. Các tác phẩm về TP.HCM hội nhập, phát triển được trưng bày trong tủ sách như: Thành tựu của Đảng bộ TP.HCM - từ đại hội đến đại hội, Tăng trưởng kinh tế với chính sách an sinh xã hội ở TP.HCM hiện nay, Di sản Sài Gòn - TP.HCM...

Sách Cùng kiến tạo không gian văn hóa của tác giả Phạm Phương Thảo. Cuốn sách gợi mở nhiều biện pháp phát huy, bảo tồn văn hóa ở TP.HCM, gồm 38 bài viết, chia thành 3 phần: Một góc nhìn về văn hóa, Đẩy mạnh hoạt động văn hóa, Xây dựng văn hóa trong văn minh đô thị.

Một số ấn phẩm song ngữ, Anh ngữ về TP.HCM được trưng bày nhằm giới thiệu tới bạn đọc quốc tế văn hóa, di sản, con người nơi đây.

Duy Hiệu - Thu Hiền

To Top