'Dolittle' Cuộc phiêu lưu thú vị

Cởi bỏ bộ áo giáp của siêu anh hùng 'Iron man', diễn viên Robert Downey Jr. hóa thân thành một bác sĩ hiểu tiếng động vật trong phim 'Dolittle'. Ông cùng một biệt đội siêu thú của mình mang đến cho khán giả nhí một chuyến phiêu lưu hài hước và thú vị.Phim phát sóng lúc 15 giờ 50, thứ bảy, ngày 5-6 trên kênh HBO.

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết về bác sĩ Dolittle của nhà văn Hugh Lofting ra đời từ những năm 1920. Chuyện phim về cuộc sống ẩn dật của bác sĩ Dolittle sau khi người vợ mất trong một vụ đắm tàu. Ông đóng cửa tư dinh, sống cùng bầy thú từng được ông cứu giúp, cưu mang; và luôn chìm đắm trong nỗi nhớ thương người vợ quá cố. Một ngày nọ, cậu bé Stubbins và cô tiểu thư Rose xuất hiện với hai mục đích khác nhau. Trong khi Stubbins nhờ bác sĩ chữa cho chú sóc bị thương, thì Rose mang đến tin dữ là nữ hoàng lâm bệnh nặng và ông là người duy nhất có thể cứu tính mạng của bà. Nếu nữ hoàng qua đời, dinh thự của ông cũng sẽ bị thu hồi và bầy thú sẽ không còn nơi trú ngụ. Dolittle đành trở về cung điện khám cho nữ hoàng. Vì nữ hoàng bị trúng độc và chỉ có trái của cây Địa Đàng ở hòn đảo xa xôi mới giải độc được nên bác sĩ cùng đàn thú của mình lên đường tìm thuốc. Tuy nhiên, hành trình của họ gặp nhiều cản trở từ thế lực muốn chiếm ngôi nữ hoàng, nhưng với tinh thần đoàn kết, vượt khó, bác sĩ và biệt đội siêu thú đã hoàn thành nhiệm vụ.

Có nội dung đơn giản, dễ hiểu, bộ phim rất phù hợp với các khán giả nhỏ tuổi bởi ngoài yếu tố phiêu lưu còn có sự hài hước đáng yêu đến từ các loài động vật vô cùng dễ thương. Người xem sẽ ngạc nhiên khi gấu, khỉ, vịt... có thể trợ giúp bác sĩ thực hiện một ca phẫu thuật hay khám chữa bệnh; hoặc thích thú trước những chú chim giúp Dolittle mặc quần áo, những chú chuột đóng vai quân cờ trên bàn cờ vua… Bầy thú đều được nhân cách hóa chi tiết, tạo ấn tượng khó quên. Đó là một chú gấu Bắc Cực vụng về, sợ lạnh và thích tắm nắng; là chú khỉ có thân hình hộ pháp nhưng dễ khóc, dễ xỉu; là cô vẹt thông minh lanh lợi hay chú ngỗng đanh đá, chú chó hiểu biết, chú chuồn chuồn si tình ngốc nghếch… Bầy thú này mang lại nhiều tình tiết vui nhộn, nhiều tiếng cười sảng khoái cho khán giả. Đặc biệt, chú hổ ở tuyến phản diện vô cùng thú vị khi lật mặt liên tục với tâm lý phức tạp, là nạn nhân của sự phân biệt đối xử với những ức chế tâm lý khó nói.

Công nghệ kỹ xảo hiện đại góp phần tạo nên thế giới động vật sống động, chân thực và những bối cảnh, hình ảnh lung linh, rực rỡ khiến người xem chìm đắm trong một thế giới cổ tích tuyệt vời. Các diễn viên lồng tiếng và âm nhạc không phụ lòng người xem khi góp phần tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc.

Đảm nhận vai chính trong phim, nam diễn viên Robert Downey Jr. thể hiện kỹ năng diễn xuất tốt khi phần lớn thời lượng trong phim ông phải độc thoại một mình với những con thú nhồi bông. Tuy nhiên, do cái bóng của nhân vật siêu anh hùng “Iron man” quá lớn nên nhiều khán giả không đánh giá cao nhân vật bác sĩ có vẻ vô dụng trong phim này.

Mang đậm chất cổ tích với tinh thần “cái thiện luôn chiến thắng cái ác”, đây là tác phẩm đáng thưởng thức cho thiếu nhi trong mùa hè.

CÁT ĐẰNG

To Top