Đơn giản bao nhiêu, hạnh phúc bấy nhiêu

Vì ít đồ đạc nên nhà cửa gọn gàng hơn. Ít bát đĩa nên việc rửa dọn nhanh hơn. Ít nội thất nên công việc dọn dẹp nhàn nhã hơn. Đó là thông điệp mà cuốn sách Muốn ít đi hạnh phúc nhiều hơn muốn truyền tải.

Có đôi khi bạn nhìn vào tủ quần áo đầy ắp với những chiếc váy chưa bao giờ mặc đến, thế nhưng bạn lại không lỡ "dọn dẹp" vì tiếc. Những thứ khác trong nhà cũng như vậy, đầy ắp bởi sự ám ảnh về vật chất và sự trói buộc. Đây chính là lý do tác giả Michelle viết “Muốn ít đi- Hạnh phúc nhiều hơn”.

Muốn ít đi - Hạnh phúc nhiều hơn ghi lại những trải nghiệm sắp xếp đồ đạc trong ngôi nhà của Michelle, người phụ nữ có một gia đình đông đúc với cuộc sống thường xuyên phải dịch chuyển.

Để hạnh phúc nhiều hơn, bà mẹ trẻ đã quyết định chọn cách tối giản để bắt đầu cuộc “cách mạng” nhà cửa của mình.

Cuốn sách Muốn ít đi - Hạnh phúc nhiều hơn bắt đầu hành trình dọn dẹp từ lối vào nhà đến phòng khách, nơi sinh hoạt chung thường dễ bày bừa đồ chơi của con trẻ đến gian bếp, trái tim của căn nhà và cuối cùng là tủ quần áo và nhà vệ sinh.

Sau khi đã đi một vòng để dọn dẹp, tác giả cuốn sách đưa ra các phương thức tối giản cho ngôi nhà.

Không để bất cứ thứ gì trên sàn ở lối vào.

Chọn gam màu chủ đạo cho phòng khách và tránh để quá nhiều đồ trên sàn nhà.

Tối giản bát đĩa, dụng cụ nhà bếp và đồ dùng nấu nướng sử dụng hàng ngày ở căn bếp nhà bạn. Tất cả chỉ cần “vừa đủ” để căn bếp luôn được gọn gàng.

Chỉ nên mua đồ ăn đủ cho một ngày, để gia đình bạn luôn có thể thưởng thức được những thực phẩm tươi, ngon nhất.

Tối giản tủ quần áo, đừng chọn việc mua quá nhiều quần áo cho bản thân làm tiêu chuẩn của hạnh phúc.

Không chỉ đơn thuần là cuốn sách về nghệ thuật sắp đặt, Muốn ít đi – hạnh phúc nhiều hơn giống như một hành trình đi tìm chính mình, từ sự ám ảnh bởi đồ đạc đến khoảnh khắc bình thản khi biết buông bỏ.

Sắp xếp nhà cửa, xét cho cùng, cũng chính là sắp xếp mọi sự trong lòng. Đây chính là ý nghĩa sâu thẳm nhất mà một cuốn sách đẹp đẽ muốn gửi tới độc giả.

Mời độc giả xem video:Ngọt thanh nhãn tím Sóc Trăng. Nguồn: VTV24.

Thu Hà

To Top