Dự án văn hóa 'Trưng Vương' hướng đến phát triển bền vững

Hứa hẹn giúp mỗi người tìm về cội nguồn và khai phá bản thân, dự án 'Trưng Vương' đề cao các giá trị phát triển bền vững trong sản phẩm giải trí.

Trưng Vương là dự án văn hóa phức hợp lấy chất liệu từ câu chuyện Hai Bà Trưng cùng các vị nữ tướng để xây dựng các mảng âm nhạc, phim hoạt hình, điện ảnh, nghiên cứu… Dự án đã công bố chuỗi phim hoạt hình Nữ tướng thời Trưng Vương trên kênh YouTube TNA Entertainment.

Đồng thời, âm nhạc lịch sử trong dự án đã được thay đổi để trở nên thu hút, chinh phục độc giả quốc tế. Bằng chứng là ca khúc Còn gì để mất (I'll give my soul) viết về nữ tướng Bát Nàn, và Dear girl viết về nữ tướng Ả Chạ đã xuất hiện trên bảng xếp hạng Billboard Mỹ. Cả hai nhạc phẩm đều do ca sĩ Đặng Mai Phương trình bày.

Theo đại diện nhà sản xuất, dự án Trưng Vương đã đưa câu chuyện lịch sử, văn hóa Việt Nam vào sản phẩm giải trí, được thị trường quốc tế tiếp nhận. Đây có thể xem là một trong những sản phẩm giải trí đầu tiên ở Việt Nam mang khuynh hướng toàn cầu hóa và phát triển bền vững. Các sản phẩm vẫn đảm bảo đủ các yếu tố thu hút, bắt mắt, hồi hộp, hấp dẫn nhưng văn minh hơn.

Mỗi tập phim, ca khúc giúp người xem khai phá bản thân, hiểu được quá khứ cốt lõi của con người, rèn luyện chính mình qua những thông điệp cảm động.

Poster Hồ Đề - bộ phim hoạt hình trong dự án Trưng Vương.

“Trường học mùa đông” là diễn đàn giáo dục tập trung vào phát triển con người bền vững thông qua ươm mầm các giá trị sống cốt lõi. Đây là nơi quy tụ những bạn trẻ ưu tú, nhiệt huyết đang trên hành trình đi tìm sự tử tế, mong muốn thay đổi cuộc đời và tìm cách lan tỏa thông điệp tích cực đến xã hội.

Trong khuôn khổ chương trình “Trường học Mùa đông về phát triển bền vững", nhà sản xuất (NSX) Janet Ngo - Giám đốc điều hành dự án Trưng Vương đã xóa bỏ định nghĩa "sản phẩm giải trí mì ăn liền". Cô đã đặt vấn đề phát triển sản phẩm giải trí tại Việt Nam hiện nay. Theo đó, phát triển bền vững là sự cải thiện về nhiều mặt trong xã hội hiện tại nhưng vẫn phải đảm bảo có sự kế thừa trong tương lai. Không riêng kinh tế, xã hội, chính trị, địa lý, văn hóa…, lĩnh vực giải trí cũng cần có những chiến lược phù hợp để phát triển bền vững.

NSX Janet Ngo - Giám đốc điều hành dự án Trưng Vương phát biểu về dự án.

Sản phẩm giải trí Trưng Vương được NSX Janet Ngo đặt dưới góc nhìn một sản phẩm khoa học xã hội có tính giải trí. Việc khai phá sản phẩm phim ảnh giải trí dưới góc độ này đã nhận được sự quan tâm từ hàng trăm sinh viên có mặt tại chương trình.

"Dự án Trưng Vương là cơ hội để chúng ta tìm về giá trị cốt lõi của bản thân và định hướng phát triển trong tương lai. Mọi người có thể thay đổi tích cực, tăng khả năng cảm thụ nghệ thuật hơn từ các sản phẩm giải trí", bà Janet Ngo chia sẻ.

Các diễn giả trao đổi về chủ đề phát triển bền vững trong sản phẩm giải trí.

Sản phẩm giải trí bền vững phải thực hiện được ít nhất hai mục tiêu cốt lõi là phát triển con người và phát triển văn hóa. Với dự án Trưng Vương, NSX Janet Ngo lần đầu tiên xây dựng dự án với góc nhìn sản phẩm khoa học xã hội mang tính giải trí. Ngoài hội đủ các yếu tố về ý tưởng, kỹ thuật, kỹ xảo, dự án còn đặt vấn đề nghiên cứu văn hóa, lịch sử ứng dụng vào phim ảnh.

Theo Janet Ngo, Trưng Vương là một trong những dự án đầu tiên được sản xuất dưới góc nhìn sản phẩm khoa học mang tính giải trí.

Đặt sản phẩm giải trí dưới góc độ phát triển bền vững tại Việt Nam, NSX Janet Ngo và dự án Trưng Vương hứa hẹn mang đến những khía cạnh mới mẻ đến thị trường giải trí Việt. Sắp tới, nhân dịp Giỗ tổ Hùng Vương, dự án Trưng Vương sẽ công bố phim hoạt hình ngắn về Hồ Đề - một trong những nữ tướng "tay không đánh giặc" dưới trướng Hai Bà Trưng.

Thái Trà

To Top