Encanto: Xứ sở thần tiên đầy âm nhạc của Disney

Tối 8/7, Disney tung trailer chính thức của 'Encanto' - bộ phim hoạt hình thứ 60 của hãng. Bên cạnh yếu tố phiêu lưu, thần tiên, âm nhạc còn là điểm nhấn hấp dẫn, đáng mong đợi của bộ phim.

Poster chính thức của "Encanto".

Những năm trở lại đây, Disney có hai hướng đi khá rõ ở mảng hoạt hình: hoặc mang tính chất thần tiên, cổ tích, khai thác sự đa dạng về màu da, văn hóa; hoặc phim về thế giới trẻ thơ không mang hơi hướm cổ tích. Encanto là một trong số các phim hoạt hình mang màu sắc thần tiên chuẩn bị ra mắt của Disney, được thực hiện dưới sự chỉ đạo của hai đạo diễn tài năng Byron Howard (Tangled 2010 và Zootopia 2016) và Jared Bush (Zootopia và Moana 2016).

Trong ngôn ngữ Tây Ban Nha, "encanto" có nghĩa là sự mê hoặc, hấp dẫn. Bên cạnh kịch bản mang yếu tố phiêu lưu, thần tiên, âm nhạc còn là yếu tố được chăm chút nhất của dự án. Nhà sản xuất, soạn nhạc Lin Manuel-Miranda, người chấp bút kịch bản và âm nhạc cho các phim nhạc kịch như Hamilton (2020), In the Heights (2021) và Moana (2016) sẽ tiếp tục đảm nhận phần âm nhạc trong phim. Dự án cũng đan xen nhiều chi tiết hài hước vào kịch bản, hứa hẹn sẽ góp phần làm nên tiếng cười giải trí cho khán giả.

Bộ phim xoay quanh nhân vật Mirabel và gia đình Madrigal tại xứ sở Encanto kỳ diệu.

Những hình ảnh đầu tiên được hé lộ trong trailer phim Encanto mang đến cho khán giả cái nhìn cận cảnh hơn về xứ Nam Mỹ đầy âm nhạc và sắc màu lễ hội. Nhân tố chính của bộ phim là gia đình Madrigal vui nhộn, tràn ngập nụ cười sống trong một vùng núi ở Colombia, cụ thể hơn là xứ sở thần tiên có tên gọi Encanto. Xứ Encanto đã ban phước lành cho những đứa trẻ của nhà Madrigal, khiến chúng sở hữu nhiều năng lực kỳ diệu tuyệt vời, trừ cô bé Mirabel - đứa trẻ duy nhất trong gia đình không có bất cứ năng lực thần tiên nào. Thế nhưng khi phép thuật của vùng đất này bị đe dọa, Mirabel lại là người dũng cảm hơn ai hết, quyết tâm cứu lấy nguồn năng lượng linh thiêng của Encanto bằng chính sức mạnh của mình.

Thông qua Mirabel, Encanto đề cao vai trò của phụ nữ trong cuộc sống.

Với những hình ảnh đã được tung ra, dễ thấy "Encanto" tập trung vào hình tượng nhân vật nữ. Trước đó, khán giả cũng đã từng thưởng thức các tác phẩm hoạt hình có trọng tâm là nhân vật nữ như Moana, Zootopia, Raya and the Last Dragon và sắp tới là Turning Red. Nằm trong dòng chảy chung với nhiều phim giàu chất nữ tính khác của Disney, Encanto hứa hẹn sẽ đưa lên màn ảnh sự kiên cường, quả cảm, dám dấn thân của phụ nữ nói chung và Mirabel là một hình mẫu cho điều đó.

Encanto dự kiến xuất xưởng ngày 24/11, được đánh giá là một trong những dự án hàng đầu của Disney tại phòng vé Bắc Mỹ trong dịp lễ Tạ ơn năm nay. Trước đó, các dự án điện ảnh hầu hết bị "đóng băng" tại rạp do dịch bệnh, vì vậy khán giả nhỏ tuổi tại Bắc Mỹ rất trông chờ vào những bộ phim mang tính chất giải trí, tươi sáng như Encanto trong mùa lễ Tạ ơn năm nay.

Lâm Anh

To Top