EURO 2020: Hé lộ kịch bản lễ khai mạc hoành tráng và đầy cảm xúc

Sau một năm bị trì hoãn do đại dịch COVID-19, EURO 2020 sẽ được khai mạc vào lúc 1h ngày 12/6 (theo giờ Việt Nam) và ngay sau đó sẽ là trận đấu khai mạc giữa đội tuyển Italy và đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ.

EURO 2020 sẽ được khai mạc vào lúc 1h ngày 12/6. Ảnh: Eurosport

Khác biệt mang tính đột phá ở EURO lần này là không chỉ có một nước đăng cai hoặc hai nước đồng chủ nhà như trước đây. Thay vào đó, EURO 2020 diễn ra tại 11 sân vận động của 11 quốc gia. Các thành phố đăng cai vòng chung kết giải vô địch châu Âu là London (Anh), Rome (Italy), Munich (Đức), Baku (Azerbaijan), Saint Petersburg (Nga), Budapest (Hungary), Seville (Tây Ban Nha), Bucharest (Romania), Amsterdam (Hà Lan), Glasgow (Scotland) và Copenhagen (Đan Mạch).

Thủ đô Rome của Italy được chọn làm thành phố tổ chức lễ khai mạc giải đấu. Sẽ có 16.000 người hâm mộ được phép vào sân vận động Olimpico ở thủ đô Rome để dự khán lễ khai mạc.

Buổi lễ sẽ bắt đầu bằng việc màn hình lớn chiếu lại những khoảnh khắc ấn tượng trong lịch sử giải đấu - một hành trình đầy kỷ niệm và cảm xúc, trước khi đếm ngược, chính thức công bố lễ khai mạc EURO 2020. Hai huyền thoại Alessandro Nesta và Francesco Totti sẽ bước lên sân khấu, tung quả bóng lên trời để giới thiệu màn trình diễn của đội phi cơ nhào lộn của Italy - Frecce Tricolori.

Kết thúc màn trình diễn trên không, 24 quả bóng bay lớn - mỗi quả tượng trưng cho một quốc gia tham dự EURO 2020 - sẽ được mang lên sân khấu, bên cạnh đội kị binh mặc đồng phục cảnh sát Italy, do các vũ công và vận động viên trẻ của đoàn thể thao Fiamme Oro đảm nhiệm. Những quả bóng bay này được trang bị hệ thống đặc biệt, cho phép chúng bay lên và hạ xuống đồng bộ với âm thanh trong màn trình diễn, tạo ra một màn vũ đạo bằng bóng rất đẹp mắt.

Danh ca opera Andrea Bocelli sẽ xuất hiện trong màn trình diễn này. Ông cất vang những ca khúc "Turandot", "Nessun dorma", trong khi 24 quả bóng bay sát lại bên nhau, tạo thành một chùm bóng bay khổng lồ được thả lên bầu trời, tượng trưng cho tinh thần đoàn kết của giải đấu.

Lễ khai mạc cũng sẽ giới thiệu tới người hâm mộ ca khúc chính thức của EURO 2020 - “We Are The People”. Theo tiết lộ, phần lời bài hát do Bono viết và phần guitar do The Edge thực hiện. Đây là hai thành viên của U2 - nhóm nhạc rock nổi tiếng của Ireland. Trong khi đó, nhạc sĩ kiêm DJ Martin Garrix sẽ điều chỉnh, kết hợp những phần nhạc điện tử để hoàn thiện ca khúc. “We Are The People” sẽ được phát trong khoảnh khắc cuối cùng của lễ khai mạc, trước khi bắt đầu trận đấu đầu tiên của giải đấu giữa Italy và Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong lễ khai mạc, khán giả cũng sẽ được gặp gỡ linh vật của EURO 2020 là Skillzy. Đây là một nhân vật hình người được thiết kế dựa trên cảm hứng bóng đá đường phố, bóng đá nghệ thuật với những kỹ năng chơi bóng điêu luyện.

Khẩu hiệu của EURO 2020 là “Live It. For Real” (tạm dịch: Hãy tận hưởng. Trực tiếp và thực sự). Đây là thông điệp của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) về việc tạo ra một giải đấu mà người hâm mộ khắp nơi đều có thể tham gia, trải nghiệm và tận hưởng. Đó cũng chính là mục đích mà UEFA hướng đến khi tổ chức vòng chung kết EURO 2020 ở 11 quốc gia.

Thanh Phương (TTXVN)

To Top