Eydisson lập siêu phẩm, Than Quảng Ninh vẫn thất thủ 1-2 trên sân Viettel

Trong khuôn khổ vòng 10, V.League 2021, tối 16/4, Than Quảng Ninh có một trận đấu không dễ dàng trước Viettel và chịu trận thua thứ 2 trên sân Hàng Đẫy trong chưa đầy 1 tuần.

Than Quảng Ninh ra quân với đội hình quen thuộc, đáng tiếc là tiền vệ Nghiêm Xuân Tú vắng mặt. Điều người hâm mộ hy vọng là một trận đấu hay của Than Quảng Ninh với Viettel khi các vấn đề về lương của các cầu thủ cơ bản đã được giải quyết trước trận đấu.

Với quyết tâm giành 3 điểm để theo đuổi ngôi đầu, Viettel ra quân với đội hình mạnh nhất gồm đầy đủ các cầu thủ như Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng ở hàng thủ, Hoàng Đức đang có phong độ tốt ở hàng tiền vệ và Caique ở hàng công.

Viettel có pha mở tỉ số trận đấu từ rất sớm do công của Caique.

Quyết tâm của Viettel thể hiện rất rõ khi ngay đầu trận các cầu thủ Viettel đã tổ chức nhiều pha tấn công về phía khung thành của Than Quảng Ninh. Và khi khán giả trên sân Hàng Đẫy còn chưa ấm chỗ, ngay ở phút thứ 4, Viettel đã có bàn thắng mở tỷ số sau pha căng bóng đập chân hậu vệ Duy Khánh của Trọng Hoàng, bóng đổi hướng lăn vào góc gần, bó tay thủ thành Than Quảng Ninh.

Sau bàn thua sớm, Than Quảng Ninh dồn cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ hòa. Liên tục các cơ hội nguy hiểm được tạo ra nhưng lần lượt là Diogo sút đạp xà, Trung Hiếu đặt lòng vào xà ngang trước khung thành trống. Những phút sau đó, trận đấu diễn ra với tốc độ trung bình, chủ yếu là tranh chấp ở khu trung tuyến. Trong thế trận chủ động chơi chậm, Viettel bất ngờ có bàn gia tăng cách biệt ở phút 37 khi Caique bắt tốc sau pha tỉa bóng đẹp của Hoàng Đức từ giữa sân. Tận dụng sải chân dài, sơ hở của Tiến Duy và pha ra vào không tốt của thủ thành Hoài Anh, tiền đạo này đẩy bóng vào gôn trống, nhân đôi cách biệt. Kết thúc hiệp 1, Viettel dẫn Than Quảng Ninh 2-0.

Hiệp 2 trận đấu đã trở lên hấp dẫn khi Than Quảng Ninh có bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-1 từ rất sớm do công của Eydisson. Ở phút thứ 47, từ quả tạt bóng bổng bên biên phải, Trung Hiếu bật cao đánh đầu chuyền bóng thuận lợi cho Eydisson trong vòng cấm địa. Tiền đạo mũi nhọn của Than Quang xử lý đẳng cấp, nhấn 2 nhịp tốc độ, xoay người sút quyết đoán vào góc xa, tung lưới Viettel.

Tiền đạo Eydisson của Than Quảng Ninh có pha ghi bàn đẹp mắt.

Sau bàn gỡ, trận đấu trở lên rất sôi động, 2 đội liên tục ăn miếng trả miếng. Than Quảng Ninh gia tăng sức mạnh khi đưa Mạc Hồng Quân vào sân. Miệt mài tấn công, Than Quảng Ninh đã có một số cơ hội rõ ràng được tạo ra trong vòng cấm địa của Viettel nhưng lần lượt Mạc Hồng Quân bị cản phá ngay trước mũi giầy hay pha dứt điểm hụt đà của Diogo ở phút thứ 78...

Xen lẫn là các pha phản công, tấn công bài bản của Viettel, tuy nhiên đều bị Caique, Trọng Hoàng hoặc các cầu thủ tấn công của Viettel bỏ lỡ. Kết thúc trận đấu, Viettel giành 3 điểm trọn vẹn, tiếp tục bám đuổi HAGL trong cuộc đua vô địch. Thua trận thứ 2 trong vòng chưa đầy 1 tuần trên sân Hàng Đẫy, Than Quảng Ninh mất cơ hội cải thiện vị trí, tạm đứng ở vị trí thứ 3 với 18 điểm sau 10 vòng đấu.

Hà Phong

To Top