Gắn hoạt động hè với nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19

Với chủ đề 'Thiếu nhi Thanh Hóa thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy' và 'Vui khỏe an toàn đánh tan COVID', trong những ngày này cùng với việc mở các lớp học hè cho thiếu nhi, tại Nhà Thiếu nhi TP Thanh Hóa cũng luôn chú trọng thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Với mong muốn các em có một sân chơi lành mạnh, bổ ích trong những ngày hè, nhiều phụ huynh đã đưa con đến Nhà văn hóa để đăng ký và tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao.

Ông Nguyễn Đăng Tấn ở phường Quảng Thắng, T.P Thanh Hóa cho biết: “Tôi thường xuyên cho cháu đi học đàn piano. Tôi rất yên tâm khi thấy Nhà Văn hóa thiếu nhi thành phố thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch. Bản thân tôi cũng như nhiều phụ huynh, học sinh khác luôn nhắc nhở nhau để cùng thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch”.

Em Nguyễn Ngọc Minh Ánh, học sinh lớp 9 Trường Tiểu học, THCS, THPT Đông Bắc Ga, TP Thanh Hóa cho biết: Võ là niềm đam mê của em và em đã đi học 4 năm liên tục tại Nhà Văn hóa thiếu nhi. Em rất vui vì đến đây bản thân được rèn luyện sức khỏe và gặp gỡ bạn bè để trao đổi thêm về việc học tập.

Để phục vụ tốt hơn nhu cầu học tập ngày càng cao của các em, cùng với việc không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng và nội dung giảng dạy, nhà văn hóa đã hợp đồng thêm một số giáo viên có kinh nghiệm tham gia giảng dạy.

Nhà văn hóa xây dựng và tổ chức tốt các hoạt động của CLB phụ trách đội, chỉ huy đội; tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh cho đội ngũ cán bộ phụ trách, chỉ huy đội các nhà trường và các phường, xã trên địa bàn thành phố. Tổ chức giảng dạy, đào tạo các bộ môn năng khiếu, phương pháp công tác Đội TNTP; mở các lớp đại trà và các lớp nâng cao; phát hiện bồi dưỡng các “tài năng nhí Thanh Hóa”. Đồng thời có chính sách miễn giảm học phí cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các em ở xã, phường xa trung tâm thành phố...

Trong dịp hè này tại Nhà Văn hóa thiếu nhi T.P Thanh Hóa đã mở được 23 lớp học với gần 300 học sinh. Cùng với các bộ môn tạo nên thương hiệu của Nhà Văn hóa thiếu nhi, như: Múa, thanh nhạc, cờ vua, họa, piano, bé khéo tay, khiêu vũ thể thao… thì năm nay có thêm bộ môn mới là hiphop dance, người mẫu nhí.

Bà Phạm Thị Lê Hằng, Giám đốc Nhà Văn hóa Thiếu nhi TP Thanh Hóa cho biết: Vào những dịp hè, đối tượng học sinh đến học các bộ môn sẽ đông hơn, vì vậy bên cạnh việc đảm bảo tốt các điều kiện mở các lớp học thì Nhà Văn hóa cũng luôn chú trọng thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Nhà Văn hóa thiếu nhi TP Thanh Hóa đã khử khuẩn, vệ sinh thường xuyên các phòng học. Đồng thời dán các thông điệp “5K” ở nhiều vị trí khác nhau xung quanh nhà văn hóa; chuẩn bị tất cả các điều kiện về khẩu trang, nước sát khuẩn ở tất cả các hành lang, các lớp. Thường xuyên tuyên truyền để phụ huynh và học sinh thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch; đặc biệt đảm bảo sĩ số trong mỗi lớp học từ 8-20 em…

Nhà Văn hóa thiếu nhi đã và đang mang lại cho các em một môi trường học tập, giải trí lành mạnh và bổ ích trong những ngày hè. Đây cũng là nơi ươm mầm tài năng, nâng cao ước mơ văn hóa, nghệ thuật cho các em thiếu nhi bay cao, bay xa trên con đường chinh phục tài năng, kiến thức của mình.

Thu Thủy

To Top