Gia đình đưa yêu cầu đặc biệt trong tang lễ đạo diễn Lê Cung Bắc

Theo cáo phó, gia đình đạo diễn Lê Cung Bắc đã nêu rõ yêu cầu đặc biệt với khách viếng tang lễ rằng: 'Gia đình xin hạn chế nhận vòng hoa'.

Theo xác nhận của gia đình, đạo diễn Lê Cung Bắc đã qua đời vào 1h53 phút sáng 13/6 tại nhà riêng ở quận 10 (TP.HCM) sau thời gian điều trị bệnh ung thư phổi. Ông hưởng thọ 75 tuổi.

"Ba tôi lên cơn đau và nhập viện vào 11h30 tối 12/6. Đến 1h53 phút sáng 13/6, ba tôi mất tại nhà riêng, trong vòng tay của những người thân yêu. Sự ra đi của ba là niềm đau xót lớn đối với gia đình", anh Khải Nguyên - đạo diễn Lê Cung Bắc chia sẻ.

Gia đình tổ chức viếng đạo diễn Lê Cung Bắc trong hai ngày 13 và 14/6. Lễ động quan của NSƯT Lê Cung Bắc sẽ diễn ra lúc 14 giờ ngày 15/6. Sau đó, lễ an táng được cử hành tại nghĩa trang Sài Gòn Thiên Phước. Trong bối cảnh dịch bệnh, lễ tang được tổ chức đơn giản và đảm bảo các biện pháp phòng chống Covid-19.

Cáo phó của đạo diễn Lê Cung Bắc.

Trên cáo phó, gia đình đạo diễn Lê Cung Bắc đã biên hẳn một dòng chữ nêu rõ yêu cầu đặc biệt với khách viếng tang lễ rằng: "Gia đình xin hạn chế nhận vòng hoa".

Đạo diễn Lê Cung Bắc sinh năm 1946 tại Quảng Trị, theo học ngành kinh doanh trước khi đến với nghệ thuật. Trước năm 1975, ông tham gia một số ban kịch truyền hình Sài Gòn như ban kịch Vũ Đức Duy, Quê Hương, Sông Thao... và được đánh giá là một diễn viên tài năng.

Sau năm 1975, ông tham gia đoàn kịch nói Bông Hồng và chuyển sang hoạt động phim ảnh từ năm 1982.

Ông là đạo diễn của nhiều bộ phim nổi tiếng như Nhịp đập trái tim, Không thể rẽ trái, Duyên phận, Vó ngựa trời Nam, Dòng đời, Người đẹp Tây Đô... Trong sự nghiệp, Lê Cung Bắc giành nhiều giải thưởng quan trọng như Huy chương bạc Liên hoan phim truyền hình toàn quốc năm 2006, giải cao nhất tại Liên hoan phim truyền hình năm 2010... Nam đạo diễn được phong nghệ sĩ ưu tú năm 2011.

Tới tháng 12/2020, ông đi thăm khám và phát hiện bị ung thư. Thời gian qua, nam đạo diễn lạc quan chống chọi với bạo bệnh. Sự ra đi của đạo diễn Lê Cung Bắc đã khiến làng giải trí, anh chị em đồng nghiệp cùng khán giả yêu điện ảnh vô cùng bàng hoàng, xót xa.

Diễn viên Kiều Trinh cũng bày tỏ: "Chú ơi! Con vừa hay tin mà bàng hoàng. Trước Tết gặp chú còn hứa phim sau nhất định sẽ có con tham gia mà giờ chú đi xa, còn con đang ở quê. Con không thể được gặp chú lần cuối. Mẹ con con vô cùng thương tiếc chú".

Nghệ sĩ Thương Tín đã đến viếng cố đạo diễn trong buổi tối 13/6. "Tôi và anh Bắc trong nghề khá thân nhau, từng làm chung nhiều dự án và dự án nào cũng tốt. Anh Bắc nói với tôi có kế hoạch ra Huế làm phim lịch sử nhưng chưa kịp làm thì anh Bắc ra đi rồi", nam diễn viên chia sẻ.

Diễn viên Việt Trinh cũng bày tỏ về mất mát lớn khi nhận tin đàn anh qua đời, cô còn hứa hẹn mình sẽ ở cạnh vợ của Cung Bắc sau khi anh mất: "Không còn nước mắt để khóc anh Bắc ơi!

Em mãi là 1 đứa em út của anh chị. Sẽ là cô của các cháu.

Anh đi rồi em sẽ bên cạnh chị. Anh đừng lo chị ở lại cô đơn 1 mình anh nhé!

Em sẽ ghi nhớ và làm theo lời dạy của anh".

Cô cũng cho biết, những lúc NSƯT Lê Cung Bắc còn trên giường bệnh, khỏe một xíu là vợ chồng cố đạo diễn gọi điện cho mình để nói chuyện và dặn dò.

Việt trinh cũng nhắn nhủ dự định sẽ thực hiện ước nguyện của cố đạo diễn: "Nhưng Anh yên tâm. Em và chị Châu Thổ sẽ cùng nhau thực hiện ước nguyện của anh. Hơn 1 năm qua, anh đã mạnh mẽ, dũng cảm và lạc quan trên giường bệnh.

To Top