Giải mã sức hút ẩn sau khu đô thị The Manor Central Park

Như một dấu ấn đầy tươi mới trên thị trường bất động sản, The Manor Central Park mang đến tinh hoa độc bản về kiến trúc, văn hóa, là chốn an cư lý tưởng của tầng lớp ưu tú trong xã hội...

The Manor Central Park được định hướng phát triển trở thành chốn an cư lý tưởng của tầng lớp ưu tú, tinh hoa trong xã hội.

Ngay tại cửa ngõ Tây Nam thủ đô, một không gian giao thương sôi động, mang hơi thở của những đô thị hiện đại đang dần hiện hữu. Từ Manhattan (Mỹ) tráng lệ, đến thiên đường mua sắm Ginza (Nhật Bản), hay thánh địa thời trang Montaigne (Pháp)… tất cả là cảm hứng để Bitexco kiến tạo khu đô thị quốc tế The Manor Central Park với định hướng trở thành một biểu tượng của giao thương phồn vinh.

HẤP THỤ TINH HOA ĐÔ THỊ QUỐC TẾ

Tại đây, cộng đồng cư dân ưu tú, tinh hoa sẽ có những trải nghiệm xứng tầm về một không gian sống đẳng cấp quốc tế. Mục tiêu an cư, lạc nghiệp sẽ được đáp ứng đầy đủ với tổ hợp thương mại sầm uất, phố đi bộ, trường học liên cấp quốc tế… hay những khoảng lặng thảnh thơi tận hưởng cuộc sống với quảng trường Châu Âu, bể bơi ngoài trời…

Xu hướng kiến trúc xanh trên thế giới được hiện thực hóa bằng không gian xanh và hồ nước. Với mật độ xây dựng chỉ 20,8%, khu đô thị dành không gian lớn cho loạt công viên nội khu như: Công viên Trung tâm rộng 6,6ha, các công viên Ngón tay…

TÂM ĐIỂM GIAO THƯƠNG SÔI ĐỘNG

Ở The Manor Central Park, không khí của các hoạt động mua sắm sẽ luôn đầy ắp mỗi ngày. Sở hữu “tọa độ giao thương” khi nằm ngay trên các tuyến giao thông huyết mạch của khu vực như Vành đai 3, đường Nguyễn Xiển - Xa La, khu đô thị là điểm đến của thương mại và văn hóa sôi động đầy chất Hà Nội.

Trong đó, Khu Phố Đông định hướng là điểm kinh doanh sầm uất bậc nhất với tỷ lệ sản phẩm nhà phố thương mại chiếm đa số cùng hệ thống tiện ích nổi bật. Mỗi căn nhà phố thương mại có cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng từ 17.000 cư dân nội khu và quỹ dân cư tại các vùng lân cận đang hiện hữu. Sự kết nối này có được từ quy hoạch mở, không có tường rào ngăn cách nội - ngoại khu. Đây là lợi thế lớn cho những nhà đầu tư muốn đặt cửa hàng, cửa hiệu để kinh doanh đa dạng loại hình sản phẩm, dịch vụ.

Trong tương lai, bầu không khí giao thương tại The Manor Central Park còn được hâm nóng mỗi ngày bởi hàng loạt sự kiện văn hóa, giải trí vừa mang màu sắc quốc tế, vừa đậm đà bản sắc dân tộc được tổ chức suốt bốn mùa trong năm, tạo nên nhịp sống sôi động không ngừng nghỉ.

Những địa danh nổi tiếng do Bitexco kiến tạo như tòa tháp Bitexco Financial Tower (Tp.HCM), khách sạn JW Marriott Hanoi… từ lâu đã trở thành biểu tượng của kiến trúc, văn hóa, đẳng cấp. Với The Manor Central Park, “người đi xây biểu tượng” tiếp tục sứ mệnh gây dựng một đại diện của tinh hoa, nơi quy tụ cộng đồng năng động, thịnh vượng bậc nhất tại thủ đô.

Hàng loạt những khối óc tinh hoa, những đối tác quốc tế uy tín về quy hoạch và thiết kế đã đồng hành cùng Bitexco xuyên suốt quá trình từ lên ý tưởng đến hoàn thiện. Không gian có một - không - hai của khu đô thị được tư vấn bởi kiến trúc sư Seijiro Takeda từ Kume Sekkei - công ty có hơn 70 năm kinh nghiệm trong ngành. Đóng vai trò tư vấn kiến trúc dự án là EE&K - đơn vị từng quy hoạch những đô thị nổi tiếng thế giới như Battery Park City ở New York (Mỹ), Qibao Town Center ở Thượng Hải (Trung Quốc).

Góp phần tạo nên The Manor Central Park còn là kiến trúc sư nổi tiếng Carlos Zapata với CZ Studios, doanh nghiệp chuyên thiết kế các công trình mang tính biểu tượng trên thế giới, như sân vận động Soldier Field tại Chicago hay chính tòa tháp Bitexco Finance Tower tại Tp.HCM.

CẢM HỨNG THIẾT KẾ TỪ VĂN HÓA 36 PHỐ "HÀNG"

The Manor Central Park được ví như giao điểm của xưa và nay, nơi tinh thần quốc tế và tinh hoa văn hóa, lịch sử nghìn năm của Hà Nội giao thoa và cùng phát triển. Khu đô thị bảo tồn chất riêng của Hà Nội, đặc trưng bởi văn hóa giao thương 36 phố Hàng.

Những con phố cổ tấp nập, sầm uất của đất Kinh Kỳ một thuở thu hút bao thế hệ thợ thủ công lành nghề với đủ loại đặc sản, hàng hóa bốn phương, cả các tầng lớp cư dân thượng lưu, trung lưu trong xã hội phong kiến xưa về sinh sống. Ngày nay, sự phồn vinh ấy sẽ được tái hiện nơi những dãy nhà phố thương mại tại The Manor Central Park với kiến trúc “phố trong lòng phố”, mang dáng dấp thân quen của những phố Hàng truyền thống...

Các căn nhà phố thương mại có thiết kế mặt bằng kinh doanh ở tầng một, kết hợp với không gian sinh hoạt của gia chủ ở các tầng trên, cùng thiết kế hai cửa trước - sau, đảm bảo sự riêng tư của mỗi gia đình và đáp ứng linh hoạt hai chức năng an cư - kinh doanh, là yếu tố tạo nên “chất phố cổ” đặc biệt trong thời đại mới.

Xây dựng theo mô hình đô thị quốc tế hiện đại đi cùng giá trị văn hóa, tinh thần của Hà Nội nghìn năm văn hiến, The Manor Central Park đang kiến tạo một “Kỷ nguyên mới của 36 phố phường”. Không chỉ xây dựng một tâm điểm kinh doanh, mua sắm nơi thủ đô, Bitexco hướng tới mục tiêu bền vững hơn - thiết lập một cộng đồng tinh hoa cùng đẳng cấp, thành đạt, có sự tương đồng về mục tiêu sống, chiều sâu văn hóa…

Họ kế thừa nếp sống thanh lịch, tinh tế của người Tràng An, trân trọng những giá trị truyền thống nhưng vẫn mang tinh thần sẵn sàng thay đổi, hòa nhập để tiếp cận và hấp thụ tinh hoa quốc tế trong thời đại mới. Chính những cư dân tương lai của The Manor Central Park sẽ là mảnh ghép quan trọng tạo nên sự thịnh vượng, phồn vinh của mảnh đất phía Tây Nam thủ đô.

Tuấn Sơn -

To Top