Giới trẻ chạy theo mốt mặc đồ len ngày hè

Một trong những cách diện đồ len để tránh sự nhàm chán chính là phối matchy-matchy giữa quần và áo.

Trong bài viết về xu hướng năm 2021, tạp chí Vogue nhận định len là chất liệu chủ đạo trong mùa hè. Các nhà mốt đã sử dụng len để biến tấu thành nhiều kiểu đồ khác nhau như jumpsuit, áo polo, crop-top hay áo khoác dáng lửng, trong đó có thương hiệu Sportmax. Tuy nhiên, trọng lượng của chất liệu len ít hơn so với các sản phẩm mùa Thu - Đông, tạo sự thoải mái cho người mặc. Ảnh: Vogue.

Không chỉ trên sàn diễn, nhiều ngôi sao và tín đồ thời trang cũng ưa chuộng phối đồ len xuống phố. Kendall Jenner lựa chọn kiểu dáng trang phục lửng như cardigan, crop-top đính hoa phối cùng quần jeans lưng cao để kéo dài đôi chân, cân bằng hiệu ứng thị giác về hình thể. Set đồ của người đẹp mang hơi hướm bụi phủi lấy cảm hứng từ cao bồi miền Viễn Tây. Ảnh: Who What Wear.

Hailey Bieber cũng diện bộ trang phục có nhiều điểm tương đồng với Kendall Jenner, nhưng lại chọn chất liệu vải len mỏng hơn với kiểu dáng bra-top gợi cảm. Ngoài ra, một bí quyết diện trang phục len từ nữ người mẫu là phối hai chất liệu tương phản với nhau trên cùng một set đồ. Ảnh: Glamour.

Khác với trang phục mùa đông, những món đồ mùa hè được bao phủ bởi gam màu sặc sỡ như hồng, xanh hay vàng. Các cô gái thường lựa chọn kiểu dáng với phần vai bồng để tăng thêm vẻ nữ tính cho tổng thể. Ảnh: Tamaramony.

Với thời tiết nóng bức của mùa hè, trang phục len phom dáng crop-top là món đồ được nhiều cô gái ưa chuộng khi phối cùng quần shorts ngắn. Ngoài ra, những chi tiết thêu hoa màu sắc trở thành điểm nhấn nhá cho bộ trang phục và cũng được các thương hiệu lăng xê như LOEWE, J.W Anderson... Ảnh: Annalauremais.

Một trong những cách diện đồ len để tránh sự nhàm chán chính là phối matchy-matchy giữa quần và áo hay mặc theo kiểu monochrome với điểm nhấn đến từ các loại trang sức ánh kim lấp lánh. Ảnh: Camilacoelho.

Thậm chí, các cô gái vẫn có thể lựa chọn một chiếc áo len cách điệu với nút thắt trước ngực để tạo hiệu ứng vóc dáng đầy đặn. Ảnh: Forevervanny.

Ở Việt Nam, nhiều tín đồ thời trang cũng chạy theo mốt mặc áo len mùa hè. Tuy nhiên, các cô gái nên chọn thiết kế có chất liệu mỏng, không nên diện kiểu dáng tay dài hay phần cổ cao để giảm sự bí bách khi cơ thể đổ mồ hôi, tránh tình trang làn da nổi mụn. Ảnh: Oanhdaqueen.

Thuận Vũ

To Top