Gợi ý bữa cơm đơn giản cho mùa dịch

Mùa hè thời tiết nắng nóng, nhiều người nội trợ thường đau đầu vì phải nghĩ chế biến món gì trong bữa cơm gia đình. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian làm bếp.

Công việc nấu ăn hàng ngày chưa bao giờ đơn giản. Làm sao cho bữa cơm đầy đủ chất dinh dưỡng, lại vừa ngon miệng hợp khẩu vị gia đình là điều khiến nhiều người nội trợ đau đầu. Tài khoản Loan Trần đã chia sẻ mâm cơm tự nấu cho gia đình ngày hè lên mạng xã hội, thu hút hơn 15.000 lượt tương tác.

Trong khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc tự nấu ăn tại nhà lại càng quan trọng nên việc chăm chút cho bữa cơm gia đình được nhiều người chú trọng. Chị Loan Trần chia sẻ: "Mùa này cứ canh cua cà, rau muống luộc dầm sấu, thêm đĩa thịt rang hay thịt luộc là dễ ăn nhất."

Những món ăn của người nội trợ này đều khá đơn giản từ cách chế biến và hợp với thời tiết oi nóng ngày hè. Chị Loan Trần có chia sẻ: "Mùa này cứ phải kè kè bát cà ăn cơm mới thấy ngon. Nhà mình thích ăn rau nên ngoài món đạm thì luôn có canh và một đĩa rau xào."

Canh cua mồng tơi bầu, cá bống chiên giòn, đậu phụ rim không quá khó nấu nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cho bữa cơm gia đình. Việc kết hợp giữa canh cua bầu ngon ngọt với cá bống giòn khá đưa cơm.

Gợi ý tiếp theo cho bữa trưa là bún đậu thịt luộc. Thịt luộc cắt lát mỏng, thưởng thức cùng bún, đậu rán, dưa leo, rau sống mang lại hương vị tuyệt vời. Bạn nên chọn phần thịt luộc hài hòa giữa nạc và mỡ để ăn không ngán.

Nhiều gia đình Việt dù bận rộn vẫn quyết định nấu ăn tại nhà. Đây là lựa chọn vừa ngon, rẻ, lại tốt cho sức khỏe trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp. Người nội trợ nên thay đổi thực đơn đa dạng để bữa ăn không nhàm chán. Cuối tuần, bạn có thể vào bếp chuẩn bị cho cả nhà các món cầu kỳ hơn như bún cá, phở...

Độc giả Loan Trần

To Top