Hà Nội – Quảng bá du lịch và kết nối văn hóa qua Hành trình hữu nghị 2021

Ngày 17-4, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội và UBND huyện Đan Phượng tổ chức Hành trình hữu nghị 2021 với sự tham gia của gần 400 khách mời là các Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn thành phố Hà Nội, đại diện các Hội hữu nghị và tổ chức thành viên của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Hà Nội.

Đây là một trong những hoạt động giao lưu văn hóa quan trọng được đông đảo bạn bè trong và ngoài nước quan tâm. Hoạt động này nằm trong chuỗi các hoạt động đối ngoại nhân dân thường niên, tiếp nối thành công của các năm trước trong khuôn khổ chương trình phối hợp giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và Sở Du lịch Hà Nội.

Bà Đặng Hương Giang- Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết – Đây là sự kiện thường niên được ngành Du lịch Hà Nội tổ chức hàng năm từ năm 2016 đến nay. Sự kiện là dịp để Hà Nội quảng bá văn hóa- du lịch,tăng cường các hoạt động giao lưu hữu nghị, thúc đẩy tình cảm bạn bè quốc tế đối với Thủ đô Hà Nội; đẩy mạnh hoạt động thông tin đối ngoại, giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam, nét đẹp thanh lịch của người Hà Nội; giới thiệu những thành tựu trong công cuộc đổi mới của Thủ đô và đất nước tới bạn bè khắp năm châu.

“Với vai trò cầu nối hữu nghị giữa nhân dân Thủ đô với bạn bè quốc tế, Hành trình hữu nghị 2021 là dịp rất có ý nghĩa, không chỉ giới thiệu văn hóa, di tích lịch sử của Thủ đô Hà Nội tới các bạn nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam mà còn là cơ hội gặp gỡ, giao lưu văn hóa nhằm tăng cường tình hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Bà Nguyễn Lan Hương cũng khẳng định, Hà Nội luôn phấn đấu và nỗ lực không ngừng, thể hiện mong muốn về một nền hòa bình cho nhân loại, cho tình hữu nghị và hợp tác cùng có lợi giữa các dân tộc trên thế giới”, bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội cho biết.

Giới thiệu ván khắc cổ được lưu giữ tại đền Văn Hiến (xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng)

Hơn 20 năm qua, Hà Nội vẫn là thành phố duy nhất của khu vực châu Á - Thái Bình Dương được UNESCO trao tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”. Tiếp đến, năm 2019, Thủ đô Hà Nội đã ứng cử và được UNESCO ghi danh vào Mạng lưới các Thành phố sáng tạo. Đó là vinh dự và cũng là thách thức lớn để Hà Nội phấn đấu không ngừng xây dựng, bảo tồn và phát huy các danh hiệu cao quý và cùng hướng tới một thế giới hòa bình, sáng tạo, là nền tảng vững chắc cho tương lai.

Hành trình hữu nghị 2021 đã thu hút 400 đại biểu tham gia. Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu trong nước và quốc tế đã dâng hương, tham quan và nghe giới thiệu về Di tích lịch sử cấp quốc gia đền Văn Hiến, điểm du lịch Khu sinh thái Đan Phượng (The Phoenix Garden); thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, đậm tình hữu nghị giữa Thủ đô Hà Nội với các nước và những món ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội và huyện Đan Phượng như: Bún ốc, phở cuốn, cháo se...

Ông Feddv Helmy- Chuyên gia đến từ Canada đang công tác tại Hà Nội chia sẻ “ Mặc dù hôm nay trời mưa rất to nhưng tôi vẫn dẫn con trai hơn 3 tuổi cùng tham gia chương trình, tôi thấy Hà Nội rất đẹp và có nhiều điểm đến văn hóa, tâm linh hấp dẫn. Không những thế mỗi một địa phương ven Hà Nội đều có những nét văn hóa, ẩm thực đặc sắc riêng, điều đó tạo nên bức tranh nhiều màu sắc cho Hà Nội”.

Quần thể chùa Đại Từ Ân trong khuôn viên điểm du lịch Khu sinh thái Đan Phượng (The Phoenix Garden)

Bà Anna Vetoshkina – Bí thư thứ 2 Đại sứ quán Nga tại Việt Nam chia sẻ “ Hiện hợp tác giáo dục là một trong những điểm sáng trong quan hệ Việt Nam – Nga, chương trình giao lưu hôm nay của Hà Nội thực sự đã kết nối và làm sâu sắc thêm tình hữu nghị không chỉ giữa Hà Nội với bạn bè quốc tế mà còn giúp chúng tôi hiểu thêm về văn hóa, đất nước con người Việt Nam”.

Ông Saadi Salama, Đại sứ Palestine, Trưởng đoàn Ngoại giao tại Việt Nam bày tỏ: “Qua chương trình Hành trình hữu nghị 2021, chúng tôi đã được hiểu thêm về những nét đặc sắc, độc đáo của đất nước và con người Việt Nam nói chung, sự giản dị, gần gũi của người dân huyện Đan Phượng nói riêng. Đây sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ, những ấn tượng không quên về một Hà Nội mến khách, an toàn đối với chúng tôi”.

Thu Hường

To Top