Hành trình 7 ngày sống một mình trên đảo của nữ y tá

7 ngày sống trên đảo của Lisa Enroth khiến cô đôi lúc lo sợ ngày tận thế vì không cập nhật tin tức về Covid-19.

Lisa Enroth (41 tuổi), y tá người Thụy Điển, bị thu hút bởi thử thách sống một mình trên hoang đảo trong 7 ngày của Liên hoan phim Göteborg. Bằng một cách thần kỳ nào đó, cô đã được nhà sản xuất lựa chọn sau khi loại 12.000 ứng cử viên khác. Với "tấm vé" từ nhà sản xuất, Enroth sẽ được đưa đến hòn đảo Pater Noster (Thụy Điển), nơi có ngọn hải đăng nổi tiếng cùng tên. Ở đây, nữ y tá sẽ xem hết bộ phim này tới bộ phim khác thuộc Liên hoan phim Göteborg. Ảnh: CNN.

Mirja Wester, Giám đốc Điều hành của liên hoan phim, cho biết họ ngạc nhiên với số lượng đơn đăng ký nhưng đã bị thu hút bởi Enroth. "Thật tuyệt khi chúng tôi có thể đem đến trải nghiệm độc đáo này cho một trong nhiều anh hùng ở tuyến đầu đang chống lại Covid-19", ông nói. Trong ảnh, Enroth ghi hình cho chương trình của liên hoan phim. Ảnh: Daily Sabah.

Ngày đầu tiên, Enroth được chở trên một chiếc thuyền nhỏ đến đảo. Đây là hòn đảo biệt lập ở ngoài khơi bờ biển phía tây Thụy Điển. Cách duy nhất để đến đảo là đi thuyền nhỏ hoặc trực thăng. Cô sẽ sống trong ngọn hải đăng cũ (đã được cải tạo thành ngôi nhà tiện nghi) với thức ăn đủ trong cả tuần. Ảnh: Mbl.

Enroth nói tim cô đập thình thịch khi gần tới hòn đảo. Ấn tượng đầu tiên về "ngôi nhà mới" là đẹp, nhỏ và đặc biệt yên tĩnh. Khi chiếc đưa cô ra đảo rời bến, không gian dường như đã bị ai đó "tắt âm". Enroth đóng cửa, ngồi xuống trên chiếc ghế dài và cố gắng nghe những thanh âm còn sót lại. Sau một hồi, cô cảm nhận được tiếng gió rít, tiếng chim hót và những con sóng đang xô vào đá. Hít thở thật sâu, Enroth sẵn sàng tận hưởng kỳ nghỉ kéo dài một tuần sắp tới. Ảnh: Insider.

Nữ y tá cho biết cuộc sống ở tuyến đầu khiến cô dành nhiều thời gian để tương tác với mọi người. 7 ngày ở hoang đảo là dịp tốt để "dừng lại một chút". Thực tế, cuộc sống ở "ngôi nhà mới" không quá khó khăn. Enroth có chiếc giường êm ái, đồ ăn ngon hàng ngày. Toàn bộ ngôi nhà đã được công ty thiết kế Stylt cải tạo trước khi Enroth tới nên khá đầy đủ tiện nghi. "Đây không phải 7 ngày chỉ để cố sống sót", đại diện ban tổ chức nói với CNN. Ảnh: Getty.

Enroth xem khá nhiều phim về những ngọn hải đăng. Và khi chỉ có một mình, mọi thứ bỗng trở nên như một bộ phim kinh dị. Cô thấy sợ khi mặt trời lặn sau đám mây, bỏ lại hòn đảo trong bóng tối. Enroth cố gắng ngủ nhưng không thể vì những âm thanh bất phường trong căn nhà nhỏ. Mọi thứ chỉ biến mất vào sáng hôm sau, khi những tia nắng chiếu qua khung cửa. "Ánh sáng mặt trời đẹp không tả nổi", cô kể. Ảnh: Getty.

Trong buổi sáng ngày thứ hai, Enroth bắt đầu tìm hiểu về liên hoan phim, tập thể dục và chia sẻ nhật ký video trên trang cá nhân. Do đã bỏ hết điện thoại, laptop ở lại, cô thấy mình thật tự do khi xem phim mà không bị phân tâm. Tuy nhiên, việc không thể kiểm tra tin tức hàng ngày cũng khiến y tá 41 tuổi lo lắng. "Tôi nghĩ về ngày tận thế. Tôi sợ đại dịch trở nên tồi tệ hơn khi mình vắng mặt", Enroth nói. Ảnh: Insider.

Dù trong đầu có nhiều câu hỏi, Enroth vẫn hài lòng khi nghĩ về những giây phút thảnh thơi hiếm có. Nữ y tá ước tính đã xem 30 bộ phim trong 7 ngày ở đảo. Đó là điều không thể khi ở nhà. Cô thừa nhận thường bị phân tâm bởi điện thoại hay những vấn đề khác. Ảnh: Insider.

Kết thúc hành trình vào 7/2, cô quay lại làm ca đêm ngay hôm sau. "Cuộc sống trên đảo dạy tôi không nên quá vội vàng. Trong công việc, đôi khi căng thẳng sẽ đến. Tuy nhiên, tôi nghĩ mình sẽ tốt hơn nếu thư giãn, chậm lại một chút", cô chia sẻ. Ảnh: NY Times.

Giống như nhiều sự kiện văn hóa khác, Liên hoan phim Göteborg cũng buộc phải chiếu trực tuyến vì đại dịch Covid-19. Ngoài buổi chiếu đặc biệt trên đảo dành cho Enroth, hai rạp phim trong thành phố cũng được phép chiếu (nhưng chỉ có một khách/lần chiếu). Thực tế, để đảm bảo an toàn cho Enroth, đoàn làm phim có bố trí một người khác trên đảo. Tuy nhiên, họ phải giữ khoảng cách và hạn chế liên lạc với nhau. Ảnh: NewsBeezer.

Hoài Anh

To Top