Hành trình mới của Park Seo Joon

Nam tài tử Park Seo Joon là một trong những diễn viên tài năng của điện ảnh Hàn Quốc, nổi tiếng khắp châu Á bằng diễn xuất đa dạng, mới mẻ. Con đường sự nghiệp của Park Seo Joon tiếp tục rộng mở khi nhiều thông tin cho biết anh sẽ xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel của Hollywood.

Park Seo Joon (trái) được cho sẽ đảm nhận vai Amadeus Cho trong “The Marvels”.

Xuất thân trong gia đình có truyền thống kinh doanh, nhưng Park Seo Joon đam mê nghệ thuật và quyết tâm theo đuổi ước mơ. Anh đăng ký học chuyên ngành diễn viên tại Ðại học Nghệ thuật Seoul, nhưng bất ngờ là khi ra trường lại lựa chọn nhập ngũ ngay, thay vì gia nhập làng giải trí trước như những người trẻ khác. Ðây được xem là quyết định đúng đắn của Park Seo Joon, vì sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh tập trung hoàn toàn thời gian cho sự nghiệp diễn xuất. Park Seo Joon theo học các khóa kỹ năng, đặc biệt về võ thuật và xuất hiện thường xuyên trong các phim truyền hình: “I Remember”, “Dream High 2”… Mặc dù chỉ là những vai phụ nhưng Park Seo Joon để lại dấu ấn và nhận không ít giải thưởng: Diễn viên mới xuất sắc nhất, Ngôi sao mới xuất sắc nhất của KBS Drama Awards, SBS Drama Awards.

Sau 3 năm gia nhập làng giải trí, Park Seo Joon cũng có được vai chính trong “A Witch’s Love, Park Seo Joon” (2014). Diễn xuất ấn tượng đã giúp Park Seo Joon dần được chú ý nhiều hơn và từng bước trở thành ngôi sao. Với vai diễn Oh Ri On - tiểu thuyết gia ẩn mình dưới vẻ ngờ nghệch trong “Kill Me, Heal Me”, Park Seo Joon đã chiến thắng Diễn viên xuất sắc nhất tại Lễ trao giải APAN Star Awards 2015, lọt vào danh sách Top 10 ngôi sao, diễn viên được yêu thích nhất tại thời điểm đó. Park Seo Joon trở thành ngôi sao hạng A tại Hàn Quốc và được biết đến ở các nước châu Á qua các phim: “She Was Pretty”, “The Chronicles Of Evil”, “Fight For My Way”…

Kể từ năm 2018, sự nghiệp của Park Seo Joon bùng nổ. Bắt đầu là tác phẩm “What’s Wrong With Secretary Kim?” chuyển thể từ truyện tranh cùng tên của Jang Kyung Yoon. Khi ra mắt trên truyền hình cáp, “What’s Wrong With Secretary Kim?” đã tạo nên cơn sốt rating (tỷ suất người xem), khi trở thành phim có rating cao nhất lịch sử tính đến thời điểm đó. Vai diễn Phó chủ tịch Lee Young Joon không chỉ mang về giải thưởng Diễn viên xuất sắc nhất năm mà còn giúp Park Seo Joon trở thành một trong những diễn viên Hàn Quốc được yêu thích nhất tại châu Á.

Năm 2020, Park Seo Joon thực sự gây bão với “Itaewon Class” do Netflix đầu tư. Phim không chỉ vang danh ở xứ sở Kim Chi mà còn lan rộng đến thị trường Bắc Mỹ và châu Âu. Park Seo Joon đã có một vai diễn đầy sắc màu với nhân vật Park Sae Royi - người phải chịu nhiều hàm oan và kiên trì sống để tìm lại công lý cho bản thân và người cha đã khuất. Thời điểm ra mắt, “Itaewon Class” đã tạo nên kỷ lục người xem và tìm kiếm, luôn nằm trong bảng Top 10 phim đáng xem trên nền tảng Netflix.

“Itaewon Class” có thể xem là bước đệm để Park Seo Joon xâm nhập vào thị trường Bắc Mỹ. Anh được cho là sẽ xuất hiện trong một tác phẩm của Marvel Studio: “The Marvels” - phần 2 của “Captain Marvel”. Siêu phẩm “Captain Marvel” ra mắt vào năm 2019, từng mang về 1,13 tỉ USD doanh thu phòng vé. “The Marvels” là phim đầu tiên của Marvel về một nữ siêu anh hùng, do Brie Larson diễn chính. Còn Park Seo Joon được cho là sẽ đảm nhận vai Amadeus Cho - nhà toán học người Mỹ gốc Hàn, có khả năng tính toán siêu phàm, bạn thân của The Hulk. Amadeus Cho có mối quan hệ đặc biệt với nhân vật nữ chính.

Con đường sự nghiệp của Park Seo Joon thực sự mở rộng ở Hollywood, cũng như tạo bước ngoặt cho ngành giải trí Hàn Quốc.

BẢO LAM (Tổng hợp từ Allkpop, Star News, Screenrant)

To Top