Heritage Bình Chuẩn: Hải trình đẹp đẽ của những ký ức di sản Việt Nam

Cùng ngược dòng lịch sử-văn hóa tìm hiểu câu chuyện kinh doanh của 'ông vua tàu thủy Việt Nam' Bạch Thái Bưởi và cuộc đời người được mệnh danh 'Picasso Việt Nam' Phạm Lực qua bộ sưu tập 100 tác phẩm.

Du khách sẽ có một trải nghiệm thú vị trên hải trình khám phá không gian di sản thu nhỏ của Heritage Bình Chuẩn - du thuyền 5 sao được thiết kế theo cảm hứng Đông Dương, chạy dọc tuyến vịnh Lan Hạ, Cát Bà, Hải Phòng. Trên con tàu này, hành khách có thể ngược dòng lịch sử-văn hóa để tìm hiểu câu chuyện kinh doanh của ‘ông vua tàu thủy Việt Nam’ Bạch Thái Bưởi và cuộc đời người được mệnh "Picasso Việt Nam" Phạm Lực qua bộ sưu tập 100 tác phẩm của ông. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Du thuyền lấy cảm hứng từ con tàu Bình Chuẩn được cụ Bạch Thái Bưởi, người Việt Nam đầu tiên đóng tàu ‘made in Vietnam’ và thực hiện hành trình từ Hải Phòng vào Sài Gòn. Tròn 100 năm sau, năm 2019, khi Heritage Bình Chuẩn hiện đại hạ thủy, gợi lại những ký ức đẹp đẽ về con tàu huyền thoại xưa. Tàu thiết kế theo phong cách boutique (phong cách có nét riêng độc đáo), vừa thể hiện vẻ hiện đại riêng vừa đậm giá trị truyền thống. Đặc biệt, trung tâm con tàu có đặt bức tượng đồng nguyên khối khắc họa chân dung doanh nhân Bạch Thái Bưởi, như một cách để chủ nhân Heritage Bình Chuẩn tri ân và tưởng nhớ đến ‘ông vua tàu thủy’ đầu tiên của Việt Nam đồng thời khẳng định kim chỉ nam trong việc định hướng giấc mơ của mình. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Trong quá trình xây dựng tàu, Chủ tịch Lux Group (tập đoàn chuyên cung ứng các dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp) đồng thời là ‘cha đẻ’ Heritage Bình Chuẩn, ông Phạm Hà cho biết kết nối được với bà Bạch Quế Hương (chắt của cụ Bạch Thái Bưởi) và được gia đình tặng cho tàu tên Bình Chuẩn cùng những miếng thép của tàu Bình Chuẩn năm xưa. Ông Hà đã đặt những kỷ vật một cách trang trọng trong bức ảnh bản đồ Việt Nam. (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)

Đặc biệt hơn khi chính CEO Phạm Hà là người trực tiếp kể với chúng tôi những giai thoại và kỷ niệm về huyền thoại của ngành tàu thủy Việt Nam một cách say sưa và đầy tâm huyết. sự dẫn dắt ấy đã mang đến cho du khách một trải nghiệm lắng đọng về những giá trị của lịch sử và văn hóa. (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)

Du thuyền do một doanh nhân trót đem lòng đam mê nghệ thuật thiết kế nên không gian bên trong tàu mang hơi hướng của không gian di sản. CEO Phạm Hà sưu tập ảnh cổ về người Đông Dương xưa cùng rất nhiều tác phẩm hội họa của các họa sỹ danh tiếng suốt nhiều thập kỷ qua, một phần trong số đó ông mang lên con tàu này là 100 bức tranh của người được mệnh danh là ‘Picasso Việt Nam’ Phạm Lực (sinh năm 1943) để trưng bày cho du khách thưởng lãm. (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)

Những tác phẩm mỹ thuật của họa sỹ Phạm Lực trưng bày trên tàu được vẽ từ năm 1961-2019, thể hiện trên đủ chất liệu từ truyền thống như tranh sơn dầu, sơn mài, sơn dầu trên giấy, đặc biệt nhất là dấu ấn mỹ thuật còn được khắc họa trên bao bố, tải đựng gạo trong chiến tranh Mỹ-Việt (chất liệu đã trở thành thương hiệu đóng đinh tên tuổi Phạm Lực trong làng họa Việt Nam); đủ phong cách thể hiện ở nhiều chiều không gian và thời gian, từ thời chiến đến hòa bình. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Tranh họa sỹ Phạm Lực phảng phất chất phủi, chất lính, khỏe khoắn, phóng khoáng và đầy tính ngẫu hứng. Lối vẽ trực họa, có lực, đậm mạnh mẽ, không tỉa tót được ông chớp lấy từ cảm xúc. Người xem sẽ cảm nhận rõ cảm xúc tuôn trào qua mỗi tác phẩm. Vì thế du khách sẽ được đắm mình trong thế giới của nghệ thuật, văn hóa bản địa và lịch sử trên hành trình khám phá quá khứ và trải nghiệm hiện tại - một hải trình vượt thời gian. (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)

Không chỉ khách Việt mà du khách quốc tế cũng vô cùng thích thú với cảm giác vừa thưởng lãm một không gian đậm đặc dấu ấn mỹ thuật vừa lênh đênh trong lòng di sản. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

‘Đây là lần đầu tiên anh Phạm Hà phát triển ý tưởng độc đáo này và tôi cảm thấy rất phấn khởi khi những đứa con tinh thần của tôi được mang ra trưng bày trên không gian di sản ‘Vua tàu thủy’ Bạch Thái Bưởi. Heritage Cruises thiết kế riêng biệt cho du khách cơ hội thưởng lãm nghệ thuật giữa một khung cảnh di sản thiên nhiên,’ họa sỹ Phạm Lực chia sẻ. (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)

CEO Phạm Hà cho biết ông xây dựng nên con tàu này cũng để treo tranh và bởi tranh của Phạm Lực ‘chạm vào ký ức tuổi thơ, cảm xúc nhà quê của tôi nên tôi sưu tập rất nhiều tranh của ông.' (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)

Nơi đây trở thành không gian nghệ thuật đặc biệt, một Gallery tranh đầu tiên được thiết kế riêng trên du thuyền tại Việt Nam. (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)

Phạm Hà sinh ra ở một vùng quê châu thổ sông Hồng, lớn lên với văn hóa làng xã vùng Bắc Bộ nên cho đến tận bây giờ, khi đã trở thành CEO, một nhà đầu tư có tầm thì vẫn tự nhận mình là người hoài cổ với những giá trị xưa cũ. Những giá trị đó đã được anh điểm xuyết vào không gian sang trọng của du thuyền. (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)

Điều thú vị khi bước chân lên du thuyền là bất kỳ góc nào cũng có thể trở thành điểm 'check-in' sống ảo cho giới trẻ. (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)

Bữa tối sang trọng tái hiện theo phong cách cung đình. Đặc biệt, ở mỗi phòng đều có chuẩn bị những bộ trang phục áo dài may kiểu cổ cho du khách thử sống lại và trải nghiệm không khí xưa. (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)

Hoàng Thùy Dương, du khách đến từ Hà Nội cho biết vô cùng ấn tượng với không gian nghệ thuật trên du thuyền và đây là lần đầu tiên cô được trải nghiệm những giá trị xưa cũ một cách gần gũi đến vậy. Mặc dù là người trẻ nhưng không gian ở đây đã mang đến cho cô rất nhiều cung bậc cảm xúc khó quên. (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)

Những du khách trẻ khi được hỏi đều cho biết nếu có cơ hội nhất định sẽ trở lại để trải nghiệm kỹ và sâu lắng hơn dịch vụ du thuyền như thế này. (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)

To Top